Thạc Sĩ Thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định hiện nay

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định hiện nay
    MỞ ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    2. Tình hình nghiên cứu đề tài . 3
    3. Mục đích và nhiệm vụ của luận văn 4
    3.1. Mục đích của luận văn . 4
    3.2. Nhiệm vụ của luận văn . 4
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 5
    5. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu 6
    5.1. Cơ sở lý luận 6
    5.2. Phương pháp nghiên cứu 6
    6. Đóng góp mới về khoa học của luận văn 6
    7. Ý nghĩa lý luận và ý nghĩa thực tiễn của luận văn . 6
    8. Kết cấu của luận văn . 7
    Chương 1 . 8
    Cơ sở lý luận của thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo 8
    1.1. QUAN NIỆM VỀ THỰC HIỆN PHÁP LUẬT . 8
    1.1.1. Khái niệm thực hiện pháp luật . 8
    1.1.2. Hình thức thực hiện pháp luật . 10
    1.1.3. Vị trí, vai trò của thực hiện pháp luật . 11
    1.2. THỰC HIỆN PHÁP LUẬT VỀ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO . 15
    1.2.1. Khái niệm pháp luật về giáo dục và đào tạo . 15
    1.2.2. Khái niệm, đặc điểm thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo 19
    1.2.2.1. Khái niệm thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo . 19
    1.2.2.2. Đặc điểm của thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo 21
    1.2.3. Hình thức và nội dung thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo 23
    1.2.3.1. Hình thức thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo . 23
    1.2.3.2. Nội dung thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo 25
    1.2.4. Chủ thể và yêu cầu của việc thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo 28
    1.2.4.1. Chủ thể thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo . 28
    1.2.4.2. Yêu cầu của thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo 30
    1.3. VAI TRÒ CỦA THỰC HIỆN PHÁP LUẬT VỀ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 33
    1.3.1. Thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo góp phần tích cực đưa pháp luật vào đời sống thực tiễn, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo phát triển đúng quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước 33
    1.3.2. Thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo góp phần ngăn ngừa và hạn chế các vi phạm pháp luật, giải quyết kịp thời những vi phạm pháp luật, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo 34
    1.3.3. Thông qua thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo góp phần phổ biến, giáo dục pháp luật, xây dựng thói quen, ý thức của công dân sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật 35
    Kết luận chương 1 . 37
    Chương 2 . 38
    Thực trạng thực hiện pháp luật . 38
    VỀ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Ở TỈNH BÌNH ĐỊNH . 38
    2.1. ĐẶC ĐIỂM TỰ NHIÊN, KINH TẾ-XÃ HỘI VÀ MỘT SỐ TÌNH HÌNH VỀ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Ở TỈNH BÌNH ĐỊNH . 38
    2.1.1. Đặc điểm tự nhiên, kinh tế-xã hội . 38
    2.1.1.1. Đặc điểm tự nhiên 38
    2.1.1.2. Đặc điểm về kinh tế- xã hội 38
    2.1.2. Một số tình hình về giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định 41
    2.2. THỰC TRẠNG THỰC HIỆN PHÁP LUẬT VỀ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Ở TỈNH BÌNH ĐỊNH TRONG THỜI GIAN QUA . 43
    2.2.1. Thực trạng thực hiện qui định của pháp luật về tổ chức hệ thống giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định 43
    2.2.2 Thực trạng thực hiện qui định của pháp luật đối với hoạt động giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định 47
    2.2.3. Thực trạng thực hiện các nội dung quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định 54
    2.2.4. Nguyên nhân của những kết quả, tồn tại và một số kinh nghiệm 61
    2.2.4.1. Nguyên nhân của những kết quả đạt được 61
    2.2.4.2. Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế 65
    2.4.3. Một số kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn
    Kết luận chương 2 . 68
    Chương 3 . 70
    Các giảI pháp bảo đảm thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo ở tỉnh bình định hiện nay 70
    3.1. BẢO ĐẢM THỰC HIỆN PHÁP LUẬT VỀ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Ở TỈNH BÌNH ĐỊNH LÀ YÊU CẦU CẤP BÁCH HIỆN NAY 70
    3.1.1. Xuất phát từ yêu cầu thực hiện mục tiêu của giáo dục và đào tạo theo quan điểm và chủ trương của Đảng và Nhà nước . 70
    3.1.2. Xuất phát từ vị trí, vai trò và ý nghĩa của việc thực hiện pháp luật giáo dục và đào tạo 71
    3.1.3. Xuất phát từ yêu cầu khắc phục những hạn chế, tồn tại của việc thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định hiện nay . 73
    3.2. CÁC GIẢI PHÁP BẢO ĐẢM THỰC HIỆN PHÁP LUẬT VỀ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Ở TỈNH BÌNH ĐỊNH HIỆN NAY 75
    3.2.1. Nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa của vấn đề thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo để thực hiện mục tiêu của Đảng và Nhà nước ta: giáo dục là quốc sách hàng đầu 75
    3.2.2. Hoàn thiện pháp luật về giáo dục và đào tạo và các văn bản pháp quy về giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định . 77
    3.2.3. Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định 79
    3.2.4. Kiện toàn tổ chức và hoạt động về giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định 82
    3.2.5. Xây dựng cơ chế phù hợp và tạo lập môi trường xã hội thuận lợi cho việc thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định . 84
    3.2.6. Bảo đảm điều kiện vật chất cho việc thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định 88
    3.2.7. Tăng cường công tác quản lý của Nhà nước trong việc thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định . 90
    3.2.8. Đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, thanh tra, giám sát và xử lý các vi phạm trong việc thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo . 92
    3.2.9. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề thực hiện pháp luật về giáo dục và đào tạo ở tỉnh Bình Định . 94
    Kết luận chương 3 . 96
    KẾT LUẬN . 98
    DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ . 100
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 101
     
Đang tải...