Luận Văn Thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản của các địa phương và Thành phố, thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Kinh Tế Phát Triển' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản của các địa phương và Thành phố, thực trạng và giải pháp
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU: 4
    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ XUẤT KHẨU HÀNG NÔNG SẢN CỦA CÁC ĐỊA PHƯƠNG VÀ THÀNH PHỐ Ở NƯỚC TA HIỆN NAY 6

    1. Tổng quan về tình hình kinh tế Việt Nam sau hơn một năm gia nhập WTO 6
    1.1. Tình hình kinh tế chung 6
    1.2. Tình hình kinh tế ngành 7
    1.3. Tình hình xuất khẩu hàng nông sản của các địa phương và Thành phố ở nước ta hiện nay 9
    1.3.1. Tổng kết về xuất khẩu hàng Nông sản của Việt Nam 10 năm qua 9
    1.3.2. Tình hình xuất khẩu một số mặt hàng nông sản chủ yếu 16
    2. Nông sản phẩm và vai trò của Nông sản phẩm trong xuất khẩu của các địa phương và Thành phố 19
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng nông sản của các địa phương và Thành phố và hệ thống chỉ tiêu đánh giá động thái phát triển XK hàng nông sản của các địa phương 24
    3.1. Các nhân tố ảnh hưởng hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng nông sản 24
    3.1.1. Nhân tố thuộc môi trường vĩ mô 24
    3.1.2. Nhân tố thuộc môi trường ngành 26
    3.2. Các nhân tố ảnh hưởng tới sản phẩm Nông sản các địa phương và Thành phố của nước ta hiện nay 27
    3.2.1. Các nhân tố tự nhiên 27
    3.2.2. Các nhân tố kinh tế - xã hội 28
    3.3. Chỉ tiêu cho hoạt động xuất khẩu hàng nông sản 29
    3.3.1. Tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của tỉnh (Thành phố): 29
    3.3.2. Tỷ trọng xuất khẩu nông sản của Tỉnh( Thành phố). 30
    3.3.3. Lượng hàng xuất khẩu tăng giảm so với kỳ trước và so với kỳ kế hoạch. 30
    3.3.4. Giá trị kim ngạch đạt được của từng mặt hàng, từng thị trường, từng khách hàng, so với kỳ trước và kế hoạch. 30
    3.3.5. Mức độ chiếm lĩnh thị trường đối với những mặt hàng, nhóm hàng quan trọng, tăng giảm và nguyên nhân. 30
    3.3.6. Các ý kiến phản hồi của khách hàng, của cơ quan quản lý về hàng hoá xuất khẩu. 30
    CHƯƠNG II THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG NÔNG SẢN CỦA CÁC ĐỊA PHƯƠNG VÀ THÀNH PHỐ Ở NƯỚC TA HIỆN NAY 31
    1. Xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam qua các thời kỳ 31
    1.1. Tổng kim ngạnh xuất khẩu hàng Nông sản 31
    1.1.1. Tình hình xuất khẩu hàng nông sản năm 2007, năm đầu tiên gia nhập WTO 31
    1.1.2. Tình hình xuất khẩu hàng nông sản năm 2008 33
    1.2 Một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Nông sản Việt Nam 35
    1.2.1 Tình hình xuất khẩu cà phê 35
    1.2.2 Tình hình xuất khẩu rau quả của Việt Nam. 37
    1.2.3. Gạo và một số mặt hàng khác 39
    1.3. Thị trường xuất khẩu nông sản chủ yếu của Việt Nam 42
    2. Phân tích các động thái phát triển xuất khẩu hàng nông sản của các địa phương và thành phố 45
    2.1 Sản phẩm nông sản của các địa phương và thành phố khi Việt Nam gia nhập WTO 45
    2.2 Tác động của các chính sách phát triển của các địa phương ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu Nông sản của địa phương 47
    2.3. Những thành tựu đã đạt được và những vướng mắc cần tháo gỡ nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu nông sản 55
    3. Đánh giá chung về hoạt động xuất khẩu hàng nông sản của các địa phương và thành phố trong thời gian qua 58
    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG NÔNG SẢN CỦA CÁC ĐỊA PHƯƠNG VÀ THÀNH PHỐ Ở NƯỚC TA 66
    1. Phương hướng và mục tiêu xuất khẩu nông sản phẩm Việt Nam trong những năm tới 66
    1.1 Nâng cao năng lực cạnh tranh của Nông sản phẩm của các địa phương và Thành phố 67
    1.2. Đẩy mạnh hoạt động thông tin, dự báo thị trường, xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu 70
    1.3. Chuyển hướng xuất khẩu theo cam kết WTO 71
    1.4. Ba yêu cầu cho sản xuất và xuất khâu nông sản năm 2008 71
    2. Định hướng phát triển xuất khẩu Nông sản phẩm của các địa phương và Thành phố 72
    3. Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu Nông sản phẩm của các địa phương và Thành phố trong những năm tới 77
    3.1. Nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo của các cán bộ địa phương, nhằm quản lý có hiệu quả các chương trình và dự án của Nhà nước 77
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng nông sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh của Nông sản các tỉnh và Thành phố 79
    3.2.1. Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản của Đắc Lắc 80
    3.2.2. Giải pháp nâng cao chất lượng nông sản thông qua xây dựng các chỉ dẫn địa lý, nhằm nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm gạo Tám Nam Định 81
    3.3. Giải pháp về thị trường xuất khẩu 83
    3.4. Thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học vào thực tiễn, hướng tới xây dựng một nền nông nghiệp trình độ cao 85
    KẾT LUẬN 87
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 88

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...