Báo Cáo Thực tập tại Công Ty Cổ Phần Kỹ Thuật Điện Việt Pháp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 22/11/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển nhất định phải có phương án kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế. Để đứng vững và phát triển trong điều kiện: có sự cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp phải nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của người tiêu dung với sản phẩm chất lượng cao, giá thành hạ, mẫu mã phong phú, đa dạng chủng loại.
    Muốn vậy, các doanh nghiệp phải giám sát tất cả các quy trình từ khâu mua hang đến khâu tiêu thụ hàng hóa để đảm bảo việc bảo toàn và tăng nhanh tốc độ luân chuyển vốn, giữ uy tín với bạn hàng, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công nhân viên, doanh nghiệp đảm bảo có lợi nhuận để tích lũy mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh.
    Hơn thế nữa nhu cầu tiêu dùng thị trường hiện nay đòi hỏi doanh nghiệp phải tạo ra doanh thu có lợi nhuận. Muốn vậy thì doanh nghiệp phải sản xuất cái thị trường cần chứ không phải cái doanh nghiệp có và tự đặt ra cho mình những câu hỏi “ Sản xuất cái gì, sản xuất cho ai, sản xuất như thế nào và sản xuất bao nhiêu ?
    Để đạt được mục tiêu lợi nhuện và an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty phải tiến hành đồng bộ các biện pháp quản lý, trong đó hạch toán kế toán là quan trọng, không thể thiếu để tiến hành quản lý các hoạt động kinh tế, kiểm tra việc sử dụng, quản lý tài sản hàng hóa nhằm đảm bảo tính năng động , sáng tạo tự chủ trong sản xuất kinh doanh, tính toán và xác định hiệu quả của từng hoạt động sản xuất kinh doanh làm cơ sở vạch ra chiến lược kinh doanh.
    Thực tập cơ sở nghành kinh tế nhằm mục đích giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức và kỹ năng có được từ các phần đã học vào thực tế của các hoạt động của đơn vị nhằm củng cố kiến thức và kỹ năng đã học, đồng thời giúp cho việc nghiên cứu phần kiến thức chuyên sâu của nghành học .
    Trong thời gian thực tập tại Công Ty Cổ Phần Kỹ Thuật Điện Việt Pháp em đã vận dụng được những kiến thức đã được học tại trường , đồng thời được rèn luyện kỹ năng giao tiếp xã hội cùng với sự chỉ bảo tận tình của các anh chị trong công ty, và nhất là sự hướng dẫn giúp đỡ của cô Cao Thị Thanh đã tạo điều kiện cho em hoàn thành báo cáo này.
    * Báo cáo thực tập của em gồm 3 phần chính:
    - Phần 1: Công tác tổ chức quản lý của doanh nghiệp
    - Phần 2: Thực tập theo chuyên đề (Marketing, công tác quản lý nguyên vật liệu công cụ dụng cụ, lao động tiền lương, tài chính doanh nghiệp)
    - Phần 3: Đánh giá chung và các đề xuất hoàn thiện.
    Mặc dù đã rất cố gắng nhưng vì kiến thức còn hạn chế chắc chắn bản báo cáo của em còn nhiều khiếm khuyết. Em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô và Công ty Cổ Phần Kỹ Thuật Điện Việt Pháp để báo cáo thực tập được hoàn thiện và có ý nghĩa hơn .


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU
    Phần 1 :Công tác tổ chức quản lý của doanh nghiệp 1
    1.Lịch sử hình thành 1
    1.1 Tên doanh nghiệp
    1.2 Ngành nghề kinh doanh
    1.3 Một số chỉ tiêu kinh tế cơ bản
    2. Đội ngũ cán bộ và công tác tổ chức quản lý của công ty
    2.1 Cơ sở vật chất
    2.2 Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của doanh nghiệp
    3. Tổ chức sản xuất kinh doanh
    3.1 Các sản phẩm chính của LEGRAND
    3.2. Các sản phẩm chính của GE ( General Electric company 8
    3.3. Các sản phẩm của ELECTRICAL GROUP 9
    Phần 2: Thực tập theo chuyên đề 14
    Chuyên Đề 1 : Công tác marketing của doanh nghiệp. 14
    1. Vai trò, nhiệm vụ của marketing 14
    1.1 marketing là gì ?
    1.2 Quan điểm kinh doanh theo cách thức marketing
    1.3 Vai trò của marketing trong hoạt động kinh doanh của DN
    1.4 Nhiệm vụ của marketing
    2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 15
    2.1 Tầm quan trọng của lựa chọn thị trường mục tiêu
    2.2 Phân đoạn thị trường
    2.3 Thị trường mục tiêu
    3. Chiến lược định vị 16
    3.1 Khái niệm
    3.2 Bản chất
    3.3 Trọng tâm chiến lược định vị
    4. Các chiến lược marketing - Mix 17
    4.1 Chính sách sản phẩm ( Product)
    4.2 Chính sách giá ( Price)
    4.3 Chính sách xúc tiến bán hàng ( Promotion)
    5. Công tác thu thập thông tin marketing của doanh nghiệp 18
    5.1 Thu thập thông tin thị trường
    5.2 Nghiên cứu nhu cầu
    5.3 Nghiên cứu kênh phân phối
    5.4 Thu thập thông tin đối thủ cạnh tranh
    5.5 Đánh giá thái độ của khách hàng
    5.6 Định vị thương hiệu
    5.7 Một số đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp
    Chuyên đề 2:Công tác quản lý nguyên vật liệu, công cụ, dụng cụ trong doanh nghiệp
    Chuyên đề 3 : Công tác quản lý lao động tiền lương trong doanh nghiệp 20
    3.1 Cơ cấu lao động của doanh nghiệp
    3.2 Cách quản lý lao động trong công ty
    3.3 Tuyển dụng và đào tạo lao động
    3.4 Phương pháp xây dựng mức lao động cho một số sản phẩm cụ thể
    3.5 Năng suất lao động
    3.6 Tổng quỹ lương của công ty
    3.7 Tổng quỹ lương của các hình thức trả công lao động ở Công ty kỹ thuật điện Việt Pháp
    Chuyên đề 4: Những vấn đề tài chính trong doanh nghiệp 24

    Phần 3 : Đánh giá chung và các đề xuất hoàn thiện 25
    3.1.Đánh giá chung 25
    3.3.1 Những điểm mạnh
    3.3.2 Những hạn chế
    3.2.Các đề xuất hoàn thiện 26
    3.2.1 Tiêu thụ sản phẩm và công tác marketing
    3.3.2 Công ty nên xác định vị thế SP cao cấp trên thị trường
    3.3.3 Chính sách giá
    3.3.4 Đẩy mạnh công tác quản lý lao động, tiền lương
    3.3.5 Chú trọng quy trình tuyển dụng lao động
    3.3 Tài liệu tham khảo và trích dẫn 27
    LỜI KẾT
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...