Báo Cáo Thực tập tại Công ty cổ phần mía đường Hoà Bình

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 4/12/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trở lại những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ 20 - thời kỳ nước ta còn trong chế độ bao cấp, thời kỳ mà mọi thứ hàng hóa đều khan hiếm, ngay cả các nhu yếu phẩm như: lương thực thực phẩm, vải vóc, thuốc men Chủ trương tự cung tự cấp và cơ chế kế hoạch hóa của Nhà nước đã trói buộc nền kinh tế, khiến cho nhân dân thiếu thốn, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn; xã hội chậm phát triển Ngày hôm nay, chúng ta đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường hướng tới hội nhập kinh tế quốc tế. Hai mươi hai năm đổi mới đã đem lại rất nhiều đổi thay cho đất nước ta: cơ sở hạ tầng phát triển, hàng hóa trở nên phong phú, các loại hình dịch vụ ngày càng đa dạng, đời sống của người dân được nâng cao Có được tất cả những thành tựu này là nhờ vào nền kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa mà Đảng và Nhà nước ta đã lựa chọn từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI năm 1986. Có thể nói, bản chất cạnh tranh của nền kinh tế thị trường chính là động lực mạnh mẽ thúc đẩy nền kinh tế phát triển.
    Chúng ta vẫn thường nghe “thương trường là chiến trường”. Sự cạnh tranh đã và đang trở nên gay gắt không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Ngày nay, khách hàng là “thượng đế”. Các doanh nghiệp không những phải nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng mà còn phải đảm bảo các kênh phân phối, các dịch vụ liên quan tới tiêu thụ sản phẩm với giá cả hợp lý. Có thể nói, “giá” là một yếu tố hết sức quan trọng trong cạnh tranh. Nếu giá bán là công cụ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường thì riêng với doanh nghiệp sản xuất, giá thành sản xuất trở nên đặc biệt có ý nghĩa, nó là cơ sở cho hầu hết các phương thức cạnh tranh hiện nay. Với giá thành sản xuất thấp, doanh nghiệp có thể thực hiện nhiều chiến lược cạnh tranh hiệu quả như: hạ giá bán; nâng cao tính năng, công dụng của sản phẩm; đổi mới bao bì; tăng cường các dịch vụ bán hàng và sau bán hàng; mở rộng kênh phân phối Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm là ngành hiện cũng đang diễn ra sự cạnh tranh gay gắt.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...