Luận Văn Thực trạng áp dụng hệ thống ISO 9001 2008 tại công ty Thermtrol Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    MỞ ĐẦU 5
    1. Lý do chọn đề tài 5
    2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 5
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài 5
    4. Kết cấu của đề tài 5
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008 6
    1.1. Chất lượng. 6
    1.1.1. Khái niệm 6
    1.1.2. Quá trình hình thành chất lượng. 7
    1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng. 7
    1.1.3.1. Nhóm yếu tố bên ngoài tổ chức. 7
    1.1.3.2. Nhóm yếu tố bên trong doanh nghiệp. 7
    1.2. Hệ thống quản lý chất lượng. 8
    1.2.1. Khái niệm 8
    1.2.2. Mục tiêu của hệ thống quản lý chất lượng. 8
    1.2.3. Các nguyên tắc của hệ thống quản lý chất lượng. 8
    1.3. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. 9
    1.3.1. Khái quát về ISO 9
    1.3.1.1. Khái niệm 9
    1.3.1.2. Lịch sử hình thành. 9
    1.3.1.3. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000. 10
    1.3.1.4. Các phiên bản của ISO 9001. 10
    1.3.2. Giới thiệu về ISO 2001:2008 Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu. 10
    1.3.2.1. Khái niệm 10
    1.3.2.2. Các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008. 11
    1.3.2.3. Tổ chức nào cần xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008. 12
    1.3.3. Một số lợi ích khi áp dụng ISO 9001:2008. 12
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG ÁP DỤNG HỆ THỐNG ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY THERMTROL VIỆT NAM 14
    2.1. Sơ lược về công ty Thermtrol Việt Nam 14
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 14
    2.1.2. Sứ mạng, tầm nhìn, chiến lược và sơ đồ tổ chức. 14
    2.1.3. Sản phẩm 16
    2.1.4. Khách hàng. 17
    2.2. Thực trạng áp dụng hệ thống ISO 9001:2008. 17
    2.2.1. Tổng quan hệ thống ISO 9001:2008 tại công ty Thermtrol Việt Nam 17
    2.2.1.1. Lý do công ty lựa chọn áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008. 17
    2.2.1.2. Quá trình chứng nhận và duy trì hệ thống ISO 9001:2008. 18
    2.2.1.3. Các thủ tục hoạt động của công ty. 18
    2.2.1.4. Chính sách chất lượng (CSCL) và mục tiêu chất lượng (MTCL) năm 2012. 19
    2.2.2. Hệ thống tài liệu (Documentation requirements) 21
    2.2.3. Trách nhiệm của lãnh đạo (Management responsibility) 22
    2.2.4. Quản lý nguồn lực (Resource management) 23
    2.2.5. Tạo sản phẩm (Product realization) 24
    2.2.6. Đo lường, phân tích và cải tiến (Measurement, analysis and improvement) 24
    2.2.6.1. Sự thỏa mãn của khách hàng. 24
    2.2.6.2. Đánh giá nội bộ. 25
    2.2.6.3. Phân tích dữ liệu. 25
    2.2.6.4. Khắc phục, phòng ngừa và cải tiến. 26
    2.2.7. Những lợi ích và hạn chế khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại công ty Thermtrol Việt Nam 27
    2.2.7.1. Những lợi ích. 27
    2.2.7.2. Những hạn chế. 29
    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ ÁP DỤNG HỆ THỐNG ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY THERMTROL VIỆT NAM . 30
    3.1. Các giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008. 30
    3.1.1. Cải tiến quy trình xây dựng và thực hiện mục tiêu. 30
    3.1.2. Hoàn thiện hệ thống tài liệu. 32
    3.1.3. Hoàn thiện nguồn nhân lực, công tác huấn luyện đào tạo. 32
    3.1.4. Xây dựng các chỉ tiêu theo dõi và đo lường các quá trình. 33
    3.1.5. Hoàn thiện các kỹ thuật thống kê. 35
    3.1.6. Thành lập nhóm chất lượng. 38
    3.1.7. Đánh giá xếp hạng thứ tự ưu tiên cho các giải pháp. 38
    3.2. Áp dụng các hệ thống quản lý/công cụ cải tiến khác. 41
    KẾT LUẬN 42
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 43
    PHỤ LỤC 44
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...