Luận Văn Thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Hoa Kỳ tại Công ty VINATEXIMEX

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Hoa Kỳ tại Công ty VINATEXIMEX


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY VINATEXIMEX


    1.1 Giới thiệu về công ty

    1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển

    1.1.2 Lĩnh vực sản xuất và kinh doanh

    1.1.3 Quyền và nghĩa vụ của công ty

    1.1.3.1 Quyền của công ty

    1.1.3.2 Nghĩa vụ của công ty

    1.1.4 Mô hình tổ chức và cơ cấu quản lý,kiểm soát

    1.1.4.1 Mô hình tổ chức của công ty

    1.1.4.2 Cơ cấu quản lý, kiểm soát

    1.2 Khái quát về hoạt động thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Hoa Kỳ tại công ty VINATEXIMEX

    1.2.1 Thị trường xuất nhập khẩu

    1.2.2 Kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc

    1.3 Tác động của thị trường Hoa Kỳ tới hoạt động thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc

    1.3.1 Đặc điểm thị trường tiêu dùng hàng may mặc của Hoa Kỳ 14

    1.3.2 Các kênh phân phối

    1.3.3 Một số rào cản thương mại và kỹ thuật đối với hàng may mặc nhập khẩu

    1.3.4 Đối thủ cạnh tranh của các công ty dệt may Việt Nam khi xuất khẩu hàng may mặc sang Hoa Kỳ



    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC SANG THỊ TRƯỜNG HOA KỲ TẠI CÔNG TY VINATEXIMEX


    2.1. Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Hoa Kỳ tại công ty VINATEXIMEX

    2.1.1. Công tác kế hoạch thị trường

    2.1.2 Quản lý kỹ thuật sản xuất

    2.1.3 Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

    2.1.4 Quản lý tài chính

    2.2 Những thành tựu đã đạt được và đánh giá hiệu quả hoạt động thúc đẩy xuất khẩu của VINATEXIMEX

    2.2.1 Thành tựu đã đạt được

    2.2.1.1 Thị trường xuất khẩu

    2.2.1.2 Quy mô tốc độ tăng trưởng

    2.2.1.3 Đối tác của công ty

    2.2.1.4 Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu

    2.2.1.5 Hình thức xuất khẩu

    2.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả thúc đẩy xuất khẩu

    2.2.2.1 Tốc độ mở rộng của thị trường xuất khẩu

    2.2.2.2 Tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu

    2.2.2.3 Tốc độ tăng trưởng số lượng khách hàng

    2.3 Những tồn tại và nguyên nhân

    2.3.1 Những tồn tại

    2.3.2 Nguyên nhân

    2.3.2.1 Nguyên nhân chủ quan

    2.3.2.2. Nguyên nhân khách quan


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC SANG THỊ TRƯỜNG HOA KỲ TẠI CÔNG TY VINATEXIMEX TRONG THỜI GIAN TỚI

    3.1 Triển vọng hoạt động thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ trong thời gian tới

    3.2 Định hướng hoạt động thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Hoa Kỳ tại công ty VINATEXIMEX

    3.3 Các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Hoa Kỳ của công ty VINATEXIMEX trong thời gian tới

    3.3.1. Giải pháp từ phía VINATEXIMEX

    3.3.1.1.Đẩy mạnh công tác nghiên cứu mở rộng thị trường

    3.3.1.2. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm, hình ảnh của công ty

    3.3.1.3.Đầu tư vào nguồn nhân lực

    3.3.1.4. Nâng cao chất lượng sản phẩm

    3.3.1.5.Đảm bảo nguồn hàng

    3.3.1.6.Đẩy mạnh công tác thiết kế sản phẩm

    3.3.1.7. Đẩy mạnh xuất khẩu trực tiếp

    3.3.1.8. Tạo nguồn vốn

    3.3.2.Kiến nghị đối với Nhà nước

    3.3.2.1. Phát triển các vùng nguyên phụ liệu cho ngành dệt may

    3.3.2.2. Phát triển công nghệ

    3.3.2.3.Đào tạo và phát triển nhân lực

    3.3.2.4. Các giải pháp về vốn

    3.3.2.5. Giúp đỡ các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu thị trường, xúc tiến và quảng bá sản phẩm

    3.3.2.6. Các chính sách ưu đãi về thuế quan


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHỤ LỤC
     
Đang tải...