Luận Văn Thúc đẩy xuất khẩu hàng công nghiệp Việt Nam sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Thúc đẩy xuất khẩu hàng công nghiệp Việt Nam sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)


    Chương I:Những vấn đề lý luận cơ bản về xuất khẩu hàng hóa


    1.1 Khái niệm xuất khẩu
    1.2 Vai trò của xuất khẩu trong phát triển kinh tế của đất nước
    1.2.1 Xuất khẩu tạo nguồn vốn chủ yếu cho nhập khẩu phục vụ CNH-HĐH đất nước
    1.2.2 Xuất khẩu làm chuyển dịch nền kinh tế theo hướng CNH-HĐH, thúc đẩy sản xuất phát triển
    1.2.3 Xuất khẩu có tác động tích cực đến viếc giải quyết công ăn việc làm và nâng cao đời sống của người lao động
    1.2.4 Xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại của đất nước.
    1.2.5 Xuất khẩu tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện thành công sự nghiệp CNH-HĐH đất nước một cách nhanh chóng
    1.3 Những nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng hóa
    1.3.1 Môi trường nước ngoài
    1.3.2 Môi trường trong nước
    1.3.3 Môi trường quốc tế
    1.4 Kinh nghiệm của Trung Quốc trong việc thúc đẩy xuất khẩu hàng công nghiệp sau khi gia nhập WTO và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
    1.4.1 Kinh nghiệm của Trung Quốc
    1.4.2 Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam


    Chương II: Xuất khẩu hàng công nghiệp của Việt Nam Chính sách và thực tiễn hoạt động


    2.1 Thực trạng chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng công nghiệp của Việt Nam
    2.1.1 Chính sách tài chính
    2.1.2 Chính sách thu hút đầu tư nước ngoài
    2.1.3 Chính sách khuyến khích các doanh nghiệp trong nước tham gia sản xuất hàng công nghiệp xuất khẩu
    2.1.4 Chính sách phát triển thị trường
    2.2 Thực trạng xuất khẩu hàng công nghiệp của Việt Nam
    2.2.1 Xuất khẩu hàng công nghiệp giai đoạn 1996-2000
    2.2.2 Xuất khẩu hàng công nghiệp giai đoạn 2001-2006
    2.3 Đánh giá chung
    2.3.1 Thành công
    2.3.2 Tồn tại


    Chương III: Những giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng công nghiệp của Việt Nam sau khi gia nhập WTO


    3.1 Bối cảnh mới đặt ra cho hoạt động xuất khẩu hàng công nghiệp Việt Nam
    3.1.1 Sức ép đặt ra do xu hướng tự do hóa thương mại cũng như bảo hộ mậu dịch có chiều hướng đang gia tăng
    3.1.2 Sức ép cạnh tranh khốc liệt của thị trường thế giới trong xu hướng hình thành và phát triển nền kinh tế tri thức
    3.1.3 Cơ hội và thách thức sau gia nhập WTO của Việt Nam trong việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng công nghiệp
    3.1.4 Những yêu cầu chủ yếu đặt ra đối với việc thúc đẩy xuất khẩu hàng công nghiệp sau gia nhập
    3.2 Định hướng của Đảng và Nhà nước ta về xuất khẩu hàng công nghiệp đến năm 2010, tầm nhìn 2020
    3.2.1 Định hướng xây dựng cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng công nghiệp
    3.2.2 Định hướng về xuất khẩu hàng công nghiệp
    3.2.3 Định hướng thị trường
    3.3 Giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng công nghiệp của Việt Nam sau khi gia nhập WTO
    3.3.1 Nhóm giải pháp xây dựng môi trường pháp lý thuận lợi, phù hợp với cam kết quốc tế
    3.3.2 Nhóm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng công nghiệp xuất khẩu
    3.3.3 Nhóm giải pháp hạn chế rủi roc ho hoạt động xuất khẩu hàng công nghiệp
    3.3.4 Nhóm giải pháp về đào tạo nguồn nhân lực


    Kết luận


     
Đang tải...