Báo Cáo Thực tập tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Điện Biên Phủ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 1/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI VÀ CHI NHÁNH ĐIỆN BIÊN PHỦ 7

    1.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Quân đội 7
    1.2. Quá trình hình thành phát triển Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Điện Biên Phủ. 9
    1.3. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh Điện Biên Phủ 10
    1.3.1.Sơ đồ cơ cấu 10
    1.3.2. Mạng lưới hoạt động 10
    1.3.3.Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 11
    PHẦN II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI ĐIỆN BIÊN PHỦ 13
    2.1. Các nghiệp vụ kinh doanh chủ yếu của Chi nhánh ngân hàng TMCP Quân đội Điện Biên Phủ 13
    2.1.1. Hoạt động huy động vốn 13
    2.1.2. Hoạt động cho vay 13
    2.1.3. Đầu tư 13
    2.1.4. Bảo lãnh 14
    2.1.5. Cung ứng dịch vụ thanh toán 14
    2.1.6. Dịch vụ thẻ 14
    2.1.7. Dịch vụ khác 14
    2.2. Quy trình tín dụng đối với Doanh nghiệp, cá nhân của Chi nhánh Điện Biên Phủ 14
    2.3. Khái quát tình hình và kết quả hoạt động của Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi nhánh Điện Biên Phủ trong năm 2006 – 2008 16
    2.3.1. Hoạt động huy động vốn 16
    2.3.2. Hoạt động sử dụng vốn 18
    2.3. Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản 21
    2.4. Tình hình lao động và các chính sách lao động 22
    2.4.1. Tình hình người lao động 22
    2.4.2. Chính sách, chế độ đối với người lao động 22
    2.5. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội – chi nhánh Điện Biên Phủ. 23
    2.5.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng. 23
    2.5.2. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng. 24
    2.5.3.Khái quát về hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Quân đội - Điện Biên Phủ. 25
    2.5.4. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại MB 30
    2.5.5. Một số tồn tại và nguyên nhân 33
    2.6. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh Điện Biên Phủ. 35
    2.6.1. Xây dựng chiến lược marketing ngân hàng. 35
    2.6.1.1. Phòng quản lý khách hàng của Chi nhánh cần xây dựng một chiến lược khách hàng lâu dài. 36
    2.6.1.2. Đẩy mạnh chính sách giao tiếp – khuyếch trương 37
    2.6.2. Mở rộng mạng lưới của Ngân hàng 39
    2.6.3. Không ngừng phát triển công nghệ Ngân hàng 39
    2.6.4. Nâng cao số lượng cũng như chất lượng nguồn nhân lực 40
    2.6.5. Một số kiến nghị 42
    2.6.5.1. Kiến nghị đối với sự quản lý vĩ mô của Nhà nước. 42
    2.6.5.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 43
    PHẦN III: MỘT SỐ NHẬN XÉT VÀ KẾT LUẬN 45
    3.1. Nhận xét về môi trường kinh doanh 45
    3.2. Những ưu điểm, nhược điểm và các biện pháp khắc phục 46
    3.2.1. Ưu điểm: 46
    3.2.2. Nhược điểm: 46
    3.2.3 Biện pháp khắc phục: 47
    3.3. Định hướng phát triển của Chi nhánh Điện Biên Phủ trong thời gian tới 47
    LỜI KẾT 48
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...