Chuyên Đề Thực hiện chính sách đền bù và tái định cư

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH BAN HÀNH TỪ SAU 1993 CÓ LIÊN QUAN ĐẾN CHÍNH SÁCH ĐỀN BÙ TĐC 4
    I. Cơ sở lý luận chính sách TĐC bắt buộc. 4
    II. Khuôn khổ pháp luật đất đai hiện hành về đền bù TĐC 6
    1. Về đối tượng được đền bù. 6
    2. Chính sách về giá đền bù. 8
    3. Đề bù về tài sản. 11
    4. Chính sách hỗ trợ và lập khu TĐC 12
    5. Công tác tổ chức thực hiện đền bù GPMB và TĐC 14
    CHƯƠNG II: KẾT QUẢ ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC VỀ THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH ĐỀN BÙ VÀ TÁI ĐỊNH CƯ . 18
    I. Thực trạng công tác đền bù về đất đai và TS theo NĐ 22/CP. 18
    1. Thực trạng xác định giá đất hiện nay. 18
    2. Thực trạng đền bù về đất đai và các tài sản gắn liền với đất19
    3. Thực tiễn thực hiện chính sách hỗ trợ, TĐC khi thu hồi đất GPMB 24
    3.1. Về chính sách TĐC 24
    3.2. Về chính sách hỗ trợ. 25
    II. Phân tích kết quả điều tra. 26
    1. Phương pháp điều tra. 26
    2. Kết quả sóo liệu điều tra. 26
    2.1. Mục đích thu hồi hồi đất và phương án đền bù. 26
    2.2. Chính sách - chế dodọ hỗ trợ. 27
    2.3. Giá đất đền bù: một số vướng mắc. 28
    2.4. Đền bù về tài sản, cây cối, hoa màu gắn liền với đất bị thu hồi30
    2.5. Cơ sở hạ tầng khu TĐC 30
    2.6. Trình độ hiểu biết pháp luật đất đai về đền bù thiệt hại31
    III. Các yếu tố cơ bản tác động đến công tác đền bù, TĐC trong quá trình áp dụng, thực hiện NĐ 22/CP. 32
    1. Tác động của nhiệm vụ điều tra, khảo sát, đo đạc, đánh giá phân hạng đất và lập bản đồ địa chính. 34
    2. Tác động của công tác quy hoạch, kế hoạch hoá việc sử dụng đất đến công tác đền bù GPMB và TĐC 36
    3. Nhiệm vụ ban hành và tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật về quản lý, sử dụng đất tác động đến công tác đền bù TĐC.38
    4. Nhiệm vụ giao đất, cho thuê đất tác động đến đền bù GPMB và TĐC39
    5. Đang ký đất đai, lập và quản lý hồ sơ địa chính, quản lý hợp đồng sử dụng đất, thống kê, kiểm kê, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất40
    6. Thanh tra việc chấp hành các chế độ, thể lệ về quản lý và sử dụng đất đai43
    7. Giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu nại, tố cáo các vi phạm trong việc quản lý và sử dụng đất đai tác động đến công tác đền bù TĐC 44
    IV. Tính pháp chế. 45
    1. Xây dựng văn bản pháp luật45
    2. Tính pháp chế trong công tác đền bù GPMB và TĐC 45
    2.1. Cơ chế, chính sách được ban hành. 46
    2.2. Trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. 48
    2.3. Nghĩa vụ của người bị ảnh hưởng. 49
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ CÔNG TÁC BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI GPMB, TĐC 51
    1. Về phương pháp xác định giá đất để tính đền bù thiệt hại51
    2. Vấn đề xác định hạn mức đất ở của mỗi hộ gia đình. 52
    3. Về điều kiện để được đền bù thiệt hại53
    4. Miễn giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất cho các trường hợp phải chi phí đền bù thiệt hại53
    5. Về xây dựng đồng bộ khu tái định cư. 54
    * KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 55
    1. Kết luận. 55
    2. Kiến nghị57
    2.1. Hoàn thiện chính sách pháp luật57
    2.2. Mục tiêu và tổ chức thực hiện. 59

    thắc mắc gì về bài viết bạn liên hệ 01699421922
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...