Báo Cáo Thực tập tại Công ty TNHH Tấn Thành

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 30/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Việt Nam đang mở cửa nền kinh tế với sự xuất hiện của nhiều loại hỡnh doanh nghiệp, xu thế toàn cầu hoá kinh tế làm cho môi trường cạnh tranh trong nước ngày càng trở lên khốc liệt hơn. Bài toán nan giải nhất, của các doanh nghiệp trong nước đặt ra lúc này là làm thế nào để có thể tồn tại và phát triển được trong môi trường đó? Có lẽ điều quan trọng hơn cả là doanh nghiệp cần phải xây dựng được một nền tảng vững chắc, đa số phương châm để đứng vững trong nền kinh tế thị trường của các doanh nghiệp hiện nay là: xây dựng thương hiệu vững mạnh bằng cách luôn cải tiến chất lượng sản phẩm, giảm chi phí, giá thành, tăng khả năng cạnh tranh nhằm nâng cao giá trị thực của doanh nghiệp nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận.
    Trong năm 2008 vừa qua, nền kinh tế các nước nói chung và nền kinh tế các nước Châu Á nói riêng bị tác động nhất định bởi sự suy giảm kinh tế toàn cầu, bắt nguồn từ Mỹ, Việt Nam cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ. Trong đó, tất cả các mặt hàng đều chịu những ảnh hưởng nhất định, nhất là sự biến động trong thị trường sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, và cụng ty TNHH Tấn Thành cũng là một ví dụ điển hỡnh cho những ảnh hưởng đó. Trong mấy tháng đầu năm 2008, khi thị trường vật liệu xây dựng lên cơn sốt, giá cả tăng cao, để phũng việc giỏ cả tiếp tục leo thang, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vật liệu xõy dựng “găm hàng” dự trữ. Nhưng hiện nay, thỡ hầu hết cỏc doanh nghiệp đó và đang phải gồng mỡnh để lo tiêu thụ sản phẩm, mặc dù đó cú sự giảm đáng kể về sản lượng nhưng tỡnh hỡnh tiờu thụ vẫn cũn rất chậm là do sức mua trờn thị trường, nhu cầu của khách hàng giảm mạnh.
    Trước những khó khăn đó, nhiều doanh nghiệp đó tỡm cỏc biện phỏp để tháo gỡ, như: tích cực tỡm kiếm bạn hàng, tỡm những mối tiờu thụ sản phẩm trực tiếp v.v .Vỡ vậy, trong tỡnh thế này thỡ việc tổ chức tốt cụng tỏc quản lý thành phẩm, tiờu thụ thành phẩm nhằm đem lại lợi nhuận tôt nhất cho doanh nghiệp là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các nhà quản lý hiện nay.
    Xuất phát từ lý luận, đồng thời kết hợp với thời gian thực tập thực tế tại công ty TNHH Tấn Thành, cùng với sự giúp đỡ của giỏo viên hướng dẫn TS. Phạm Thị Bớch Chi và cỏc cụ chỳ, anh chị trong phũng kế toỏn-tài vụ của cụng ty, em đó thấy được tầm quan trọng và sự cần thiết phải tổ chức công tác kế toán thành phẩm, tiêu thụ thành phẩm. Do vậy, em đó lựa chọn đề tài: “ Kế toỏn thành phẩm, tiờu thụ thành phẩm và xác định kết quả kinh doanh” làm chuyên đề thực tập của mỡnh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...