MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 Phần 1: Quá trình hình thành, phát triển, các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng đầu tư và phát triển chi nhánh Bắc Hà Nội. 2 I. Quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của đơn vị 2 1. Quá trình hình thành và cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. 2 1.1 Quá trình hình thành và phát triển 2 1.2 Cơ cấu tổ chức 3 1.3 Những thành tựu gần đây của BIDV 4 2. Quá trình hình thành và cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Hà Nội. 6 2.1. Quá trình hình thành 6 2.2. Cơ cấu tổ chức của BIDV chi nhánh Bắc Hà Nội 7 II. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban trong chi nhánh 8 1. Chức năng chung của các Phòng 8 2. Chức năng cụ thể các Phòng trong chi nhánh 9 2.1. Nhiệm vụ chính của các Phòng Quan hệ khách hàng doanh nghiệp 9 2.2. Nhiệm vụ chính của phòng Quan hệ khách hàng cá nhân 9 2.3. Nhiệm vụ chính của phòng Quản lý rủi ro 10 2.4. Nhiệm vụ chính của phòng quản trị tín dụng 11 2.5. Nhiệm vụ chính của phòng dịch vụ khách hàng 12 2.6. Nhiệm vụ chính của phòng thanh toán quốc tế 12 2.7. Nhiệm vụ chính của phòng/tổ quản lý dịch vụ kho quỹ 13 2.8. Nhiệm vụ chính của Phòng kế hoạch – tổng hợp 13 2.9. Nhiệm vụ chính của phòng/tổ điện toán 14 2.10. Nhiệm vụ chính của phòng tài chính – kế toán 14 2.11. Nhiệm vụ chính của phòng tổ chức nhân sự 14 III. Các sản phẩm, dịch vụ của BIDV Bắc Hà Nội. 15 Phần 2: Thực trạng hoạt động của chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển Bắc Hà Nội. 17 I. Tổng tài sản và tình hình quản lý sử dụng tài sản ở chi nhánh 17 II.Tổng nguồn vốn và tình hình huy động vốn ở chi nhánh Bắc Hà Nội 18 III. Hoạt động tín dụng ở chi nhánh 20 1. Thực trạng hoạt động tín dụng: 20 2. Rủi ro tín dụng 24 IV. Hoạt động dịch vụ 25 V. Kết quả kinh doanh của chi nhánh 26 Phần 3: Đánh giá sơ bộ về chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Hà Nội. Đề xuất cho đề tài nghiên cứu chuyên đề tại chi nhánh. 28 I. Những thành công và hạn chế của chi nhánh Bắc Hà Nội: 28 1. Những thành công của chi nhánh: 28 2. Những hạn chế của chi nhánh: 29 II. Những thuận lợi và khó khăn trong năm 2009 đối với chi nhánh: 30 III. Đề xuất đề tài nghiên cứu 31 KẾT LUẬN 33