Tiểu Luận Thuật toán Min-Max & Alpha-Beta và ứng dụng trong trò chơi cờ Caro

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Thuật toán Min-Max & Alpha-Beta và ứng dụng trong trò chơi cờ Caro.
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]Mục lục
    Lời mở đầu 3
    I. Giới thiệu về lý thuyết trò chơi và ứng dụng
    II. Giới thiệu trò chơi đối kháng và lịch sử các chương trình cờ
    2.1.Trò chơi đối kháng
    2.2. Lịch sử các chương trình cờ
    2.3.Giới thiệu về trò chơi Cờ caro (Gomoku)
    III. Phân tích bài toán
    3.1. Biểu diễn bài toán dưới dạng cây trò chơi (Game Tree)
    3.2. Chiến lược tìm kiếm
    3.2.1 Thuật toán vét cạn liệu có được sử dụng?
    3.2.2. Không gian tìm kiếm nước đi & chiến lược tìm kiếm trong cờ Caro
    IV. Thuật toán
    4.1.Thuật toán Min-Max
    4.2.Thuật toán cắt tỉa Alpha-Beta
    Giới thiệu sản phẩm
    Kết Luận
    Tài Liệu Tham Khảo

    ================================================== =======
    Lời mở đầu

    Lý thuyết trò chơi là một nhánh của toán học, nó sử dụng các mô hình để nghiên cứu các tình huống chiến thuật, trong đó các đối thủ cố gắng làm tối đa kết quả thu được của mình.Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay thì Lý thuyết trò chơi thu hút được rất nhiều sự chú ý của các nhà khoa học máy tính do ứng dụng của nó trong Trí tuệ nhân tạo và điều khiển học
    Trong báo cáo này, em sẽ trình bày một trong những ứng dụng của Lý thuyết trò chơi, đó là giải thuật tìm kiếm Min-Max, Alpha-Beta và ứng dụng trong việc xây dựng 1 chương trình trò chơi đối kháng, cụ thể là trò chơi cờ caro .[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...