Báo Cáo Thực tập tại Cơ sơ 2 - Công ty Phúc Thịnh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 27/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CƠ SỞ II PHÚC THỊNH
    Cơ sở II _ công ty Phúc Thịnh được thành lập năm 1975 với sự giúp đỡ của Cu Bavề cơ sở vật chất, vốn, kỹ thuật, công nghệ. Từ năm 1978 công ty chăn nuôi gia cầm Phú Thị chính thức đi vào hoạt động sản xuất. Trong thời kỳ này với cơ chế kinh tế tập chung quan liêu bao cấp cho nên công ty không thể phát triển được. Khi nền kinh tế chuyển sang cơ chế thị công ty đã gặp rất nhiều khó khăn và đứng trước nguy cơ phá sản.
    Trong những năm đầu khó khăn công ty đã được nhà nước hỗ trợ 200 triệu đồng, nhờ vào các nỗ lực của công ty với chiến lược chuyển hướng sản xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường. Kết quả trong những năm 1994-1995 là thời kỳ công ty đã đạt được khối lượng sản phẩm bán ra trên thị trường là lớn nhất và có uy tín trên thị trường.
    Đến năm 1996-1997công ty đã gặp rất nhiều khó khăn trong cạnh tranh. Vì vậy tới tháng 11-1997 công ty Phú Thị đã sát nhập với công ty Phúc Thịnh thành lập xí nghiệp chăn nuôi gà Phúc Thịnh, công ty chăn nuôi gà Phú Thị được đổi thành "cơ sở II- công ty Phúc Thịnh".
    Sau khi sát nhập công ty đã gặp phải rất nhiều khó khăn do vậy giải pháp là cổ phần hóa doanh nghiệp. Trong năm 1999 vừa qua là năm mà toàn nghành chăn nuôi gà nói chung và công ty Phúc Thịnh nói riêng sản xuất mang lại nhiều lợi nhuận nhất.
    B. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CƠ SỞ II PHÚC THỊNH
    Từ khi chuyển sang cơ chế thị trường, hoạt động kinh doanh mang tính độc lập không có sự tham gia quản lý của Nhà nước, cũng như các tổ chức kinh doanh khác,cơ sở II Phúc Thịnh cũng đã thấy được vai trò của hoạt động Marketing với sự tồn tại của cơ sở mình. Vai trò của hoạt động Marketing thể hiện ở chỗ nó mở rộng thị trường, tăng số lượng sản phẩm bán ra của công ty thông qua việc khuyến khích tiêu dùng của khách hàng với nội dung: Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm, giá cả và phân phối.
    Tuy nhiên do một số khó khăn về điều kiện tài chính, nguồn nhân lực, tổ chức và những tác động khách quan bên ngoài cơ sở II chưa có phòng thực hiện chức năng Marketing chuyên nghiệp theo đúng nghĩa của nó.
    Hiện nay hoạt động Marketing của cơ sở được thực hiên bởi các phòng nghiệp vụvà chưa thể hiện rõ nét chưa được coi là một trong những chức năng cơ bản của cơ sở. Cùng với những hạn chế nói trên cộng thêm điều kiện là một cơ sở phụ thuộc vào cơ sở I nên hoạt động Marketing chưa phát huy hết tác dụng của nó.
    Cùng với quá trình phát triển của nền kinh tế, để đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển cơ sở II Phúc Thịnh đã thực hàng loạt các hoạt động Marketing hướng vào khách hàng, đối thủ cạnh tranh, nhà phân phối nhăm đưa doanh nghiệp tiến lên với mục tiêu dẫn đầu thị trường toàn Miền Bắc. Đây là chiến lược phát triển lâu dài của cơ sở
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...