Báo Cáo Thực tập tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ du lịch KING LY

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 5/12/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I
    KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH TM DỊCH VỤ DU LỊCH KING LY

    1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty.
    Năm 2004 , căn cứ vào công văn số 56/UB-KH, ngày 16/08/2004 của Ủy ban kế hoạch thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ra quyết định số 2004/QD-UB/ngày 01/09/2004 cho phép thành lập công ty TNHH TM DỊCH VỤ DU LỊCH KING LY
    Công ty TNHH TM DỊCH VỤ DU LỊCH KING LY bắt đầu kinh doanh từ cuối năm 2004, khi mà vấn đề du lịch đã được phát triển và quan tâm nhiều hơn dưới chính sách của đảng và nhà nước. Cho đến nay công ty đã đi vào hoạt động được gần 6 năm đã và đang rất có uy tín trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ. Trụ sở công ty đặt tại trung tâm khu vực phổ cổ Hà Nội, số 8- Lý Thái Tổ- Hoàn Kiếm.
    Công ty TNHH TM DỊCH VỤ DU LỊCH KING LY được bố trí như sau: Toàn bộ tầng một của công ty là khu văn phòng, hội trường và nhà hàng, từ tầng hai đến tầng sáu của công ty là phòng nghỉ với số lượng là 57 phòng khép kín.
    Trong đó:
    4 phòng Suite ( loại phòng đặc biệt) với không gian cũng như diện tích lớn. Phòng là loại sang trọng dành cho những khách có nhu cầu chi trả cao. Không gian thoáng mát , có ban công nhìn hồ Hoàn Kiếm và hướng mặt đường Lý Thái Tổ. Phòng được bố trí sang trọng , lịch sự và có bàn làm việc cho khách.
    7 phòng Deluxe :là loại phòng dành cho khách có khả năng thanh toán. Hầu hết các phòng này đều có hướng nhìn ra hồ và ngắm toàn cảnh thành phố. Từ đây khách có thể tận hưởng khung cảnh lãng mạn của Hồ Gươm về đêm cũng như Hà Nội nhộn nhịp ban ngày.
    46 phòng Standard ( loại phòng tiêu chuẩn) dành cho những khách có khả năng chi tiêu vừa phải. Phòng sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát và được trang bị đầy đủ các tiện nghi.

    Do đưa vào khai thác các phòng ở các cấp khác nhau nên mức giá đưa ra cho từng loại phòng cũng khác nhau, mà cụ thể như sau :

    Loại phòng Số lượng Giá công bố Giá ưu đãi( hợp đồng) Khách Việt Nam (QT đi bằng thẻ du lịch)
    P.đơn P.đôi P.đơn P.đôi P.đơn P.đôi
    Suite 4 70USD 75USD 50USD 55USD 450,000 500,000
    Duluxe 7 45USD 50USD 35USD 40USD 300,000 350,000
    Standard 46 35USD 40USD 20USD 22USD 250,000 250,000

    ( giá trên đã bao gồm ăn sáng và thuế VAT)
    Công ty còn có hội trường lớn 300 chỗ ngồi giá 2,500,000đ/ngày
    *Hội trường lớn 150 chỗ ngồi giá 1,500,000đ/ngày
    *Hội trương 50 chỗ ngồi giá 800,000đ/ngày
    *Phòng họp dưới 50 chỗ ngồi giá 500,000đ/ngày
    ( giá trên bao gồm kê bàn trang thiết bị âm thanh micro , overhead , bảng trắng , hoa tươi, cây cảnh trang trí )
    2.Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý hoạt động kinh doanh của công ty TNHH TM DV DL KING LY
    Công ty TNHH TM DV DL KING LY có đội ngũ cán bộ dồi dào 107 nhân viên trong đó giám đốc là người điều hành chung với sự trợ giúp của hai phó giám đốc , 4 quản đốc ở bốn khối sản xuất, 1 giám đốc trung tâm lữ hành và 3 trưởng phòng , 3 phó phòng cùng các nhân viên ở các phòng ban khác. Các đơn vị này đều có mối liên hệ mật thiết với nhau , nhằm đưa ra những hình thức hoạt động đồng nhất
    Sơ đồ bộ máy quản lý gồm : Giám đốc và phó giám đốc chỉ đạo khối văn phòng và khối sản xuất .Trong đó khối văn phòng gồm phòng tài vụ, phòng kế hoạch thị trường , phòng tổ chức hành chính . Khối sản xuất gồm dịch vụ bổ xung lữ hành , dịch vụ ăn uống , bộ phận bảo dưỡng , bộ phận buồng.
    Trong đó :
    * Giám đốc phụ trách chung và trực tiếp chỉ đạo các phòng tài vụ , kế hoạch thị trường , công tác tổ chức cán bộ.
    *Phó giám đốc thay mặt Giám đốc điều hành công việc kinh doanh , giải quyết các công việc có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của mình
    *Khối phòng ban chức năng :
    -Phòng tài vụ :Trực thuộc ban giám đốc có nhiệm vụ thu thập xử lý và cung cấp thông tin cho giám đốc nhằm phục vụ công tác quản lý.
    -Phòng kế hoạch thị trường :có chức năng tìm kiếm , khai thác , phân tích thị trường , xây dựng kế hoạch marketing cho công ty , tổ chức đón tiếp khách.
    -Phòng tổ chức hành chính : có chức năng tham mưu cho giám đốc về các lĩnh vực tổ chức nhân sự , lao động và tiền lương, các chế độ chính sách do nhà nước ban hành, các hoạt động quản lý theo ngạch hành chính quản trị, công tác kế hoạch kinh doanh, kế hoạch đầu tư
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...