Chuyên Đề Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp traenco-Motor

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ NGHIỆP TRAENCO - MOTOR
    Lời mở đầu


    Trong bối cảnh toàn cầu hoá nền kinh tế, để hoà nhập vào sự phát triển chung, Việt Nam đã gia nhập các tổ chức kinh tế thế giới.


    Trong xu thế hội nhập nền kinh tế Việt Nam với thế giới, công tác tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp ngày càng có vai trò quan trọng và nó chi phối mạnh mẽ đến các hoạt động khác trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Phương châm của các doanh nghiệp thành đạt là sản xuất những gì thị trường cần chứ không phải sản xuất những gì mình có thể. Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ngày càng mang tính cấp thiết đối với mọi doanh nghiệp. Nó đòi hỏi sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, các bộ phận phòng ban làm công tác tiêu thụ. Chỉ có như vậy doanh nghiệp mới có thể đứng vững trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi thực hiện hội nhập nền kinh tế.


    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề đó, tập thể cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp Traenco-Motor đã có sự quan tâm thích đáng đối với công tác tiêu thụ sản phẩm. Nhờ vậy Xí nghiệp đã đạt được một số thành công nhất định, tuy nhiên không phải là không có những hạn chế, yếu kém cần khắc phục.


    Qua thời gian thực tập tại Xí nghiệp đồng thời được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của thầy Hoàng Đức Thân và tập thể cán bộ, công nhân viên Xí nghiệp Traenco-Motor em đã hoàn thành xong chuyên đề của mình với đề tài: "Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp traenco-Motor".


    CHƯƠNG I: CƠ SỞ THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ NGHIỆP TRAENCO MOTOR 2
    1.1. BẢN CHẤT VÀ NỘI DUNG CỦA TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP. 2
    1.1.1. Sự cần thiết và ý nghĩa của tiêu thụ sản phẩm. 2
    1.1.2. Bản chất của tiêu thụ sản phẩm 3
    1.1.3. Nội dung chủ yếu của tiêu thụ sản phẩm 5
    1.2. NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI QUÁ TRÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ NGHIỆP TRENCO MOTOR 15
    1.2.1.Nhóm nhân tố thuộc về xí nghiệp. 16
    1.2.2.Nhóm nhân tố bên ngoài xí nghiệp. 17
    1.3. ĐẶC ĐIỂM CỦA XÍ NGHIỆP TRAENCO-MOTOR 19
    1.3.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 19
    1.3.2. Chức năng nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của xí nghiệp . 20
    1.3.3. Đặc điểm các nguồn lực của xí nghiệp 22


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở XÍ NGHIỆP TRAENCO-MOTOR 27
    2.1. THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA XÍ NGHIỆP TRAENCO-MOTOR TRONG NHỮNG NĂM QUA 27
    2.1.1. Đặc điểm về quy trình sản xuất của xí nghiệp 27
    2.1.2. Kết quả sản xuất kinh doanh của xí nghiệp trong những năm qua 35
    2.2. THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ NGHIỆP TRAENCO-MOTOR. 41
    2.2.1. Phân tích chung thực trạng tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp 41
    2.2.2. Hoạt động yểm trợ tiêu thụ của xí nghiệp 49
    2.3. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ NGHIỆP TRAENCO-MOTOR 51
    2.3.1. Những kết quả : 51
    2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân. 52


    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ NGHIỆP TRAENCO MOTOR 54
    3.1. PHƯƠNG HƯỚNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA XÍ NGHIỆP TRONG NHỮNG NĂM TỚI 54
    3.1.1. Thuận lợi và khó khăn của xí nghiệp. 54
    3.1.2. Mục tiêu chung của xí nghiệp. 56
    3.1.3. Phương hướng sản xuất kinh doanh của xí nghiệp. 56
    3.2. BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ NGHIỆP TRAENCO-MOTOR 57
    3.2.1. Xu hướng phát triển của thị trường xe các loại ở Việt Nam trong thời gian tới 57
    3.2.2. Biện pháp 1: Đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường 58
    3.2.3. Biện pháp 2: Phát triển hoạt động hỗ trợ bán hàng 61
    3.2.4. Biện pháp 3: Đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm 64
    KẾT LUẬN 67


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 68
     
Đang tải...