Văn Bản Thủ tục báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn

Thảo luận trong 'Biểu Mẫu' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 26/7/13.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    [DOWNC="http://w7.mien-phi.com/data/file/2013/thang07/26/BC-tinh-hinh-su-dung-hoa-don.doc"]TẢI TÀI LIỆU[/DOWNC]

    Thủ tục báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn

    Hàng quý, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hoá, dịch vụ (trừ đối tượng được Cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn cho Chi cục Thuế quản lý trực tiếp. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn được gửi cùng Hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng của tháng đầu tiên của quý tiếp theo.(mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 153/2010/TT-BTC).
    Tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hoá, dịch vụ có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn khi chia, tách, sáp nhập, giải thể, phá sản, chuyển đổi sở hữu; giao, bán, khoán, cho thuê doanh nghiệp nhà nước cùng với thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế.
    Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân chuyển địa điểm kinh doanh đến địa bàn khác địa bàn Cơ quan thuế đang quản lý trực tiếp thì phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn với Cơ quan thuế nơi chuyển đi trước ngày gửi thông báo phát hành hoá đơn tới Cơ quan thuế nơi chuyển đến (mẫu số 3.10 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 153/2010/TT-BTC).
    Hướng dẫn Thủ tục Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn:
    - Cách thức thực hiện:
    + Trực tiếp tại trụ sở Cơ quan thuế cấp: Chi cục Thuế;
    + Gửi qua hệ thống bưu chính;
    + Gửi bằng văn bản điện tử qua cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế.
    - Thành phần, số lượng hồ sơ:
    a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
    +  Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 153/2010/TT-BTC; hoặc
    +  Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo mẫu số 3.10 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 153/2010/TT-BTC.
    b) Số lượng hồ sơ:  01 (bộ)
    - Thời hạn giải quyết: không phải trả kết quả cho Người nộp thuế.
    - Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
    Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
    + Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chi cục Thuế.
    + Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Chi cục Thuế.
    - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: không phải trả kết quả cho Người nộp thuế.
    Lệ phí (nếu có): không
    - Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không.
    - Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
    +   Luật thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế TNDN.
    +   Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
    +   Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/09/2010 hướng dẫn thi hành Nghị định số 151/2010/NĐ-CP về tự in hóa đơn.
    +   Quyết định số 2905/QĐ-BTC ngày 09/11/2010 về việc đính chính Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.
     Lưu ý: Bạn nhấn vào Tải về để xem các biểu mẫu, văn bản quy định về Thủ tục Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn.
     
Đang tải...