Luận Văn Thúc đẩy hoạt động marketing xuất khẩu sản phẩm thanh nhựa PVC của công ty TNHH COSMO Việt Nam sang

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    SVTH: TRẦN THN TRINH 1
    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU ------------------------------------------------------------------------------------ 5
    1. Lý do chọn đề tài ------------------------------------------------------------------------------ 5
    2. Nội dung nghiên cứu -------------------------------------------------------------------------- 6
    3. Phương pháp nghiên cứu --------------------------------------------------------------------- 6
    4. Phạm vi nghiên cứu --------------------------------------------------------------------------- 6
    5. Kết cấu đề tài ----------------------------------------------------------------------------------- 7
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING XUẤT KHẨU ------------------- 8
    1.1 MỘT SỐ KHÁI NIỆM VỀ MARKETING XUẤT KHẨU ---------------------------- 8
    1.2 VAI TRÒ CỦA MARKETING XUẤT KHẨU ----------------------------------------- 11
    1.2.1 Vai trò Marketing xuất khNu ----------------------------------------------------------- 11
    1.2.2 Bản chất Marketing xuất khNu --------------------------------------------------------- 12
    1.3 QUY TRÌNH THỰC HIỆN MARKETING XUẤT KHẨU -------------------------- 12
    1.3.1 Phân tích tình thế và thời cơ chiến lược Marketing xuất khNu -------------------- 12
    1.3.2 Hoạch định mục tiêu chiến lược Marketing xuất khNu ----------------------------- 14
    1.3.2.1 Lợi nhuận -------------------------------------------------------------------------- 14
    1.3.2.2 Đảm bảo vị thế của công ty ----------------------------------------------------- 15
    1.3.2.3 An toàn trong kinh doanh -------------------------------------------------------- 19
    1.3.3 Hoạch định Marketing mục tiêu ------------------------------------------------------- 21
    1.3.3.1 Lựa chọn thị trường mục tiêu ---------------------------------------------------- 22
    1.3.3.2 Xác định phương thức xuất khNu ------------------------------------------------ 25
    1.3.4 Xác lập các yếu tố Marketing hỗn hợp ----------------------------------------------- 28 ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP GVHD: TS. ĐOÀN LIÊNG DIỄM

    SVTH: TRẦN THN TRINH 2
    1.3.4.1 Chiến lược sản phNm -------------------------------------------------------------- 29
    1.3.4.2 Chiến lược giá---------------------------------------------------------------------- 33
    1.3.4.3 Chiến lược phân phối ------------------------------------------------------------- 36
    1.3.4.4 Chiến lược xúc tiến ---------------------------------------------------------------- 39
    1.3.5 Triển khai chiến lược Marketing ----------------------------------------------------- 43
    1.3.5.1 Ngân sách cho chiến lược marketing xuất khNu ------------------------------- 43
    1.3.5.2 Phân bổ nguồn lực của công ty -------------------------------------------------- 44
    1.3.5.3 Kế hoạch hoá marketing của công ty ------------------------------------------- 45
    1.3.6 Kiểm soát chiến lược Marketing ------------------------------------------------------ 46
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING
    XUẤT KHẨU SẢN PHẨM THANH NHỰA PVC CỦA CÔNG TY COSMO
    VIỆT NAM SANG THN TRƯỜNG CAMPUCHIA --------------------------------- 49
    2.1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH COSMO VIỆT NAM -------------------------- 49
    2.1.1 Lịch sử hình thành công ty -------------------------------------------------------------- 49
    2.1.2 Loại hình doanh nghiệp, quy mô doanh nghiệp -------------------------------------- 51
    2.1.3 Ngành nghề kinh doanh ----------------------------------------------------------------- 52
    2.1.4 Chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp ---------------------------------------------- 53
    2.1.4.1 Chức năng--------------------------------------------------------------------------- 53
    2.1.4.2 Nhiệm vụ ---------------------------------------------------------------------------- 54
    2.1.5 Bộ máy tổ chức doanh nghiệp ---------------------------------------------------------- 55
    2.1.5.1 Bộ máy tổ chức tại văn phòng ---------------------------------------------------- 55
    2.1.5.2 Bộ máy tổ chức tại nhà máy sản xuất -------------------------------------------- 57
    2.1.6 Một số sản phNm của công ty ----------------------------------------------------------- 62
    2.2 THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING XUẤT KHẨU SẢN PHẨM
    THANH NHỰA PVC CỦA CÔNG TY COSMO VIỆT NAM SANG
    THN TRƯỜNG CAMPUCHIA ------------------------------------------------------------- 63 ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP GVHD: TS. ĐOÀN LIÊNG DIỄM

    SVTH: TRẦN THN TRINH 3
    2.2.1 - Tổng quan về tình hình hoạt động của công ty --------------------------------------- 63
    2.2.2 Thời cơ và thách thức về Markeing xuất khNu của công ty ------------------------- 65
    2.2.3 - Thực trạng mục tiêu chiến lược của công ty ------------------------------------------ 67
    2.2.4 - Thực trạng Marketing mục tiêu của công ty ------------------------------------------ 69
    2.2.5 - Thực trạng triển khai Marketing xuất khNu của công ty ---------------------------- 70
    2.2.5.1 Chiến lược sản phNm -------------------------------------------------------------- 70
    2.2.5.2 Chiến lược giá cả ------------------------------------------------------------------- 71
    2.2.5.3 Chiến lược phân phối -------------------------------------------------------------- 71
    2.2.5.4 Chiến lược chiêu thị --------------------------------------------------------------- 72
    2.2.6 - Thực trạng triển khai chiến lược Marketing của công ty --------------------------- 73
    2.2.7 - Thực trạng kiểm soát chiến lược Marketing của công ty --------------------------- 74
    2.3 ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC MARKETING XUẤT KHẨU
    CỦA CÔNG TY ------------------------------------------------------------------------------- 74
    2.4 NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING
    XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY------------------------------------------------------------- 80
    CHƯƠNG 3: THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG MARKETING XUẤT KHẨU
    SẢN PHẨM THANH NHỰA PVC CỦA CÔNG TY COSMO VIỆT NAM
    SANG THN TRƯỜNG CAMPUCHIA -------------------------------------------------- 81
    3.1 MỤC TIÊU VÀ ĐNNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY - 81
    3.1.1 Mục tiêu ----------------------------------------------------------------------------------- 81
    3.1.2 Định hướng-------------------------------------------------------------------------------- 82
    3.2 GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG MARKTING XUẤT KHẨU CỦA
    CÔNG TY -------------------------------------------------------------------------------------- 83
    3.2.1 Hoàn thiện Markting mục tiêu ---------------------------------------------------------- 84
    3.2.2 Hoàn thiện Marketing hỗn hợp --------------------------------------------------------- 84 ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP GVHD: TS. ĐOÀN LIÊNG DIỄM

    SVTH: TRẦN THN TRINH 4
    3.2.3 Hoàn thiện triển khai chiến lược Marketing ------------------------------------------ 90
    3.2.4 Hoàn thiện kiểm soát chiến lược Marketing ------------------------------------------ 91
    3.3 KIẾN NGHN ------------------------------------------------------------------------------------ 91
    3.3.1 Kiến nghị đối với công ty ---------------------------------------------------------------- 91
    3.3.2 Kiến nghị đối với nhà nước -------------------------------------------------------------- 92
    KẾT LUẬN -------------------------------------------------------------------------------------- 94
    TÀI LIỆU THAM KHẢO -------------------------------------------------------------------- 95













    ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP GVHD: TS. ĐOÀN LIÊNG DIỄM

    SVTH: TRẦN THN TRINH 5
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Nằm trong dòng chảy chung của nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp Việt
    Nam hiện nay đang có nhiều thuận lợi để phát triển nhưng cũng phải đối mặt với không
    ít khó khăn.Trừ một số ít doanh nghiệp đặc biệt hoạt động vì lợi ích cộng đồng, đa số
    các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh đều mong muốn có lợi
    nhuận. Lợi nhuận là mục tiêu kinh tế cao nhất, là điều kiện tồn tại và phát triển của
    doanh nghiệp. Có lợi nhuận doanh nghiệp có thể đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất,
    kinh doanh, đầu tư cho các nguồn lực của doanh nghiệp cũng như giúp đỡ xã hội. Từ
    đó, vị trí và danh tiếng của doanh nghiệp trên thị trường sẽ càng được củng cố và phát
    triển.
    Ai cũng biết rằng công thức để tính lợi nhuận là lấy doanh thu trừ chi phí, nhìn
    thì thật đơn giản nhưng nếu đi sâu phân tích thì cực kì phức tạp. Muốn tăng lợi nhuận,
    chúng ta phải tăng doanh thu, giảm chi phí hoặc doanh thu phải tăng cao hơn chi phí.
    Thông thường các doanh nghiệp đều muốn làm sao để doanh thu của mình luôn tăng
    cao hơn chi phí và tăng dần qua các năm vì đó chính là tín hiệu cho sự phát triển ổn
    định của doanh nghiệp. Làm sao để tăng được doanh thu mà năm sau phải cao hơn năm
    trước luôn là một thách thức thật sự cho tất cả các nhà quản lý, đặc biệt là trong thị
    trường có sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay.
    Sản phNm thanh nhựa PVC hiện nay có tiềm năng lớn với ngành xây dựng, được
    sử dụng rộng rãi ở các dự án hệ thống nhà làm việc, nhà tiếp dân, nhà khách giáo viên,
    nhà ở học viên, nhà thi đấu võ thuật và có sức mua rất cao. Trong những năm gần
    đây, các sản phNm như cửa nhôm và hệ thống vách nhôm kính, hệ thống cửa gỗ, cửa
    nhôm gỗ cao cấp, sản phNm kính như kính an toàn, kính cường lực, hộp kính được
    khách hàng rất ưa chuộng đặc biệt là mặt hàng cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vật liệu ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP GVHD: TS. ĐOÀN LIÊNG DIỄM

    SVTH: TRẦN THN TRINH 6
    PVC cao cấp. COSMO Việt Nam là một trong những doanh nghiệp sản xuất cửa sổ và
    cửa đi bằng vật liệu PVC, có khát vọng vươn lên thành một trong những công ty hàng
    đầu trong lĩnh vực của mình. Công ty hiểu rằng nâng cao chất lượng sản phNm không
    chưa đủ mà còn cần phải xây dựng được những chiến lược marketing tốt cho sản phNm
    để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
    Từ những vấn đề trên, em chọn đề án “Thúc đy hoạt động marketing xuất
    khu sản phm thanh nhựa PVC của công ty TNHH COSMO Việt Nam sang thị
    trường Campuchia.” nhằm áp dụng những kiến thức lý thuyết được học vào thực tế
    hoạt động của công ty để phân tích, nhìn nhận, đánh giá và đưa ra các giải pháp hoàn
    thiện.
    2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    Đề tài được thực hiện với nội dung tìm hiểu về hoạt động marketing xuất khNu
    sản phNm thanh nhựa PVC của công ty. Hơn nữa, thông qua việc nghiên cứu này có thể
    tìm ra các điểm mạnh, điểm yếu, những hạn chế để khắc phục và đưa ra giải pháp hoàn
    thiện marketing xuất khNu ở mức cao nhất.
    3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Tham khảo tài liệu, số liệu qua các năm và thu thập, xử lý các thông tin trực tiếp
    tại công ty.
    Tham khảo sách vở, các giáo trình và tài liệu đã học trước đây.
    Phân tích các số liệu bằng các phương pháp như: phương pháp tổng hợp (so
    sánh các năm và đưa ra kết luận), phương pháp quy nạp (đi từ các vấn đề nhỏ rồi đến
    kết luận chung), phương pháp đánh giá, miêu tả.
    4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Thị trường Campuchia. ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP GVHD: TS. ĐOÀN LIÊNG DIỄM

    SVTH: TRẦN THN TRINH 7
    5. KẾT CẤU ĐỀ TÀI
    Ngoài lời mở đầu, mục lục đề án bao gồm 3 chương, nội dung của các chương
    như sau:
    Chương 1: Tổng quan về marketing xuất khNu
    Chương 2: Thực trạng về hoạt động marketing xuất khNu sản phNm thanh nhựa
    PVC của công ty TNHH Cosmo Việt Nam sang thị trường Campuchia
    Chương 3: Thúc đNy hoạt động marketing xuất khNu sản phNm thanh nhựa PVC
    của công ty TNHH Cosmo Việt Nam sang thị trường Campuchia
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...