Báo Cáo Thực tập tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (AgriBank) Hà Tây

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 4/12/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Nền kinh tế thị trường với nhiều thuận lợi, khó khăn và những thách thức mới đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn đổi mới mình. Để đổi mới, tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp luôn phải đối mặt với cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, đặc biệt là lĩnh vực Ngân hàng với sự cạnh tranh của hê thống ngân hàng thương mại trong và ngoài nước cũng không nằm ngoài guồng quay đó. Ngân hàng này tuy mới thành lập nhưng đã vươn lên mạnh mẽ và đã đạt được những kết quả nhất định.
    Sau 4 tuần thực tập tổng hợp tại Ngân hàng cùng những kiến thức đã tích luỹ, em xin báo cáo tổng hợp vè cơ cấu tổ chức và tình hình hoạt động của Ngân hàng 3 năm gần đây. Vì thời gian thực tập tổng hợp không nhiều và hiểu biết còn hạn chế nên sẽ có những vấn đề em chưa bao quát hết,em sẽ cố gắng tìm hiểu kỹ hơn trong thời gian tới.
    Em xin chân thành cảm ơn sự chỉ bảo của cô giáo và các anh chị trong chi nhánh.

    Em xin chân thành cảm ơn




    CHƯƠNG 1
    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TÂY HÀ NỘI.(NHNo& PTNT)

    1.1.Quá trình hình thành và phát triển
    NHNo & PTNT Tây Hà Nội được thành lập vào ngày 21/07/2003 theo quyết định số 126/QĐ/HĐQT-TCCB ngày 21/07/2003 của chủ tịch Hội đồng quản trị NHNo &PTNT Việt Nam. NHNo Tây Hà Nội hoạt động theo luật các tổ chức tín dụng và chịu sự quản lý trực tiếp của NHNo Việt Nam, có chức năng kinh doanh tiền tệ, tín dụng, dịch vụ ngân hàng và các hoạt động khác. NHNo Tây Hà Nội có trụ sở chính tại 115 Nguyễn Lương Bằng quận Đống Đa,Hà Nội. Các chi nhánh cấp II,phòng giao dịch gồm: Chi nhánh Hùng Vương, Chi nhánh Nhân Chính, Chi nhánh Trường Chinh, Phòng giao dịch Hàng Trống, phòng giao dịch Bùi Thị Xuân, Phòng giao dịch Hàng Lược, Phòng giao dịch số 8. Hiện nay, Ngân hàng có quanhệ với 1384 khách doanh nghiệp, 1100 hộ sản xuất kinh doanh và trên 5000 khách giao dịch các loại.

    1.2.Tình hình hoạt động kinh doanh
    Chiến lược hoạt động của NHNo Tây Hà Nội là lấy nông thôn làm thị trường, láy hộ nông dân làm đối tượng phục vụ chính, chuyển đối tượng khách hàng tư cho vay DNNN là chủ yếu sang cho vay hộ sản xuất, phát triển kinh doanh đa năng, từng bước mở rộng dịch vụ ngân hàng, thực hiện phương chân “đI vay để cho vay”, cung ứng vốn theo quan hệ cung cầu trên thị trường thông qua cơ chế lãI suất thực dương, thực hiện cơ chế khoán dến chi nhánh thành viên, phòng giao dịch trực thuộc và dến người lao động. Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu kinh doanh và dể đẩy nhanh tốc độ cho đội ngãu cán bộ công nhân viên, trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại
    Mục tiêu của NHNo Tây Hà Nội là tăng gấp đôI số hộ có quan hệ tín dụng, dư nợ cho vay hộ bình quan tăng 10-15%/năm. Trong những năm tới, NHNo sẽ tập trung đầu tư cho các sản phẩm có lợi thế xuất khẩu, cạnh tranh hàng nhập khẩu, trước hết là sản phẩm đầu vào và đầu ra thuộc lĩnh vực nông nghiệp nông thôn; đẩy mạnh cho vay kinh tế trang trại, cho vay phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn; giữ vững và phát triển mối quan hệ với khách hàng dặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, thuỷ sản và chế biến.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...