Báo Cáo Thực tập tốt nghiệp tại : Công ty cổ phần dệt may Đông Á

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 1/9/15.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    #1 Quy Ẩn Giang Hồ, 1/9/15
    Last edited by a moderator: 1/9/15
    NỘI DUNG TÓM TẮT

    TỐNG HOÀI LÝ, Tháng 8 năm 2010. “ Thực trạng xuất khẩu hàng dệt may Công Ty Cổ phần dệt may Đông Á và những giải pháp gia tăng xuất khẩu mặt hàng dệt may của công ty”.
    Chuyên đề tiến hành tìm hiểu hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của công ty giai đoạn 2007-2009, thông qua một số chỉ tiêu nghiên cứu như kim ngạch xuất khẩu, cơ cấu sản phẩm, thị trường, giá . qua đó đánh giá tình hình hoạt động xuất khẩu, những mặt đạt được, những tồn tại, nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của công ty.
    Để thực hiện đề tài này, tôi sử dụng phương pháp phân tích thống kê: phương pháp so sánh và phương pháp loại trừ để thấy được tốc độ tăng giảm của các chi tiêu Nghiên cứu.

    MỤC LỤC Trang
    Danh mục các chữ viết tắt v
    Danh mục các bảng biểu vii
    LỜI MỞ ĐẦU: 1
    1. Ý nghĩa của chuyên đề 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    3. Đối tượng và Phạm vi nghiên cứu 2
    4. Phương pháp nghiên cứu 2
    5. Nội dung Nghiên cứu 2
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA: 4
    1.1. SỰ CẦN THIẾT KHÁCH QUAN CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA: 4
    1.1.1. Khái niệm về xuất khẩu hàng hóa 4
    1.1.2. Sự cần thiết của hoạt động xuất khẩu 4
    1.1.3. Nhiệm vụ và vai trò của hoạt động xuất khẩu 5
    1.2. CÁC HÌNH THỨC XUẤT KHẨU CHỦ YẾU: 9
    1.2.1. Xuất khẩu tự doanh 9
    1.2.2. Xuất khẩu ủy thác 9
    1.2.3. Gia công xuất khẩu 12
    1.2.4. Xuất khẩu theo hình thức thuê thương nhân nước ngoài làm đại lý bán hàng tại nước ngoài 15
    1.2.5. Xuất khẩu theo theo hình thức mậu biên 16
    1.2.6. Xuất khẩu tại chỗ 16
    1.2.7. Hình thức chuyển khẩu 17
    1.2.8. Hình thức tạm nhập tái xuất 18
    1.3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA 19
    1.3.1. Yếu tố bên trong doanh nghiệp 19
    1.3.1.1. Khả năng tài chính của doanh nghiệp 19
    1.3.1.2. Trình độ công nghệ và tay nghề của người lao động 19
    1.3.1.3. Trình độ quản lý của doanh nghiệp 20
    1.3.1.4. Chính sách marketting của doanh nghiệp 20
    1.3.2. Yếu tố bên ngoài doanh nghiệp 21
    1.3.2.1. Môi trường quốc tế 21
    a) Thị trường dệt may thế giới 21
    b) Thị trường EU 22
    c) Thị Trường Mỹ 26
    1.3.2.2. Môi trừơng trong nước 30
    a) Tình hình xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam 30
    b) Chính sách của Nhà Nước hỗ trợ xuất khẩu hàng dệt may 32
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU MẶT HÀNG DỆT MAY CỦA CTY CP DỆT MAY ĐÔNG Á 33
    2.1.GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY ĐÔNG Á 33
    2.1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty 33
    2.1.1.1. Lịch sử hình thành 33
    2.1.1.2. Quá trình phát triển 34
    2.1.2. Bộ máy tổ chức, chức năng & nhiệm vụ của các phòng ban 35
    2.1.2.1. Bộ máy tổ chức 35
    a) Chức năng hoạt động 35
    b) Nhiệm vụ 36
    c) Quyền hạn 37
    d) Cơ cấu tổ chức 38
    2.1.2.2. Nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban 38
    2.1.3 Tình hình nhân sự của công ty 39
    2.1.4 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian gần đây (2007 - 2009) 41
    a) Doanh thu 42
    b) Chi phí 42
    c) Lợi nhuận 43
    2.1.5 Khả năng cạnh tranh của công ty 44
    2.2 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU MẶT HÀNG DỆT MAY CỦA CÔNG TY CP DỆT MAY ĐÔNG Á 47
    2.2.1. Tình hình kim ngạch và tốc độ tăng (giảm) xuất khẩu 47
    2.2.2. Phân tích tình hình xuất khẩu theo thị trường 48
    2.2.3. Phân tích tình hình xuất khẩu theo mặt hàng 49
    2.2.4. Tình hình tổ chức marketing 52
    2.2.4.1. Tìm hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh 52
    2.2.4.2. Chiến lược sản phẩm 52
    2.2.4.3. Chiến lược giá 53
    2.2.4.4. Phân tích chi phí 54
    2.2.4.5. Chiến lược phân phối 54
    2.2.4.6. Chiến lược xúc tiến xuất khẩu, gặp gỡ đối tác 55
    2.2.5. Tình hình biến động giá xuất khẩu 56
    2.2.6. Tình hình xuất khẩu theo phương thức xuất khẩu 58
    2.2.7. Tình hình xuất khẩu theo điều kiện thương mại incoterms 58
    2.3 HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU MẶT HÀNG DỆT MAY CỦA CTY 61
    2.3.3 Hiệu quả tài chính 61
    2.3.4 Hiệu quả kinh tế xã hội 62
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY ĐÔNG Á 64
    3.1. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG XK HÀNG DỆT MAY CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI 64
    3.1.1. Thuận lợi 64
    3.1.2. Khó khăn 65
    3.2. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG TRIỂN KHAI ĐẾN NĂM 2015 66
    3.2.1. Mục tiêu chung 66
    3.2.2. Phương hướng triển khai 70
    3.3. GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT 72
    3.3.1. Thành lập bộ phận Marketing 72
    3.3.2. Giải pháp thành lập bộ phân thiết kế thời trang 77
    3.3.3. Mở rộng mạng lưới đại lý cửa hàng, phát triển nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu của công ty. 79
    3.4. KIẾN NGHỊ 85
    3.4.1. Đối với nhà nước 85
    3.4.2. Đối với Công ty 86
    3.5. KẾT LUẬN 88
    Tài liệu tham khảo 89
     
Đang tải...