Đồ Án Thực tế công ty triển khai thành công hệ thống ERP

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hòa cùng sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thế giới cũng như những tiến bộ vượt bậc của khoa học kĩ thuật (đặc biệt là những ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý của các doanh nghiệp) luôn đặt ra cho doanh nghiệp bài toán làm thế nào để tìm được một giải pháp hiệu quả làm giảm thiểu chi phí sản xuất, đưa ra các mức giá thấp hơn, kiểm soát nguồn lực doanh nghiệp nhằm nâng cao số lượng và chất lượng sản phẩm, dịch vụ để cạnh tranh, thu hút khách hàng, tăng doanh thu. Và sự lựa chọn của không ít các doanh nghiệp lớn là ứng dụng ERP.
    Để ứng dụng thành công giải pháp ERP quả thật không đơn giản. ERP được gia nhập vào Việt Nam năm 2006, việc tiếp thu và triển khai sản phẩm ERP là một bài toán thực sự mạo hiểm, đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi phong cách quản lý dựa trên nền tảng công nghệ. Tuy nhiên sau 5 năm gia nhập, thị trường ERP Việt Nam đã có những bước tiến mới: Nhận thức về ERP đã nâng cao hơn rất nhiều, hiểu rõ lợi ích mà ERP đem lại nên số lượng doanh nghiệp triển khai hệ thống ERP tăng nhanh chóng.
    Nắm bắt xu thế đó, Vinamilk đã “đi tắt đón đầu” và đã đưa vào sử dụng hệ thống ERP lớn nhất Việt Nam. Hệ thống gồm các phân hệ chính là tài chính – kế toán, quản lý mua sắm – quản lý bán hàng, quản lý sản xuất và phân tích kết quả hoạt động đã giúp Vinamilk thực hiện chặt chẽ, tránh được rủi ro trong công tác kế toán, với sự phân cấp, phân quyền rõ ràng, công tác tài chính – kế toán thuận lợi hơn nhiều so với trước đây. Các khâu quản lý kho hàng, phân phối, điều hành doanh nghiệp, quan hệ khách hàng và sản xuất đã được công ty quản lý tốt hơn, giảm đáng kể rủi ro, giữa bán hàng và phân phối có sự nhịp nhàng, uyển chuyển hơn, các chức năng theo dõi đều tiến hành theo thời gian thực. Vì thế, Vinamilk đã duy trì được vai trò chủ đạo của mình trên thị trường trong nước và cạnh tranh có hiệu quả với các nhãn hiệu sữa của nước ngoài. Theo kết quả bình chọn 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam (Do Báo Sài Gòn Tiếp thị tổ chức), Vinamilk là thương hiệu thực phẩm số 1 của Việt Nam chiếm thị phần hàng đầu, đạt tốc độ tăng trưởng 30%/năm, được người tiêu dùng tín nhiệm và liên tiếp được bình chọn là sản phẩm đứng đầu TOP TEN hàng Việt Nam chất lượng cao.
    Mục lục:
    1. Hoạt động của công ty Vinamilk trước khi triển khai ERP:. 2
    2. Hoạt động công ty khi triển khai và sau khi áp dụng hệ thống ERP 2
    · Thực trạng về ngân sách: 3
    · Thực trạng về công nghệ: 3
    · Thực trạng về nhân lực: 8
    · Thực trạng quy trình triển khai: 8
    3. Lợi ích của việc triển khai thành công ERP tại công ty:. 11
    4. Kinh nghiệm triển khai ERP tại Vinamilk:. 12
    Ø Những khó khăn gặp phải trong quá trình triển khai: 12
    Ø Lý do thành công: 13
    5. Kết luận:. 13
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...