Báo Cáo Thực tập tại Công ty Cổ phần VINAFCO

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 7/7/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu


    Vận tải giao nhận là yếu tố không thể tách rời khỏi buôn bán quốc tế. Kinh doanh dịch vụ vận tải giao nhận của Việt Nam hiện nay rất đa dạng và phong phú với nhiều thành phần, nhiều dịch vụ được cung cấp, đáp ứng nhu cầu đặt ra trong vận chuyển của xã hội , đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu. Song thực tế cho thấy hoạt động giao nhận vận tải ở Việt Nam còn nhiều bất cập mà nổi trội hơn cả chính là hiệu quả của hoạt động . Thực tiễn đòi hỏi cần có phương thức kinh doanh mới tiên tiến nhằm tiết kiệm tất cả các chi phí phát sinh hoặc có thể phát sinh trong giao nhận vận tải để đạt hiệu quả cao nhất trong kinh doanh. Từ thực tế trên em đã chọn công ty cổ phần Vinafco làm cơ sở thực tập của mình .Công ty với chức năng chính là cho thuê kho bốc dỡ vận tảI , phân phối hàng hoá từ kho đến các đại lý , khách hàng,cung ứng vật tư,nguyên vật liệu.Nhiều năm qua công ty đã hoạt động tích cực,chất lượng phục vụ được đánh giá là tốt,đóng góp của công ty cho các khoản thu của nhà nước tương đối lớn.Tuy nhiên đây là một ngành kinh doanh mới mẻ cần được xem xét cụ thể và tìm ra phương thức hoạt động đem lại hiệu quả cao nhất.
    Trong quá trình thực tập tại công ty em đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của ban giám đốc,các anh chị nhân viên trong công ty đặc biệt là các anh chị trong phòng kế hoạch. Em xin chân thành cảm ơn các anh chị đã giúp em hoàn thành bài báo cáo này.Hơn nữa em còn nhận được sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của PGS.TS Đoàn Thu Hà,em xin chân thành cảm ơn cô.



    Nội Dung

    I. Lịch Sử phát triển công ty

    1. Quá trình hình thành

    Thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ 6 Đảng CSVN năm 1980, cả nước ta bắt tay vào cụng cuộc đổi mới toàn diện, trong đú cú đổi mới quản lý kinh tế, xúa bỏ tập trung quan liờu bao cấp, chuyển sang cơ chế thị trường theo định hướng XHCN, Đảng lónh đạo, Nhà nước quản lý với nhiều thành phần kinh tế cú sự điều tiết của Nhà nước.
    Bộ giao thụng vận tải thực hiện đường lối đổi mới của Đảng bằng nhiều chủ trương, trong đú cú việc giảm biờn chế khối hành chớnh sự nghiệp, chuyển chức năng quản lý kinh tế kỹ thuật trực tiếp xuống cỏc doanh nghiệp, thành lập một số doanh nghiệp mới.
    Cũng trong thời điểm này hệ thống dịch vụ vận tải đang bị khủng hoảng, do đú Bộ cú chủ trương thành lập một đơn vị dịch vụ vận tải Trung ương để phối hợp hoạt động của 3 Cụng ty Đại lý vận tải I, Đại lý vận tải II, Đại lý vận tải III nhằm phỏt triển ngành dịch vụ vận tải, đỏp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trong thời kỳ mới.
    Xuất phỏt từ yờu cầu trờn, ngày 16/12/1987 Bộ trưởng Bộ Giao thụng vận tải đó ký quyết định số 2339A QĐ/TCCB thành lập Cụng ty dịch vụ vận tải Trung ương (cựng với việc giải thể Trung tõm điều hũa vận tải của Bộ), trụ sở đúng tại Hà Nội và bổ nhiệm đồng chớ Nguyễn Quý Hàn – Vụ phú Vụ vận tải làm Giỏm đốc cụng ty, đồng chớ Nguyễn Hữu Đạo – phú phũng Vụ Tài chớnh kế toỏn làm Kế túan trưởng. Tổng số CBCVN chỉ cú 40 người được điều động từ cỏc Vụ ở Văn phũng Bộ chuyển sang.
    Trong quyết định thành lập núi trờn, Bộ GTVT đó giao cho Cụng ty:
    1 . Liờn doanh, liờn kết trờn cơ sở hợp đồng kinh tế với cỏc tổ chức vận tải, cỏc chủ hàng, cỏc ga cảng cỏc tổ chức dịch vụ giao nhận, kho bói của Trung ương và địa phương để thực hiện liờn hiệp vận chuyển hàng hoá (kể cả hàng húa xuất nhập khẩu) từ khi hàng Trung ương đến kho hàng cơ sở và chiều ngược lại).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...