Luận Văn Thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Campuchia

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Campuchia


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH KINH TẾ CAMPUCHIA VÀ QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - CAMPUCHIA


    1.1. Tổng quan về đất nước Campuchia và mối quan hệ Việt Nam – Campuchia

    1.1.1. Vài nét về đất nước Campuchia

    1.1.2. Tình hình phát triển kinh tế thương mại Campuchia

    1.1.3. Tổng quan chung về mối quan hệ Việt Nam – Campuchia

    1.2. Mối quan hệ thương mại Việt Nam – Campuchia và một số hiệp định hợp tác kinh tế thương mại quan trọng giữa hai nước

    1.3. Nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Campuchia

    1.3.1. Các nhân tố quốc tế

    1.3.2. Các nhân tố quốc gia

    1.4. Sự cần thiết phải thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Campuchia



    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG CAMPUCHIA


    2.1. Tổng quan hoạt động nhập khẩu hàng hóa của Campuchia và hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam

    2.1.1. Hoạt động nhập khẩu hàng hóa của Campuchia

    2.1.2. Hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam

    2.2. Tình hình xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Campuchia

    2.2.1. Giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Campuchia qua các năm

    2.2.2. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang thị trường Campuchia

    2.2.2.1. Kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng chủ yếu giai đoạn 2001 - 2009

    2.2.2.2. Đặc điểm các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang thị trường Campuchia

    2.3. Đánh giá hoạt động xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Campuchia

    2.3.1. Về kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Campuchia

    2.3.2. Về cơ cấu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Campuchia

    2.3.3. Về hình thức xuất khẩu và phương thức thanh toán

    2.3.4. Về quan hệ thương mại giữa hai nước



    CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG CAMPUCHIA


    3.1. Dự báo tình hình thị trường Campuchia giai đoạn 2010 – 2015

    3.2. Triển vọng của hoạt động xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Campuchia

    3.3. Định hướng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Campuchia giai đoạn 2010 - 2015

    3.3.1. Định hướng chung về phát triển quan hệ thương mại Việt Nam – Campuchia giai đoạn 2010 - 2015

    3.3.1.1. Định hướng phát triển xuất nhập khẩu

    3.3.1.2. Định hướng đa dạng hóa các phương thức xuất nhập khẩu

    3.3.1.3. Định hướng phát triển hiện diện thương mại của Việt Nam tại Campuchia

    3.3.2. Định hướng cơ cấu mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Campuchia giai đoạn 2010 – 2020

    3.3.2.1. Nhóm hàng có khả năng gia tăng mạnh kim ngạch xuất khẩu

    3.3.2.2. Nhóm hàng có khả năng gia tăng kim ngạch xuất khẩu ở tốc độc trung bình

    3.4. Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Campuchia

    3.4.1. Một số giải pháp chung nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Campuchia

    3.4.1.1. Các biện pháp về cơ chế chính sách

    3.4.1.2. Các biện pháp về thông tin thị trường và xúc tiến thương mại

    3.4.1.3. Các biện pháp về củng cố kết cấu hạ tầng phục vụ hoạt động xuất khẩu

    3.4.1.4. Các biện pháp về chống buôn lậu và gian lận thương mại ở khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia

    3.4.1.5. Các biện pháp thúc đẩy hiện diện thương mại của Việt Nam tại Campuchia

    3.4.2. Một số các biện pháp cụ thể khác

    3.4.2.1. Đối với Chính phủ

    3.4.2.2. Đối với Bộ Công Thương

    3.4.2.3. Đối với Các Bộ/Ngành khác

    3.4.2.4. Các địa phương giáp với Campuchia

    3.4.2.5. Đối với các doanh nghiệp


    KẾT LUẬN

    PHỤ LỤC
     
Đang tải...