Báo Cáo Thực tập tại Khách sạn Marriott Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 8/1/15.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    #1 Quy Ẩn Giang Hồ, 8/1/15
    Last edited by a moderator: 22/1/15
    Phần mở đầu
    Trong thời kỳ đổi mới và mở cửa nền kinh tế thị trường cùng với sự nhảy vọt của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật, đời sống vật chất của con người ngày một nâng cao do đó nhu cầu đi du lịch để vui chơi, giải trí, tìm hiểu các nền văn hoá khác nhau ngày càng phát triển. Để đáp ứng tốt nhu cầu của du khách trong những năm gần đây ngành du lịch Việt Nam đã có nhiều cố gắng trong việc quảng bá và xúc tiến du lịch, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Ngành du lịch Việt Nam đang từng bước phát triển cùng với tốc độ phát triển nhanh của các nhà hàng, khách sạn. Chính vì thế mà em đã chọn khách sạn là nơi để thực tập trong 4 năm ngồi trên ghế nhà trường.
    Thực tập cơ sở ngành là một điều quan trọng và cần thiết đối với mỗi sinh viên, giúp cho sinh viên rèn luyện tốt kỹ năng giao tiếp xã hội đồng thời xây dựng các mối quan hệ với đơn vị thực tập, thu thập các thông tin, dữ liệu để phục vụ cho việc hoàn thiện luận văn tốt nghiệp. Trong quá trình thực tập, sinh viên có điều kiện cọ sát với thực tế, ứng dụng những kiến thức và kỹ năng có được trong quá trình học tập vào các hoạt động thực tiễn của đơn vị thực tập, qua đó củng cố kiến thức chuyên sâu của ngành học. Như vậy, thực tập cơ sở ngành có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình học tập của sinh viên, nó không những giúp cho sinh viên tích lũy được kinh nghiệm sống mà còn có cơ hội để củng cố, nâng cao kiến thức chuyên ngành.
    Trong thời gian thực tập tại Khách sạn Marriott Hà Nội, em đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh ,các chị trong bộ phận Housekeeping cùng với sự chỉ bảo tận tình của cô giáo, Th.s Nguyễn Thị Bích Ngọc - giảng viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Với sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của các nhân viên trong Khách sạn đã giúp em có điều kiện thu thập các thông tin và số liệu cần thiết để hoàn thành tốt bài báo cáo đề tốt nghệp. Nội dung của bài báo cáo gồm 3 phần chính:
    Chương 1: Khái quát về Khách sạn Marriott Hà Nội.
    Chương 2: Hoạt động của bộ phận Housekeeping tại Khách sạn Marriott Hà Nội.
    Chương 3: Quá trình thực tập tại bộ phận Housekeeping.
    Qua nhiều lần xem xét và chỉnh sửa tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi những sai sót, vì vậy em rất mong nhận được sự góp ý từ phía quý Thầy Cô và Khách sạn Marriott Hà Nội giúp em hoàn thiện bài báo cáo tốt nghiệp của mình.
    Em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Khách sạn, tới gia đình, Thầy Cô, bạn bè và những người đã giúp đỡ em trong đợt thực tập này.


    MỤC LỤC

    Phần mở đầu 3
    Chương 1: KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN JW MARRIOTT HÀ NỘI .5
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty 5
    1.1.1 Tổng quan về Tập đoàn Marriott 5
    1.1.2 Khách sạn Marriott Hà Nội 7
    1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty 8
    1.3 Các ngành nghề kinh doanh của công ty 8
    1.3.1 Dịch vụ ăn uống 8
    1.3.3 Dịch vụ hội họp 10
    1.3.4 Dịch vụ bổ sung 11
    1.3.5 Các dịch vụ khác 11
    1.4 Cơ cấu tổ chức các bộ máy và quản lý công ty 12
    1.4.1 Mô hình tổ chức 12
    1.4.2 Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận 14
    Chương 2: HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN HOUSEKEEPING TẠI KHÁCH SẠN JW MARRIOTT HÀ NỘI 18
    2.1 Cơ cấu tổ chức 18
    2.2 Quy trình làm việc 20
    2.2.1 Buồng phòng 21
    2.2.2 Public 25
    2.2.3 Giặt là 26
    2.2.4 Đồng phục 26
    2.3 Kết quả hoạt động 27
    Chương 3: QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TẠI KHÁCH SẠN MARRIOTT 28
    3.1 Vị trí và nhiệm vụ trong thời gian thực tập 28
    3.2 Bài học kinh nghiệm 28
    3.3 Một số kiến nghị và giải pháp 29
    3.3.1 Đối với trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội và khoa Sư phạm – Du lịch 29
    3.3.2 Đối với khách sạn Marriott Hà Nội 30
    Kết luận .31
    Phụ lục 32
    Danh mục tài liệu tham khảo 34
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...