Tài liệu Thuật ngữ du lịch.

Thảo luận trong 'Ngoại Thương - Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THUẬT NGỮ DU LỊCH.
    Amenities (tin nghi): Nhng dch v mà mt khách sn, nhà hàng khu gii trí hay c s kinh doanh dch v du lch
    khách cung cp; tin nghi c bn i vi mt hãng hàng không thì ưc coi nhưưng nhiên, không cn phi nhc n.
    Tin nghi t nh thì ưc nhc n trong qung cáo, coi như s phn ánh v cht lưng ca công ty, ví như khn m trên
    chuyn i, hoa tng cho ph n, quà tng cho khách


    Architectural perservation (s bo tn kin trúc): Vic nh dng, gi gìn phc hi và tu to nhng toà nhà, nhng
    công trình kin trúc có giá tr lch s vn hoá hoc tinh thn.


    B_________


    Back-to-back (liên tc)
    1. Phưng pháp iu hành các chuyn du lch hoc các chuyn bay trên c s liên tc mt cách nht quán. Ví d mt
    máy bay va ch khách n li lp tc ón nhóm khác lên bay chuyn ch v hoc bay tip chng ti.
    2. Tình trng nhn nhp, sôi ni, trong ó khách hàng va mi khi hành i thì lp tc nhóm khác ti.
    3. S làm vic liên tc hai ca hay hai khong thi gian.


    Balance of payment (cán cân thanh toán) Bng thng kê v giao dch tin t quc t: lưng tin chy ra mt nưc
    mua hàng hoá hay dch v, i chiu vi lưng tin nưc ngoài chy vào nưc y. Du lch thưng ưc coi là nhân t
    gây ra s thiu ht trong cán cân thanh toán trong trưng hp lưng khách mang tin ra nưc ngoài chi tiêu nhiu hn s
    nhng ngưi nưc ngoài n chi tiêu ti nưc ó.


    Ballpark figure (con s gn úng) Con sưc tính tài chính xp xưc ưa ra thưng lưng trưc khi ưa ra giao kèo
    chi tit, không ưc coi là con s giao kèo mua hoc bán.


    Barrie (rào cn/tr ngi) Yu t gây tr ngi hoc ngn cn mt ngưi khin không i du lch ưc. Các tr ngi như
    không tin, thi gian, thân th khuyt tt, s s/ngi bt ng ngôn ng, s thiu hng thú hay hi u bit, s câu thúc
    ca công vic hay cuc sng gia ình


    Beeper (máy nhn tin) Dng cin t nh, mang theo ngưi, ưc kt ni trong mt mng nhng ngưi cùng s dng
    dch v này thông qua h thng vin thông, dùng nhn tin cho ngưi khác hay nhn tin t h mt cách nhanh chóng.


    Bell captain (i trưng khuân vác) Nhân viên khách sn có nhim v phân công và giám sát các nhân viên khuân vác.


    Bellhop(nhân viên khuân vác) Nhân viên ca khách sn có nhim v mang hành lý (ca khách) t ca khách sn n
    phòng ca khách tr; cng gi là bellboy.


    Black market (chen) Nhng giao dch mua bán, vi phm pháp lut, có th bao gm c vic chuy n i ngoi t.


    Boy voyage (chúc may mn) Thut ng Pháp, có ý ngha chào tm bit. Nhng ba tic bon voyage thưng là nhng
    cuc l hi ln ưc t chc trưc khi khi hành, khi cuc i y là cuc hành trình có ý ngha quan trng.


    Boom (s tng vt/s bùng n/s phát t thình lình/s phn vinh t ngt) S gia tng có ý ngha trong vic kinh doanh
    hay trong mt thưng v tim tàng; ví như khi mt min hay khu du lch có lưng du khách n nhiu hn d kin, hay
    như khi mt s lưng rt nhiu phòng khách sn mi xây ti mt min nào ó tr nên sn sàng cho thuê.





    a
    oo
    oơo
    oa


    City lights(ánh sáng ô th) Ch khuynh hưng thanh niên nông thôn b thu hút theo li sng vưt tri b ngoài và s
    nhn nhp ca mt thành ph.


    Cityscape (cnh quan thành ph) Toàn b dáng v bên ngoài và n tưng v mt vùng ô th hoc i m n du lch
    khác. Nhng góc cnh thun li thưng ưc cung cp cho du khách và cư dân ti ch, sao cho h th nghim bit toàn
    vùng trên mt quy mô rng ln và có ưc snh hưng cho vic s dng chi tit v sau này.


    1
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...