Chuyên Đề Thực tập tại Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 25/8/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    1. Giới thiệu chung về tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội. 0
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển. 1
    1.2. Các lĩnh vực hoạt động của công ty. 5
    1.2.1. Ngành nghề kinh doanh chính: 5
    1.2.2. Các sản phẩm chủ yếu. 5
    1.3. Các thành tích đạt được. 6
    2. Tổ chức bộ máy của công ty và các thành viên cấu thành. 8
    2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy của tổng công ty. 8
    2.2. Các công ty thành viên của tổng công ty cổ phần rượu-bia-NGK Hà Nội. 8
    2.2.1. Các công ty con. 8
    2.2.2. Các công ty liên kết. 13
    3. Kết quả và hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty những năm gần đây. 19
    4. Đánh giá những kết quả, những hạn chế trong hoạt động của công ty trong năm 2008 vừa qua, triển khai kế hoạch 2009 và định hướng hoạt động của doanh nghiệp đến năm 2010. 20
    4.1. Đánh giá kết quả, những hạn chế trong hoạt động của công ty trong năm 2008 và triển khai kế hoạch năm 2009. 20
    4.2. Định hướng hoạt động của công ty năm 2010. 24
    1. Giới thiệu chung về tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.1.1. Quá trình hình thành và phát triển.Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội được thành lập ngày 6/5/2003 theo Quyết định số 75/QĐ - BCN của Bộ Công nghiệp hoạt động theo mô hình công ty mẹ – con, lấy Công ty Bia Hà Nội làm Công ty mẹ là Sau 5 năm hoạt động, Tổng công ty đã phát triển cả về chất lượng lẫn số lượng, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam, khẳng định vị trí xứng đáng trên thị trường, được người tiêu dùng mến mộ. Trong các sản phẩm đồ uống của Tổng công ty, mặt hàng Bia Hà Nội là “số 1”, mang đặc trưng hương vị văn hoá ẩm thực của người Hà Nội thanh lịch, hào hoa.
    Chỉ sau 5 năm hoạt động, Tổng công ty đã phát triển gấp 3 lần: GTSX công nghiệp từ 774 tỷ đồng lên 2. 454 tỷ đồng; Doanh thu 1.048 tỷ đồng lên 3.339 tỷ đồng; Nộp ngân sách 458 tỷ đồng lên 1.444 tỷ đồng; Từ 5 đơn vị phát triển lên thành 13 đơn vị; Từ phục vụ thị trường trong nước đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, CHLB Nga . được khách hàng ưa dùng. Đạt được thành tựu lớn lao đó, chúng ta không quên công lao đóng góp của các thế hệ đi trước đã đặt nền móng cho sự phát triển của Tổng công ty nói chung và Bia Hà Nội nói riêng.
    Nhớ lại cách đây 50 năm, sau chiến thắng Điện Biên Phủ, Hiệp định Giơnevơ ký kết, thực dân Pháp rút khỏi miền Bắc nước ta. Nhà máy Bia Hà Nội được Pháp xây dựng từ năm 1896, có tên là Nhà máy Bia Hommel. Trước khi chủ nhà máy rút khỏi Hà Nội đã tháo dỡ máy móc mang đi, cái nào không mang đi được thì phá hỏng. Đầu năm 1957, Nhà nước ta chủ trương khôi phục lại Nhà máy Bia Hommol và đổi tên thành Nhà máy Bia Hà Nội. Thế hệ CBCNV đầu tiên tiếp quản và khôi phục Nhà máy Bia Hà Nội đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách, thi đua lao động sáng tạo để sớm khôi phục lại Nhà máy. Được sự giúp đỡ của chuyên gia Tiệp Khắc, cùng với sự nỗ lực của cán bộ công nhân Nhà máy, ngày 15/8/1958 mẻ bia Trúc Bạch đầu tiên đã ra đời phục vụ nhân dân Hà Nội - đánh dấu sự trở lại của Nhà máy bia vang danh một thời. Công suất lúc đầu Nhà máy đạt 28 triệu lít/năm, tương đương công suất trước lúc khôi phục Nhà máy. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới của ngành công nghiệp đồ uống non trẻ ra đời trên miền Bắc XHCN. Ngày 15/8 đã trở thành ngày truyền thống của Bia Hà Nội suốt 50 năm qua.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...