Báo Cáo Thực tập tại Siêu thị Vinatex Hà Đông

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 3/12/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, nhất là nước ta đã gia nhập WTO thì khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn các nhà cung cấp và các hàng hoá để thoả mãn nhu cầu của mình. Xu thế khu vực hoá, toàn cầu hoá cũng như mở cửa kinh tế giao lưu với các nước trong khu vực và thế giới đã thu hút nhiều nhà đầu tư, nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam. Trong bối cảnh này, để tồn tại và phát triển thì tất cả các doanh nghiệp phải nghiên cứu nhu cầu thị trường, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và tìm cách thức để đáp ứng tôt nhất nhu cầu đó.
    Để đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng đã có một hình thức kinh doanh mới ra đời và phát triển – Hình thức kinh doanh Siêu thị, sự xuất hiện ngày càng nhiều các siêu thị khẳng định sự chấp nhận của khách hàng đối với hình thức kinh doanh mới này. Siêu thị Vinatex Hà Đông cũng ra đời và phát triển trên cơ sỏ nhu cầu của khách hàng và phù hợp với xu hướng kinh doanh hiện đại. Sau một thời gian nghiên cứu về siêu thị Vinatex Hà Đông, và đây là một bản báo cáo tổng hợp về tình hình kinh doanh tại siêu thị, để giúp mọi người có cái nhìn tổng quát về các hoạt động và tình hình kinh doanh tại Siêu thị Vinatex Hà Đông.

    PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ SIÊU THỊ VINATEX
    HÀ ĐÔNG
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển
    Siêu thị Vinatex - Mark Hà Đông được thành lập từ tháng 11/2004 và khai trương ngày 19/01/2005. Siêu thị Vinatex - Mark Hà Đông là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc đơn vị kinh doanh giữa Tổng công ty cổ phần dệt may Hà Nội (Hanosimex) và Công ty kinh doanh hàng thời trang Việt Nam (Vinatex). Theo quyết định số 0893/QĐ-HĐQT ngày 03 tháng 11 năm 2004 của Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Dệt May Việt Nam quyết định thành lập Siệu thị Vinatex Hà Đông là sự kết hợp giữa Công ty Dệt may Hà Nội và Công ty kinh doanh thời trang Việt Nam - Vinatex. Đây là siêu thị thứ 21 trong hệ thống bán hàng ở thị trường nội địa của Vinatex. Như vậy, cùng với việc đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng dệt may, những năm gần đây, Vinatex đã liên tục đầu tư dưới các hình thức siêu thị tại nhiều tỉnh thành trong cả nước nhằm gia tăng doanh số bán hàng tại thị trường nội địa. Vinatex đang phấn đấu phát triển hệ thống siêu thị đến hầu hết các thành phố, thị xã trong cả nước
    * Tổng công ty cổ phần dệt may Hà Nội (Hanosimex) tiền thân là Nhà máy Sợi Hà Nội.
    Nhà máy Sợi Hà Nội chính thức đi vào hoạt động ngày 21/11/1984, từ đó đến nay Nhà máy đã trải qua các giai đoan phát triển:
    + 30/4/1991 Đổi tên Nhà máy Sợi Hà Nội thành Xí nghiệp Liên Hợp Sợi - Dêt Kim Hà Nội. Tên giao dich quốc tế là Hanosimex.
    + 19/6/1995 Đổi tên Xí nghiệp Liên Hợp Sợi - Dệt Kim Hà Nội thành Công ty Dệt Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...