Báo Cáo Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I.Công tác tổ chức thực hiện phong trào:

     Thực hiện Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22 tháng 7 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT v/v phát động phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013 ;

     Công văn số 817/SGDĐT –GDTH ngày 27 tháng 8 năm 2008 của Sở GD&ĐT Bến Tre v/v phát động phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013 ;

     Công văn số 42/PGD&ĐT-GDTH ngày 28 tháng 8 năm 2008 của Phòng GD&ĐT Châu Thành v/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2008-2009 ở cấp tiểu học ,

     Hiệu trưởng trường TH Hữu Định đề ra kế hoạch “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2010-2011 :

    a/ Thuận lợi :

    Được sự quan tâm của cấp Ủy Đảng, chính quyền và tham gia phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương , nên trong quá trình triển khai các hoạt động phong trào Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực diển ra thuận lợi .

    b/ Khó khăn :

    Do trường ở vùng nông thôn sâu nên có một số điểm quy định đánh giá trong việc thực hiện kế hoạch “Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực” như : Cơ sở vật chất nhà trường đang xuống cấp, xã giáp ranh TP Bến Tre ( gần 79% HS sang thành phố học), nhân dân ở trên một vùng rộng lớn nên công tác triển khai và thực hiện kế hoạch còn gặp nhiều khó khăn .

    Chưa tổ chức cho học sinh đi tham quan nhiều nơi do nguồn vốn còn nhiều hạn chế .

    II. Đánh giá kết quả thực hiện các nội dung phong trào thi đua năm học 2010-2011 :

    1. Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn:

    1.1. Bảo đảm trường an toàn, sạch sẽ, có cây xanh, thoáng mát và ngày càng đẹp hơn, lớp học đủ ánh sáng, có quạt trần, bàn ghế hợp lứa tuổi học sinh:

    Trường có hàng rào bao quanh, cổng, biển trường theo quy định của điều lệ trường tiểu học. Trường có quy định và các giải pháp đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh cho học sinh.

    Khuôn viên nhà trường sạch sẽ, có cây xanh thoáng mát, lớp học đủ ánh sáng, được trang trí gần gũi, thân thiện với HS, có sân chơi an toàn, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ.

    Năm học 2010-2011 trường có đủ các phương tiện dạy học hiện đại , có các phòng chức năng .Lớp học có bảng chống loá, đủ bàn ghế chắc chắn, phù hợp với lứa tuổi học sinh.

    Có hợp đồng nhân viên nha học đường và khám chữa răng hàng tuần cho HS; đủ nước uống sạch, có nước máy đáp ứng các yêu cầu vệ sinh cho học sinh.

    Hạn chế:

    Một số trang thiết bị nội thất xuống cấp chưa có kinh phí thay thế

    1.2. Tổ chức để học sinh trồng cây và chăm sóc cây thường xuyên:

    Tổ chức cho học sinh các lớp chăm sóc hoa, cây thường xuyên theo lịch được phân công cụ thể.

    Không có hiện tượng học sinh xâm phạm cây và hoa trong trường và nơi công cộng.

    1.3. Có đủ nhà vệ sinh được đặt ở vị trí phù hợp với cảnh quan trường học, được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ năm 2010 xây dựng mới 1 nhà VS ấp 4 có khu vực riêng cho giáo viên và học sinh (riêng nam, nữ).

    Nhà vệ sinh an toàn, thuận tiện, đảm bảo đủ nước sạch và thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ.

    Có nơi xử lý rác bảo đảm vệ sinh môi trường ở các điểm trường.

    1.4 .HS tích cực tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, nhà trường, lớp học và cá nhân:

    Trường có chương trình, kế hoạch và lịch phân công học sinh tham gia

    vào các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học, nhà

    trường, khu vệ sinh.

    Thường xuyên có kế hoạch định kì kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chương trình, kế hoạch chăm sóc, giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học, nhà trường, khu

    vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân.

    Phòng học luôn sạch sẽ ; bàn ghế giáo viên, học sinh không bị bôi bẩn, viết

    vẽ bừa bãi.

    Hạn chế: nhà vệ sinh điểm chính hư hỏng chưa được sửa chữa dù đã

    được khảo sát nhiều lần.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...