Báo Cáo Thực tập tại Công ty cổ phần cơ khí và xây dựng công trình 465

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 30/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương I. Quá trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của cụng ty cổ phần cơ khí và xây dựng 465
    1. Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của cụng ty

    Lịch sử và truyền thống Công ty cổ phần cơ khí và xây dựng công trỡnh 465 là lịch sử và truyền thống của Nhà mỏy đại tu CT65 và Xí nghiệp F19 hợp thành, được thành lập từ những năm đầu của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
    Điểm khởi đầu là xưởng trung tu CT65 trực thuộc Đoàn Cơ giới 253 được Bộ Giao thông vận tải thành lập ngày 25/12/1965, đóng taị Đuối Cá – Hà Nội. Lực lượng đầu tiên được tiếp nhận từ xưởng CK120 Hà Nội, xưởng 3/2 Hà Nội, đội cơ giới 6 làm cầu Hàm Rồng Thanh Hoá; đội Cơ giới 9 và đội Vận chuyển 3 từ Quảng Bỡnh, Hà Tĩnh chuyển ra. Làm nhiệm vụ trung đại tu xe máy của miền tuyến lửa khu 4 phục vụ vận tải vũ khớ và hàng hoá chi viện cho tiền tuyến lớn miền Nam góp sức cung quân dân cả nước đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.
    Sau chiến dịch mâu thân, năm 1968 đế quốc Mỹ tăng cường phá hoại miền Bắc, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm giao thông vựng khu 4 cũ, cần thiết phải tăng cường công tác sửa chữa, đại tu xe máy công trỡnh vỡ vậy, ngày 16/10/1969 tại quyết định số 2877/QĐ-TCCB Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định tách xưởng trung tu CT65 khỏi đoàn Cơ giới 253 và nâng lên thành nhà máy chuyển vào đóng tại bản Lung, xó Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, tỡnh Nghệ An. Đến tháng 10/1973 Nhà máy chuyển về thành phố Vinh và chính thức trụ sở đóng tại địa chỉ này từ đó đến nay.
    Cùng với nhà máy đại tu CT65, Xí nghiệp F19 được tách từ Đội Cầu 1 (thuộc Cục công trỡnh 1) theo quyết định của Bộ GTVT ngày 18/12/1971 với tên gọi xưởng F19 đóng tại xó Đức Lạc, huyện Đức Thọ, tỡnh Hà Tĩnh. Làm nhiệm vụ gia cụng dầm cầu thộp phục vụ xõy dựng và đảm bảo giao thông trên địa bàn khu 4. Cuối năm 1973 xưởng F19 chuyển về thành phố Vinh. Để nhận nhiệm vụ khôi phục hệ thống giao thông cầu đường khu 4, ngày 18/10/1974 Bộ trưởng Bộ GTVT có quyết định nâng lên thành xí nghiệp F19 trực thuộc Cục công trỡnh 1.
    Từ năm 1975 đất nước thống nhất, phát huy truyền thống tốt đẹp trong chiến đấu, cán bộ công nhân viên Nhà máy đại tu CT65 và Xí nghiệp F19 lại tiếp tục trên con đường thử thách mới, nhằm góp phần hàn gắn lại vết thương của chiến tranh như tham gia khôi phục công trỡnh đường sắt thống nhất nối liền Bắc Nam; cùng với các đơn vị thuộc cục Công trỡnh 1 tham gia xõy dựng cầu La Khờ, cầu Tõn ấp, cầu Sa Lung, cầu Yờn Xuõn, Cầu Cấm, cầu Tào Xuyờn, cầu Linh Cảm, cầu phao, phà và cầu Bến Thuỷ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...