Luận Văn Thúc đẩy xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam sang thị trường Mỹ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Ác Niệm, 28/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 3
    Chương I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ XUẤT KHẨU ĐỒ GỖ VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG MỸ 4
    1.1. Tầm quan trọng xuất khẩu đồ gỗ ở Việt Nam 4
    1.1.1 Khái niệm và các hình thức xuất khẩu hàng hóa 4
    1.1.1.1 Khái niệm 4
    1.1.1.2 Các hình thức xuất khẩu hàng hóa. 4
    1.1.2 Sự cần thiết xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam 6
    1.1.3. Vai trò của xuất khẩu đồ gỗ ở Việt Nam 7
    1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đễn xuất khẩu đồ gỗ ở Việt Nam 8
    1.2.1 Các nhân tố thuộc môi trường trong nước 8
    1.2.1.1 Nguồn nguyên liệu đầu vào phụ thuộc vào nhập khẩu 8
    1.2.1.2 Vấn đề tài chính 10
    1.2.1.3 Lực lượng lao động của ngành công nghiệp đồ gỗ 11
    1.2.1.4 Công nghệ chế biến gỗ còn lạc hậu 12
    1.2.2. Các nhân tố ngoài nước 13
    1.3. Thị trường đồ gỗ Mỹ 15
    1.3.1 Tổng quan về thị trường Mỹ 15
    1.3.1.1 Mỹ là thị trường lớn nhất toàn cầu. 15
    1.3.1.2 Tiêu chuẩn đối với hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ 17
    1.3.2. Thị trường đồ gỗ Mỹ 18
    1.3.2.1 Đặc điểm thị trường đồ gỗ Mỹ 18
    1.3.2.2 Nhu cầu và thị hiếu sản phẩm đồ gỗ Mỹ 19
    1.3.2.3. Những nhà cung cấp của thị trường đồ gỗ Mỹ. 20
    1.3.2.4 Những nhân tố ảnh hưởng đến khả năng xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam vào thị trường Mỹ. 20
    1.4. Kinh nghiệm thúc đẩy xuất khẩu đồ gỗ của một số nước vào thị trường Mỹ 23
    1.4.1 Trung quốc 23
    1.4.2. Malaysia 23
    Chương II : THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU ĐỒ GỖ VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG MỸ 25
    2.1. Tổng quan về xuất khẩu đồ gỗ trong giai đoạn hiện nay. 25
    2.1.1 Ngành công nghiệp đồ gỗ trong giai đoạn hiện nay. 25
    2.1.1.1 Quy mô của ngành đồ gỗ 25
    2.1.1.2 Chất lượng, mẫu mã, giá cả. 26
    2.1.1.3 Các lỗ lực thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm 27
    2.1.2 Thực trạng xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam 29
    2.2 Phân tích thực trạng xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam sang thị trường Mỹ. 33
    2.2.1 Kim ngạch xuất khẩu. 33
    2.2.2 Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu. 36
    2.3 Chính sách hỗ trợ xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam 37
    2.4 Đánh giá về thực trạng xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam sang
    thị trường 39
    2.4.1 Những kết quả 39
    2.4.2 Những hạn chế và nguyên nhân. 41
    Chương III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU ĐỒ GỖ VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG MỸ 44
    3.1 Dự báo về thị trường đồ gỗ Mỹ 44
    3.1.1 Số lượng 44
    3.1.2 Xu hướng, thị hiếu và kiểu cách mẫu mã . 45
    3.2. Mục tiêu và phương hướng phát triển xuất khẩu đồ gỗ
    trong giai đoạn 2005-2010 và 2010-2020 46
    3.2.1 Mục tiêu chung 46
    3.2.2 Mục tiêu và định hướng phát triển xuất khẩu trong
    giai đoạn 2005-2010 và 2010- 2020 47
    3.3. Biện pháp thức đẩy xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam sang
    thị trường Mỹ 48
    3.3.1. Từ phía nhà nước 48
    3.3.2. Từ phía doanh nghiệp 51
    KẾT LUẬN 57
    TÀI LIỆU THAM KHẢO: 58


    LỜI NÓI ĐẦU

    Sản phẩm đồ gỗ là mặt hàng xuất khẩu phát triển tương đối mạnh trong khoảng 10 năm trở lại đây.Tuy mới phát triển xong đồ gỗ Việt Nam đã thể hiện là mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu lớn và đóng góp góp quan trọng vào sự tăng trưởng xuất khẩu của cả nước.Liên tục trong các năm từ 2000 đến nay,kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ đã chiếm vị trí trong top 5 các mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam,trong đó thị trường chủ lực của mặt hàng này hiện nay là Hoa Kỳ.Tuy nhiên sự tăng trưởng này chưa phải là bền vững,giá trị gia tăng của mặt hàng này còn thấp.Thị trường đồ gỗ Việt Nam ở Hoa Kỳ còn được coi là rất trẻ, và xuất khẩu có xu hướng chậm lại do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế khiến các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này trong nước gặp nhiều khó khăn.Trước những phân tích như trên em thấy cần thiết lựa chọn đề tài “Thúc đẩy xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam sang thị trường Mỹ” để nghiên cứu. ài viết gồm có ba chương:
    Chương I: Những vấn đề lý luận chung về xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Mỹ
    Chương II: Thực trạng xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam sang thị trường Mỹ
    Chương III: Phương hướng và biện pháp thúc đẩy đồ gỗ Việt Nam sang thị trường Mỹ.
    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của GS.TS Hoàng Đức Thân đã hướng dẫn tận tình giúp em hoàn thành đề án này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...