Luận Văn Thực tiễn áp dụng Mobile Marketing tại các TNCs trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho các doanh n

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KHÓA LUẬN NGOẠI THƯƠNG NĂM 2011

    Hiện nay, trên thế giới có ba loại màn hình đang trở nên quan trọng với người tiêu dùng đó là ti vi, máy tính cá nhân và thiết bị di động. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong lĩnh vực truyền thông di động như điện thoại thông minh, công nghệ 3G và sắp tới sẽ là công nghệ 4G khiến cho vị trí của màn hình thứ 3 ( màn hình di động ) ngày càng chiếm ưu thế hơn so với ti vi và máy vi tính. Người tiêu dùng có xu hướng truy cập Internet bằng điện thoại di động nhiều hơn là bằng máy tính. Theo dự báo của Juniper Research, số người sử dụng điện thoại di động lướt web sẽ gia tăng từ 1,2 tỷ người trong năm 2010 lên hơn 2,4 tỷ trong năm 2014.[1] Chính vì vậy, Mobile Marketing đang ngày càng quan trọng và mở ra nhiều triển vọng đối với hoạt động Marketing của các doanh nghiệp.
    Tại Việt Nam, Mobile marketing đã phát triển từ một vài năm gần đây nhưng mới chỉ dừng lại ở việc là công cụ truyền tải thông điệp quảng cáo đơn thuần mà chưa nhìn nhận và tận dụng được những điểm khác biệt cơ bản đem lại hiệu quả vô cùng to lớn của Mobile Marketing.
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của Mobile Marketing trên toàn thế giới, việc nghiên cứu một cách đầy đủ và toàn diện bức tranh về ngành này có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay .
    [HR][/HR]LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ MOBILE MARKETING 5
    1.1 KHÁI NIỆM MOBILE MARKETING 5
    1.1.1. Định nghĩa Mobile Marketing. 5
    1.1.2. Các phương tiện ứng dụng cho Mobile Marketing. 8
    1.2 VAI TRÒ VÀ YÊU CẦU CỦA VIỆC THỰC HIỆN MOBILE MARKETING 15
    1.2.1. Vai trò và của Mobile Marketing trong hoạt động kinh doanh nói chung. 15
    1.2.2. Những yêu cầu cần thiết để tiến hành Mobile Marketing. 20
    1.3.NHỮNG ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA MOBILE MARKETING 25
    1.3.1. Những ưu điểm của Mobile Marketing. 25
    1.3.2. Những nhược điểm của Mobile Marketing. 29
    CHƯƠNG II: THỰC TIỄN ÁP DỤNG MOBILE MARKETING 31
    TẠI MỘT SỐ TNCs TRÊN THẾ GIỚI 31
    2.1.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÁC TNCs. 31
    2.1.1. Định nghĩa TNCs. 31
    2.1.2. Những đặc trưng nổi bật của TNCs. 32
    2.2. ĐẶC ĐIỂM VỀ KHÁCH HÀNG VÀ TRUYỀN THÔNG CỦA CÁC TNCs TRONG KỶ NGUYÊN SỐ HÓA 33
    2.2.1. Những thay đổi về truyền thông trong kỷ nguyên số hóa. 33
    2.2.2. Khách hàng trong kỷ nguyên số hóa. 37
    2.2.3. Sự thay đổi về chiến lược truyền thông của các TNCs trong kỷ nguyên số hóa. 39
    2.3. THỰC TIỄN ÁP DỤNG MOBILE MARKETING TẠI MỘT SỐ TNCs TRÊN THẾ GIỚI 44
    2.3.1 BMW . 45
    2.3.2 Unilever. 54
    2.3.3 Coca Cola. 61
    CHƯƠNG III: NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHỦ YẾU 67
    VỀ ÁP DỤNG MOBILE MARKETING CHO CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM . 67
    3.1 CƠ SỞ PHÁP LÝ VÀ HẠ TẦNG CÔNG NGHỆ CHO HOẠT ĐỘNG MOBILE MARKETING CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 67
    3.1.1. Hệ thống pháp luật và chính sách về hoạt động Mobile Marketing. 67
    3.1.2. Yếu tố công ngh 70
    3.2 TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG MOBILE MARKETING CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 73
    3.2.1. Việc sử dụng điện thoại di động và thái độ của người tiêu dùng với Mobile Marketing ở Việt Nam 73
    3.2.2. Tình hình ứng dụng Mobile Marketing tại một số lĩnh vực cụ th 76
    3.3.BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHỦ YẾU CHO CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 81
    3.3.1. Bài học 1: Tận dụng các trào lưu, xu thế tiêu dùng đặc biệt của giới tr 81
    3.3.2 Bài học 2: Tác động đúng thời điểm 83
    3.3.3 Bài học 3: khuyến khích sự tham gia của khách hàng. 84
    3.3.4 Bài học 4: Nhận thức tầm quan trọng của các thông tin thực tế 86
    3.3.5 Bài học 5: Kết hợp điện thoại di động với các kênh truyền thông khác. 87
    KẾT LUẬN 90
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 92
    PHỤ LỤC. 96

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...