Báo Cáo Thực tập tại khách sạn Hilton Hà Nội Opera

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 1/7/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
    1. Giới thiệu về tập đoàn khách sạn Hilton (Hilton Hotel Corporation – HCC)

    v Tập đoàn Khách sạn Hilton (HCC) là một tập đoàn khách sạn Mỹ được sáng lập bởi Conrad Hilton vào đầu thế kỷ 20.
    v Vào năm 1919, Conrad Hilton khởi đầu sự nghiệp kinh doanh bằng việc mua khách sạn đầu tiên ở Cisco, Texas. Khách sạn mang tên Hilton đầu tiên được xây dựng ở Dallas năm 1925.
    v Từ năm 1943, tập đoàn khách sạn nhanh chóng mở rộng kinh doanh trên toàn nước Mỹ trong nửa đầu thập kỉ và Hilton trở thành một hệ thống khách sạn ở Mỹ.
    v Năm 1949, tập đoàn mở khách sạn đầu tiên bên ngoài biên giới Mỹ ở San Juan, Puerto Rico. Cũng trong năm đó, Hilton mua lại khách sạn Waldorf Astoria ở thành phố New York.
    v Tiếp sau những thành công ở Mỹ và Caribe, Hilton xây dựng cơ sở ở Châu Âu vào những năm 1950.
    v Vào năm 1963, Hilton có mặt ở khu vực Châu á - Thái Bình Dương lần đầu tiên thông qua việc khai trương khách sạn Hilton tại Hong Kong.
    v Kể từ đó, tập đoàn Hilton đã phát triển mạnh, thành lập nên một chi nhánh bao gồm hệ thống các khách sạn Hilton ở nước ngoài gọi là Hilton International (HI), trong đó có thêm một số khách sạn nổi tiếng nhất trên thế giới như London Hilton và Waldorf Astoria Hilton ở New York City.
    v Vào năm 1964, Hilton International ( HI) có 24 khách sạn. Tập đoàn Hilton quyết định đổi chi nhánh này thành một công ty riêng biệt. Hilton International có quyền lực về tên hiệu Hilton với toàn bộ các khách sạn Hilton trên thế giới. Tập đoàn HI và tập đoàn khách sạn Hilton sử dụng chung một hệ thống đặt phòng toàn cầu – Hilton Reservations worldwide.
    v Năm 1987, HI được một công ty của Anh có tên là Ladbroke Group mua lại.
    v Tháng 1 – 1997, lần đầu tiên sau 30 năm, hai tập đoàn HI và tập đoàn khách sạn Hilton liên kết kinh doanh dưới một tên hiệu chung duy nhất, điều hành hơn 450 khách sạn Hilton.
    v Để đạt được mục tiêu là trở thành một tập đoàn khách sạn hàng đầu trênthế giới, vào tháng 6 – 2001, Hilton International mua lại tập đoàn Scandic. Sự kiện này đã đưa 154 khách sạn của tập đoàn Scandic gia nhập vào tập đoàn Hilton, làm cho HI trở thành tập đoàn quản lí khách sạn hàng đầu trong khu vực Bắc Âu – thị trường quan trọng đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn lúc bấy giờ.
    v Sau khi kết hợp lại, 48 trong số 154 khách sạn Scandic đổi sang tên hiệu Hilton. Hơn 100 khách sạn Scandic vẫn giữ tên hiện tại (do những khách sạn này đã có thương hiệu nổi tiếng ở Bắc Âu).
    v Tháng 1 – 2006, tập đoàn khách sạn Hilton mua lại Hilton Internatioanl và hợp nhất thành tập đoàn Hilton sau 40 năm.

    v Trong những khách sạn sang trọng của tập đoàn, có thể kể đến Beverly Hilton, Cavalieri Hilton ở Roma, Hilton Athens, Hilton San Francisco, Hilton New York, Hilton Hawaiian Village, Hilton Waikoloa Village,
    v Các khách sạn dù là khách sạn do tập đoàn Hilton xây dựng hay giữ nguyên nét đặc trưng mang tính lịch sử đặc biệt vốn có, đều là sự kết hợp nét văn hoá địa phương với tiêu chuẩn dịch vụ hàng đầu.
    v Tập đoàn Hilton kinh doanh ở nhiều lĩnh vực, đó là sự kết hợp du lịch, khách sạn với căn hộ cho thuê. Các thể loại dịch vụ mà tập đoàn cung cấp cũng tăng lên, khách được cung cấp thêm dịch vụ như nơi hội họp, kì nghỉ thư giãn,

    v Các thương hiệu của tập đoàn bao gồm:
    Conard Hotels
    Doubletree
    Embassy Suites Hotels
    Hampton Inn and Hampton
    Inns and Suité
    Hilton Hotels
    Hilton Garden Inn
    Homewood Suites by Hiton

    v Đặc biệt, thương hiệu Conard Hotels được thành lập vào năm 1982, là sự kết hợp kinh doanh giữa những khách sạn sang trọng, khu nghỉ dưỡng ở những thành phố nổi tiếng về du lịch thành phố và những điểm đến du lịch hàng đầu.
    o Conard Hotels không phải là kế hoạch mở rộng thị trường sang các nước khác của tập đoàn khách sạn Hilton.
    o Năm 1949, tập đoàn đã vận hành khách sạn Caribe Hilton ở San Juan, tiếp sau đó là khách sạn Madrid và Istanbul.
    o 15 năm sau, tập đoàn khách sạn Hilton thành lập nên Hilton International như một bước đánh dấu việc mở rộng các khách sạn trên thế giới của tập đoàn đang hoàn thiện.
    o Năm 1996, khách sạn Conrad hotel thứ hai ở châu á “Conard centennial Singapore” xuất hiện.
    o Tháng 1 năm 1997, tập đoàn khách sạn Hilton và Hilton International đã phát triển thêm thương hiệu Hilton trên thế giới.
    o Tháng 11 năm 2000, thực hiện chiến lược mở rộng hương hiệu chuỗi khách sạn sang trọng Conard Hilton hơn nữa.
    o Tháng 3 năm 2006, thương hiệu này đã trở thành thương hiệu biểu trưng cho chuỗi khách sạn sang trọng trên toàn cầu.
    v Ngày nay, Hilton là tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới với 2.800 khách sạn, hơn 475.000 phòng trên hơn 80 quốc gia. Tại Hà Nội, Hilton Hanoi Opera có địa chỉ tại 1 Lê Thánh Tông, cạnh Nhà Hát Lớn.
    2. Giới thiệu về khách sạn Hilton Hà Nội Opera
    v Hilton Hà Nội Opera là khách sạn quốc tế 5 sao tại Hà Nội, là khách sạn liên doanh do tập đoàn Hilton International quản lí và trực thuộc công ty SRLHO – công ty trách nhiệm hữu hạn khách sạn nhà hát.
    v Công ty SRLHO là công ty liên doanh giữa đối tác Việt Nam là công ty du lịch và dịch vụ tổng hợp Thăng Long và đối tác nước ngoài là công ty khách sạn nhà hát – CHOSA.
    v Khách sạn mang tên như vậy vì nó được xây dựng ở bên cạnh Nhà Hát Lớn Hà Nội. Nằm ở trung tõm của thành phố Hà Nội, khỏch sạn Hilton Hà Nội Opera nằm gần quận trung tâm thương mại, cỏc bộ chớnh phủ, các cơ quan phi chính phủ và các điểm thăm quan nổi tiếng. Khỏch sạn chỉ cỏch sõn bay Nội Bài 40km tương đương khỏang 40 phỳt taxi từ khỏch sạn.
    v Ngày 26 – 2 - 1999, khách sạn đi vào hoạt động được thiết kế gồm 7 tầng với 269 phòng ngủ. Trong đó có 2 tầng đặc biệt, 3 tầng không hút thuốc, có phòng ăn và thư giãn dành cho khách ở tầng đặc biệt.
    Khỏch cú thể lựa chọn dựng bữa tối tại cỏc nhà hàng, tiệm cafộ của khỏch sạn với rất nhiều món ăn trên thế giới và cỏc mún chớnh hiệu Việt Nam, hoặc thư gión trong quỏn bar Sports, bể bơi ngoài trời hoặc trung tõm thể chất. Hilton cũn cú một trung tâm thương vụ được trang bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu của du khỏch là doanh nhõn.Ngoài ra khỏch sạn có đầy đủ trang thiết bị phục vụ hội nghị, họp và tổ chức sự kiện.
    Trung tâm thương vụ-Với những trang thiết bị tối tõn, dịch vụ tỏc nghiệp và thư kí hoàn thiện và 9 phũng họp.
    Cõu lạc bộ thể chất và bể bơi-Cơ sở vật chất gồm cú một trung tõm thể chất, sauna, thẩm mĩ, bể bơi nước xoỏy và trung tõm mỏt xa, bể bơi ngoài trời.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...