Luận Văn Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng bền vững và đạt hiệu quả cao trong điều kiệ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng bền vững và đạt hiệu quả cao trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế


    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 1"]
    [/TD]
    [TD][TABLE]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA 3

    1.1. Khái niệm xuất khẩu hàng hóa và vai trò của xuất khẩu hàng hóa trong nền kinh tế thị trường. 3
    1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của xuất khẩu hàng hóa 3
    1.1.1.1. Khái niệm 3
    1.1.1.2. Đặc điểm của họat động xuất khẩu hàng hóa. 4
    1.1.2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu trong nền kinh tế thị trường. 5
    1.1.2.1. Đối với toàn bộ nền kinh tế quốc dân. 6
    1.1.2.2. Đối với doanh nghiệp. 8
    1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu. 9
    1.2.1. Tỷ giá hối đoái và chính sách tỷ giá hối đoái. 9
    1.2.2. Chính sách quản lý vĩ mô của nhà nước 9
    1.3. Sự cần thiết của việc thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa bền vững và đạt hiệu quả cao trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. 12


    Chương II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CÀ PHÊ CỦA VIỆT NAM NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY. 15


    2.1. Tổng quan chung về ngành cà phê của Việt Nam. 15
    2.1.1. Sự ra đời và phát triển của ngành cà phê Việt Nam. 15
    2.1.2. Những thành tựu của hoạt động xuất khẩu cà phê Việt Nam. 17
    2.1.3. Những điểm yếu trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu cà phê của Việt Nam. 26
    2.2. Những khó khăn đối với ngành xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong điều kiện gia nhập WTO. 29


    Chương III: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CÀ PHÊ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG VÀ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO TRONG ĐIỀU KIỆN HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ. 32


    3.1. Bài học từ kinh nghiệm phát triển ngành cà phê của Braxin. 32
    3.2. Các giải pháp từ phía Đảng và nhà nước. 36
    3.2.1. Chuyển dịch cơ cấu cây trồng. 36
    3.2.2. Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại. 37
    3.2.3. Xây dựng thương hiệu sản phẩm và chứng chỉ quản lý chất lượng sản phẩm. 37
    3.2.4. Hỗ trợ các doanh nghiệp đào tạo nguồn nhân lực. 38
    3.2.5. Tăng cường xây dựng nhiều chợ, sàn giao dịch cà phê hơn nữa. 38
    3.2.6. Cần có chế độ bảo lãnh rủi ro đối với các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê. 39
    3.2.7. Hoàn thiện hệ thống chính sách phát triển ngành cà phê, quy hoạch rõ ràng và thông tin đầy đủ. 39
    3.2.8. Tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư nước ngoài cho ngành cà phê. 40
    3.2.9. Tăng cường vai trò của Hiệp hội cà phê Việt Nam. 41
    3.3. Các giải pháp từ phía doanh nghiệp và các hộ sản xuất. 42
    3.3.1. Chiến lược của ngành cà phê Việt Nam. 42
    3.3.2. Giải pháp từ phía doanh nghiệp và các hộ trồng cà phê. 43
    3.3.2.1. Đa dạng hóa các sản phẩm cà phê xuất khẩu 43
    3.3.2.2. Hạ thấp chi phí sản xuất. 43
    3.3.2.3. Nâng cao chất lượng cà phê xuất khẩu. 44
    3.3.2.4. Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. 45
    3.3.2.5. Đào tạo nguồn nhân lực. 45
    3.3.2.6. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp. 46
     
Đang tải...