Báo Cáo Thực tập tại Viện khoa học công nghệ tàu thuỷ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 27/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA VIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TÀU THUỶ
    TÓM TẮT VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA VIỆN QUA CÁC THỜI KỲ- VỊ TRÍ , VAI TRÒ, KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN :

    Viện Khoa học công nghệ tàu thuỷ có quá trình hình thành và phát triển lâu dài trải qua 40 năm, nhiều thời kỳ với tên gọi:
    Năm 1959-1961 : Ban thiết kế trong phòng Cơ khí kỷ thuật, Cục vận tải thuỷ bộ ( Bộ GTVT ) là tổ chức tiền thân của Viện.
    Năm 1961 : Phòng thiết kế tàu thuỷ ô tô Cục cơ khí ( Bộ GTVT ).
    Năm 1970 : Phân viện thiết kế tàu thuỷ ô tô Cục cơ khí ( Bộ GTVT)_ Quyết định số 3507 TC/QĐ ngày 5/12/1969 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
    NĂm 1980 : Viện Nghiên cứu thiết kế tàu thuỷ ( Bộ GTVT ) _ Quyết định số 05/CP ngày 7/01/1980 của Hội đồng Chính Phủ.
    Năm 1983 : Viện Nghiên cứu thiết kế cơ khí GTVT ( Bộ GTVT ) _ Quyết định số 267/QĐ/TC ngày 3/2/1983 của Bộ trưởng Bộ GTVT trên cơ sở hợp nhất viện Nghiên cứu thiết kế tàu thuỷ và Viện Nghiên cứu sức kéo vận tải.
    Năm 1993 : Công ty Nghiên cứu thiết kế cơ khí GTVT ( Bộ GTVT ) – Quyết định số 1298/QĐ/TCCB- LĐ ngày 29/6/1993 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
    Năm 1996: Khi tổng công ty tàu thuỷ Việt Nam được thành lập thì Viện là đơn vị thành viện của tổng công ty.
    Năm 1998: Viện Khoa học công nghệ tàu thuỷ Tổng công ty công ty công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam- văm bản số 5587/ĐMDN ngày 6/11/1997 của chính phủ, quyết định số 2890/1998/QĐ/BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT.
    Ngày 24/12/1959 bộ phận kỹ thuật của Phòng cơ vụ và bộ phận thiết kế của tổng xưởng đóng tàu Hải Phòng chuyển về Hà Nội hợp thành ban thiết kế nằm trong Phòng cơ khí kỹ thuật Cục vận tải thuỷ bộ.Trụ sở tại 162 Trần Quang Khải Hà Nội . Phòng có nhiệm vụ : thiết kế tàu thuỷ , tham mưu quản lý và giải quyết các vấn đề cơ khí. Trong bước đi ban đầu, lực lượng thiết kế đảm bảo vấn đề sửa chữa , lắp ráp là chính và phục vụ 4 Xưởng đóng tàu. trong các sản phẩm sửa chữa mà ngày nay còn để lại ấn tượng sâu sắc là tàu khách Đà Nẵng và Mỹ Tho phục vụ đắc lực công tác vận chuyển hành khách trên sôngvùng đồng bằng trong suốt một thời gian dài.
    Thời kỳ 1961-1970: PHÒNG THIẾT KẾ TÀU THUỶ Ô TÔ.
    Tháng 4/1961 cục cơ khí Bộ giao thông vận tải được thành lập, Phòng thiết kế tàu thuỷ ô tô nằm trong tổ chức bộ máy cục có nhiệm vụ: Thiết kế mới, thiết kế sửa chữa, cải tạo, lắp ráp các phương tiện vận tải thuỷ, vận tải đường bộ, thiết bị bốc xếp và tham mưu kỹ thuật cho cục về lĩnh vực cơ khí. Trụ sở tại 120 Hàng Trống Hà Nội. Về tổ chức từ ngày đầu thành lập số lượng cán bộ có 22, phần đông là kỹ sư đóng tàu, kỹy sư ô tô được đào tạo ở trong nước và các nước Trung quốc, Liên xô và các nước đông âu, đến năm 1968 cán bộ nghiên cứu thiết kế đã có hàng trăm người. Ngay từ đầu phòng xác định cơ chế hợp lý lấy thu bù chi, nhờ đó đội ngũ cán bộ khoa học công nghệ có thể phát triển nhanh , đảm đương được nhiều công việc khoa học công nghệ phục vụ đắc lực, hiệu quả cho sản xuất và chiến đấu . Xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...