Báo Cáo Thư viện Hưng Yên với công tác phục vụ bạn đọc

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng dạy: “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học ở nhân dân. Thư viện là cơ quan văn hoá giáo dục ngoài nhà trường, là nơi sử dụng sách báo một cách tiết kiệm, hợp lý nhất. Nó không chỉ cung cấp cho chúng ta những kiến thức về mọi mặt của hiện tại mà còn cung cấp những kiến thức của quá khứ và của cả tương lai. Sự xuất hiện của các thư viện với các chức năng thu thập, tàng trữ, tổ chức và khai thác và sử dụng chung vốn tài liệu trong xã hội, nhằm truyền bá tri thức, cung cấp thông tin phục vụ nhu càu học tập, nghiên cứu và giải trí của mọi tầng lớp nhân dân trong nhiều năm qua đã thực sự biến các thư viện thành một cơ quan văn hoá, giáo dục quan trọng ngoài nhà truờng, góp phần tích cực vào việc nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài cho xã hội.
    Thư viện tỉnh Hưng Yên (Hải Hưng) đuợc thành lập từ năm 1957. Từ sau ngày tái lập tỉnh (1997), nhất là từ khi thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, công nghiệp hoá nông nghiệp nông thôn thì hoạt động đọc sách ở Thư viện tỉnh Hưng Yên có nhiều khởi sắc, nhưng vẫn còn ở mức khiêm tốn. Một phần do trụ sở ổn định chưa có, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị còn sơ sài và thiếu thốn nhiều, vốn tài liệu tuy nhiều và phong phú, song giá trị sử dụng lại không cao vì số tài liệu đuợc chia ra từ thư viện Hải Hưng cũ bị rách nát nhiều, đị ngũ cán bộ của thư viện hiện chưa đủ.Mặt khác, thị xã Hưng Yên khi đó xa vắng, bạn đọc chưa có thói quen sử dụng thư viện Thực tế đó bụôc thư viện Hưng Yên phải đổi mới phuơng thức hoạt động, thu hút bạn đọc đến sử dụng thư viện. Vì lý do trên nên em đã làm bài báo cáo với đề tài : “Thư viện Hưng Yên với công tác phục vụ bạn đọc”.
    Nhiệm vụ và mục đích của đề tài là buớc đầu báo cáo tình hình khảo sát thực tế phục vụ bạn đọc của thư viện để thấy những việc đã làm đuợc, những vấn đề còn tồn tại chưa đạt yêu cầu, từ đó có những nhận xét và đưa ra một số kiến nghị, góp phần nâng cao hơn nữa chất lưọng phục vụ bạn đọc của thư viện.
    Với mục đích như vậy, cơ cấu của bài báo cáo chia làm các 3 phần:
    - Chương 1: Khái quát chung về thư viện tỉnh Hưng Yên
    - Chuơng 2: Công tác phục vụ bạn đọc ở thư viện tỉnh Hưng Yên
    - Chưong 3: Nhận xét và kiến nghị.
    Để thực hiện đề tài này,em đã tiến hành:
    - Khảo sát thực tế tình hình phục vụ bạn đọc tại thư viện tỉnh Hưng Yên
    - Tham khảo ý kiến Ban giám đốc và một số cán bộ thư viện.
    - Đọc và nghiên cứu một số tài liệu liên quan đến công tác phục vụ bạn đọc.
    Trong quá tình thực hiện bài báo cáo, mặc dù đuợc các cô, các chú, anh, chị cán bộ thư viện tỉnh Hưng Yên nhiệt tình giúp đỡ. Song do trình độ của sinh viên còn hạn chế, thiếu kinh nghiệm thực tiễn trong công tác phục vụ bạn đọc. Do vậy bài báo cáo cũng không tránh khỏi những thiếu sót về mặt nội dung cũng như cách thức trình bầy. Em rất mong đuợc sự đóng góp ý kiến của thầy cô giáo trong khoa Công nghệ thông tin, các cô trong ngành thông tin thư viện, các cô, các chú, anh, chị cán bộ tư viện tỉnh Hưng Yên và toàn thể các bạn để bài báo cáo của tôi đuợc hoàn chỉnh hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...