Chuyên Đề THực tập tốt nghiệp : Giải pháp cho xuất nhập khẩu cafe

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

    I. NỘI DUNG CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA 3

    1. Khái niệm về xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp. 3

    2. Các hình thức xuất khẩu hàng hóa. 3

    3. Nội dung của hoạt động xuất khẩu hàng hóa. 6

    4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp. 9

    II. TỔNG QUAN VỀ XUẤT KHẨU CÀ PHÊ VIỆT NAM . 12

    1. Vài nét về cây cà phê tại Việt Nam 12

    2. Đặc điểm mặt hàng cà phê xuất khẩu của Việt Nam 12

    3.Tình hình xuất khẩu mặt hàng cà phê của các doanh nghiệp Việt Nam 14

    4. Biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu cà phê của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian qua. 16

    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU MẶT HÀNG CÀ PHÊ TẠI CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI THÁI HÒA.

    I. GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÁI HÒA 18

    1. Qúa trình hình thành và phát triển. 18

    2.Chức năng và nhiệm vụ của cơ quan. 19

    3. Mô hình hoạt động của công ty. 21

    II. ĐẶC ĐIỂM CỦA CÔNG TY ẢNH HƯỞNG ĐẾN TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU 23

    1 . Đặc điểm về nguồn nguyên liệu sản xuất phục vụ xuất khẩu. 23

    2. Về năng lực tài chính, công nghệ và nguồn nhân lực. 27

    3. Sản phẩm 30

    4 .Đặc điểm về thị trường và khách hàng. 32

    5. Quan hệ với các tổ chức khác. 35

    6. Tốc độ tăng trưởng. 36

    8. Về phương thức thanh toán và điều kiện giao hàng. 37

    9. Đặc điểm bên ngoài ảnh hưởng đến xuất khẩu của công ty. 39

    III. TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU MẶT HÀNG CÀ PHÊ CỦA CÔNG TY 41

    1 .Phân tích doanh thu xuất khẩu. 41

    2. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu. 43

    3. Tình hình xuất khẩu theo thị trường. 44

    4. Theo phương thức xuất khẩu : 46

    5.Các biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu của công ty trong thời gian qua .48

    IV. ĐÁNH GIÁ .50

    1. Ưu điểm 50

    2. Hạn chế. 51

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU MẶT HÀNG CÀ PHÊ TẠI CÔNG TY

    I . MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY 53

    1 . Định hướng chiến lược đối với hoạt động xuất khẩu. 53

    II . CÁC GIẢI PHÁP. 53

    1. Nhóm giải pháp đa dạng hóa sản phẩm 53

    2. Các giải pháp liên quan đến nghiên cứu thông tin , mở rộng thị trường xuất khẩu 54

    3. Các giải pháp liên quan đến nâng cao trình độ nghiệp vụ xuất nhập khẩu 56

    4. Quản lý tốt những rủi ro trong hoạt động xuất khẩu. 56

    5. Ứng dụng thương mại điện tử phục vụ đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. 58

    6. Nâng cao tỷ trọng xuất khẩu qua các sàn giao dịch. 59

    7. Tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức hiệp hội ngành nghề. 60

    II. KIẾN NGHỊ VỚI CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VÀ HIỆP HỘI. 60

    1. Đối với các cơ quan nhà nước. 60
    2. Đối với hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam 63​
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...