Thạc Sĩ Thực Hiện Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Theo Hướng Tích Cực Hóa Hoạt Động Nhận Thức Của Học Sinh Trong

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    Chương 1. Cơ sở lý luận của đề tài

    I. Tình hình nghiên cứu vấn đề ở trong và ngoài nước
    1. Ngoài nước
    2. Trong nước
    II. Cơ sở lý luận
    1. Các khái niệm công cụ
    2. Đổi mới PPDH để phát huy tính tích cực nhận thức của HS
    3. Một số đặc điểm của việc dạy học các môn học lớp 1
    Chương 2. Thực trạng việc thực hiện đổi mới PPDH các môn học lớp 1 trường tiểu học tỉnh Khánh Hòa

    I. Thực trạng chất lượng dạy và học của GV và HS lớp 1 tại tỉnh Khánh Hòa
    1. Về chất lượng học tập của học sinh
    2. Về chất lượng giảng dạy của giáo viên
    II. Thực trạng nhận thức, hành vi, thái độ đối với PPDH của GV và HS lớp 1 bậc tiểu học tại tỉnh KH
    3. Thực trạng về thái độ đối với đổi mới PPDH của các GV lớp 1 tỉnh KH
    III. Thực trạng về thái độ đối với đổi mới PPDH của GV và hoạt động học của học sinh lớp 1 tại các trường tiểu học của tỉnh KH hiện nay
    IV. Đánh giá chung về thực trạng và nguyên nhân thực trạng thực hiện đổi mới PPDH các môn học lớp 1 tại các trường tiểu học tỉnh KH
    Chương 3. Các giải pháp tiếp tục thực hiện đổi mới PPDH các môn học lớp 1 tại tỉnh KH

    Kết luận và kiến nghị
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
    Lời Mở Đầu
    Đối với ngành GD, tích cực hóa hoạt động nhận thức của HS bằng đổi mới PPDH cũng là một chủ trương quan trọng của ngành trong những năm gần đây. Đặc biệt từ những năm 1991 đến nay đã có rất nhiều cuộc hội thảo bàn về vấn đề PPDH đã đề cập đến những suy nghĩ, nguyện vọng của người cán bộ quản lý, các nhà nghiên cứu, các GV cũng như phụ huynh HS nhằm cải tạo tình hình nhồi nhét, nặng nề và kém sáng tạo, đề xuất những biện pháp đổi mới PPDH để phù hợp với yêu cầu GD của giai đoạn mới. Sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm thành công, năm học 2002 - 2003 Bộ GD - ĐT đã tổ chức triển khai đại trà trên phạm vi toàn quốc việc đổi mới nội dung, chương trình, sách giáo khoa, phương pháp dạy học đối với lớp 1 bậc tiểu học và lớp 6 bậc THCS.
    Trong thực tiễn dạy học các môn học lớp 1 bậc tiểu học ở tỉnh Khánh Hòa hiện nay, một số GV có tâm huyết với nghề nghiệp, có tay nghề khá, nhạy cảm trước yêu cầu của xã hội, của đối tượng đã có nhiều giờ dạy tốt theo tinh thần đổi mới. Một số PPDH chưa đầy đủ, điều kiện, phương tiện dạy học thiếu thốn nhiều GV vẫn dạy học theo cách cũ: "Thầy truyền đạy, trò tiếp nhận ghi nhớ là chủ yếu. Thực trạng này không đáp ứng được việc thực hiện chủ trương đổi mới GD của Bộ GD - ĐT, không đáp ứng được yêu cầu đào tạo những con người sáng tạo của xã hội Việt Nam trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...