Luận Văn Thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Thương mại và dịch vụ Tổng hợp Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Thương mại và dịch vụ Tổng hợp Hà Nội
    Lời nói đầu

    Ngày nay cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp không những có nhiệm vụ sản xuất ra sản phẩm mà còn có nhiệm vụ tổ chức tiêu thụ các sản phẩm đó. Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
    Nhận thức được vai trò to lớn của tiêu thụ sản phẩm và tầm quan trọng của việc thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm đốiv ới các doanh nghiệp nói chung và Công ty Thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội nói riêng nên trong thời gian thực tập, tôi đã chọn đề tài "Thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Thương mại và dịch vụ Tổng hợp Hà Nội" làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình. Qua luận văn tôi mong muốn vận dụng vốn kiến thức của mình vào việc phân tích, đánh giá nghiên cứu thị trường, đặc biệt là thị trường tiêu thụ sản phẩm, để từ đó có phương hướng và biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm một trong những yêu cầu hàng đầu của quản lý doanh nghiệp.
    Khi nghiên cứu không tách rởi việc xem xét các vấn đề liên quan đến môi trường của doanh nghiệp, qua đó phải biết vận dụng những quan điểm, đường lối đổi mới kinh tế xã hội của Đảng và Nhà nước trong chiến lược phát triển.
    Kết cầu của luận văn gồm ba phần:
    Phần thứ nhất: Lý luận chung về thị trường và tiêu thụ sản phẩm
    Phần thứ hai: Thực trạng hoạt động sản phẩm của Công ty Thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội
    Phần thứ ba: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm của Công ty Thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội.
    Luận văn được thực hiện với sự hướng dẫn tận tình chu đáo của thầy giáo Đỗ Quốc Bình - khoa Quản lý doanh nghiệp và sự giúp đỡ tạo điều kiện của các cô chú trong Công ty Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hà Nội là cơ quan thực tập của tôi.
    Do vốn kiến thức và thời gian có hạn nên luận văn không tránh khỏi khiếm khuyết, tôi mong được sự đóng góp của các thầy cô giáo, các cô chú CBCNV trong công ty.

    Mục lục
    Lời nói đầu 1
    Phần thứ nhất: Lý luận chung về thị trường và tiêu thụ sản phẩm 3

    I.Các quan điểm cơ bản về thị trường 3
    1. Khái niệm thị trường 3
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường 3
    II. Các quan điểm cơ bản về tiêu thụ 5
    1. Khái niệm về tiêu thụ 5
    2. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm 5
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm 6
    4. Nội dung cơ bản của công tác tiêu thụ 7
    III. Mối quan hệ giữa thị trường và tiêu thụ 13
    IV. Những phương hướng và biện pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp 14
    1. Nâng cao chất lượng sản phẩm 14
    2. Chính sách giá bán 14
    3. Tổ chức kênh tiêu thụ 15
    4. Công tác bảo hành 15
    5. Quảng cáo và giới thiệu sản phẩm 16
    6. Kích thích vật chất tổ chức khuyễn mại 16
    Phần thứ hai Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty thương mại và dịch vụ tổng hợp hà nội (servico ha noi) trong những năm qua 17
    I. Đặc điểm tình hình kinh doanh của Công ty SERVICO HANOI trong những năm vừa qua 17
    1. Khái quát chung về Công ty 17
    2. Chức năng và nhiệm vụ 18
    3. Cơ cấu tổ chức và nhân sự 18
    3.1 Sơ đồ tổ chức 19
    3.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 19
    3.3 Cơ cấu nhân sự của Công ty 20
    II. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hà Nội 20
    1. Các đơn vị kinh doanh của Công ty 20
    2. Môi trường kinh doanh của Công ty SERVICO HANOI 21
    3. Kênh phân phối 22
    4. Chính sách quảng cáo, khuyến mại 22
    5. Mục tiêu hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm tới 23
    6. Phân tích kết quả hoạt động tiêu thụ hàng hoá của SERVICO HANOI 23
    III.Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của SERVICO HANOI 26
    1. Đánh giá tổng quát về hiệu quả kinh doanh qua chỉ tiêu tổng hợp 26
    1.1. Chỉ tiêu thứ nhất 26
    1.2.Chỉ tiêu thứ hai 27
    2. Đánh giá hiệu quả kinh doanh của Công ty qua chỉ tiêu lợi nhuận 28
    3. Những đánh giá tổng quát 28
    3.1. Vấn đề thị trường 29
    3.2. Vấn đề nguồn hàng và khách hàng 29
    3.3. Khả năng đối phó với các đối thủ cạnh tranh 30
    3.4. Vấn đề vốn 30
    phần thứ ba: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm của Công ty Thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội. 32
    I- Những tồng tại và phương hướng phát triển kinh doanh của Công ty Servico Hà Nội. 32
    1. Những tồn tại và bất lợi của Công ty. 32
    1.1 Về công tác điều tra nghiên cứu thị trường: 32
    1.2 Về phương thức kinh doanh. 32
    1.3 Về chính sách đối với nhà cung cấp, đối với khách hàng: 32
    1.4 Về tình hình nhân sự. 33
    1.5 Yếu tố vốn và chi phí: 33
    2. Phương hướng phát triển kinh doanh của Công ty trong tương lai: 34
    II- Một số giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình tiêu thụ hàng hoá tại Công ty Servico Hà nội. 34
    1. Đổi mới phương thức kinh doanh theo yêu cầu của thị trường. 35
    1.1 Tổ chức công tác nghiên cứu thị trường. 35
    1.2 Các giải pháp đối với nhóm mặt hàng. 36
    1.3 Chính sách thu hút khách hàng. 36
    1.4 Chính sách đối với nhà cung cấp: 37
    2. Thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí: 38
    3. Nâng cao trình độ sử dụng các yếu tố tham gia vào quá trình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. 39
    3.1 Yếu tố về vốn. 39
    3.2 Huấn luyện và phát triển nhân sự 39
    4. Nghiên cứu các chính sách Quản lý kinh tế của Nhà nước. 40
    Mục lục 41
     
Đang tải...