Báo Cáo Thực tập tại Công ty TNHH Nhà nước 1 thành viên Công trình Viettel

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 14/9/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦUViệt Nam đã chính thức gia nhập WTO được hơn một năm, từ đóđến nay nền kinh tế Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, tiếntrình hội nhập kinh tế diễn ra nhanh chóng và toàn diện. Cạnh tranh trên lĩnhvực viễn thông sẽ diễn ra hết sức sôi động và mạnh mẽ khi các công ty, tập đoànviễn thông lớn trên thế giới sẽ được phép hợp tác kinh doanh cung cấp dịch vụviễn thông tại thị trường Việt Nam.Mặc dù thị trường di động Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiềm năngsong bước vào hội nhập các Doanh nghiệp trong nước sẽ phải đối mặt với nhiềuthách thức, khó khăn và vì thế trong thời gian tới ngoài việc giảm giá cước,tung ra các chiêu thức khuyến mãi hấp dẫn, các nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ phảiđầu tư về mạng lưới để phát triển vùng phủ sóng, nâng cao chất lượng dịch vụnhằm đẩy mạnh sức cạnh tranh, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
    Tổng số trạm BTS năm 2007 trên phạm vi cả nước đã lên tới hơn17.000 trạm BTS, với nhu cầu sử dụng điện thoại di động và tốc độ phát triển sốthuê bao di động tăng chóng mặt như hiện nay thì nhu cầu lắp đặt, bảo dưỡngtrạm BTS là rất lớn. Vấn đề đặt ra là nhu cầu lớn song trên thị trường số lượngcác doanh nghiệp tham gia lắp đặt không nhỏ, sự cạnh tranh giữa các doanhnghiệp xây lắp công trình viễn thông hết sức gay gắt do đó, để tồn tại và pháttriển, các DN cần tạo được sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường, tạo uy tíntới các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nhằm giành được các hợp đồng lắp đặtlớn trên phạm vi cả nước và trên cơ sở đó xâm nhập vào thị trường nước ngoài.
    Công ty công trình Viettel là công ty trực thuộc Tổng công tyViễn thông quân đội Viettel đã có 18 năm hình thành và phát triển, trải quanhiều khó khăn, gian khổ và nhiều thách thức song cho đến nay tổng công ty đãphát triển thành một công ty có thương hiệu nổi tiếng, được người tiêu dùngbiết đến và tin tưởng. Hòa nhịp cùng sự phát triển chung của TCT, Công ty Côngtrình đã không ngừng nổ lực, vượt qua mọi khó khăn để phát triển và ngày cànglớn mạnh. Hình ảnh Công ty Công trình cũng đã tạo được dấu ấn riêng với nhữngcông trình lớn, đạt tiêu chuẩn và chất lượng quốc gia cùng với những thành côngtrong quá trình xây lắp các trạm thu phát sóng BTS, công ty đã ngày càng khẳngđịnh được vị thế và uy tín của mình trên thị trường và với các đối thủ cạnhtranh.
    Qua một thời gian thực tập tại Công ty Công trình Viettel, tôiđã nắm được phần nào tình hình về hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt làtình hình xây lắp các công trình viễn thông, hoạt động xuất khẩu các thiết bịphục vụ xây lắp, cũng như về quy mô và cơ cấu tổ chức bộ máy ở công ty. Từ đótôi viết báo cáo tổng hợp này.
    Do hạn chế về thời gian thực hiện nên báo cáo không tránh khỏinhững thiếu sót, kính mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô và các bạn.
    Qua đây, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của côgiáo Nguyễn Thị Thanh Hà và các cán bộ tại cơ sở thực tập đã trực tiếp hướngdẫn tôi hoàn thành báo cáo tổng hợp này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...