Báo Cáo Thử nghiệm Thương mại điện tử Trong kinh doanh một số dịch vụ du lịch

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo cáo tổng hợp đề tàI nhánh

    Thử nghiệm Thương mại điện tử

    Trong

    kinh doanh một số dịch vụ du lịch

    Thuộc đề tài

    Nghiên cứu một số vấn đề kỹ thuật, công nghệ chủ yếu

    trong thương mại điện tử và triển khai thử nghiệm.

    A / Tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong

    ngành du lịch trên thế giới và Việt nam

    I/ Tình hình ứng dụng TMĐT trong ngành du lịch trên thế giới

    Công nghệ thông tin (CNTT) đang phát triển với tốc độ chóng mặt.

    Việc ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực của đời sống đã làm thay đổi bộ

    mặt của toàn thế giới. Du lịch là một ngành công nghiệp mang tính đa

    ngành và xã hội hoá cao. Do vậy, ta dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của

    CNTT trong rất nhiều lĩnh vực thuộc du lịch. Ngày nay, với chỉ một

    chiếc máy tính nối mạng, chúng ta đã có thể tham quan mọi cảnh đẹp

    trên thế giới. Hơn thế nữa, chúng ta chỉ cần một động tác đơn giản "Nhấn

    chuột" là đã có thể đặt mua 1 chuyến du lịch vòng quanh thế giới, tới các

    danh lam thắng cảnh nổi tiếng; cùng với đó là những chuyến bay thoải

    mái với các hãng hàng không nổi tiếng. Trong lĩnh vực khách sạn, CNTT

    đã giúp cho việcquản lý cũng như đặt phòng tiện lợi hơn rất nhiều. Chỉ

    cần ở nhà chúng ta có thể đặt phòng tại một khách sạn cách nơi ở nửa

    vòng trái đất phục vụ cho chuyến du lịch của mình.

    Trên thế giới, CNTT đã được ứng dụng trong ngành du lịch từ rất

    sớm. Người dân ở các nước tiên tiến có thể đặt mua qua mạng bất cứ một

    sản phẩm nào trong ngành du lịch từ vé máy bay, phòng nghỉ khách sạn,

    thuê ô tô cho đến các tour du lịch thông qua các website của các khách

    sạn, hãng hàng không, hãng du lịch. Hoặc họ có thể đặt mua trọn gói

    thông qua các hệ thông phấn phối toàn cầu.

    Theo hãng nghiên cứu thị trường Forrester (Mỹ) các dịch vụ du

    lịch như đặt vé máy bay, khách sạn, thuê xe ôtô sẽ chiếm khoảng 27 tỷ

    USD doanh sè b¸n hµng trùc tuyÕn trong n¨m nay; vµ dÞch vô du lÞch sÏ

    là mặt hàng đứng thứ 4 được mua bán nhiều nhất trên mạng sau phần

    mềm – phần cứng máy tính, sách báo và đồ điện tử.


    Trên thế giới đã có rất nhiều website lớn như Expedia, Travelocity, Cheap Tickets, Orbitz và Priceline - mỗi người mỗi vẻ thiết

    kế nhưng về cơ bản thì những dịch vụ họ cung cấp đều như nhau.

    Trước đây, các site chỉ tập trung vào một lĩnh vực nào đó như giá

    vé máy bay hay khách sạn. Nhưng bây giờ họ cung cấp toàn bộ các sản

    phẩm du lịch: từ đặt tour đến phòng khách sạn rồi đến những gói du lịch

    trọn vẹn. Sự cạnh tranh trên thị trường du lịch trực tuyến diễn ra rất gay

    gắt, mỗi hãng lữ hành đều đưa ra các tính năng mới trên website của

    mình để nâng cao tính cạnh tranh. Đại lý du lịch trực tuyến Orbitz có

    tính năng Deal Detector, cho phép khách du lịch có thể thay đổi loại vé

    họ muốn mua. tức là nếu giá vé vào thời điểm khách đặt trước cao hơn so

    với giá vé bán vào ngày mà họ đã chọn để đi, thì tính năng mới sẽ gửi

    một email đến họ và họ có thể thay đổi nếu vé bán ngày hôm đó vẫn còn.

    Khách hàng dùng dịch vụ này hoàn toàn được miễn phí nếu đăng ký vào

    site này.

    Còn tính năng mới nhất của Expedia là nó mô tả phòng khách sạn

    và bất kỳ những thứ liên quan khác như bao gồm tiền phòng có cả bữa

    sáng, kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị lên cho người sử dụng.

    Các hãng hàng không khắp thế giới đang tăng cường ứng dụng

    thương mại điện tử như là một công cụ hiệu quả để điều chỉnh chi phí.

    Họ hoặc là sẽ chấm dứt hoặc cho đóng cửa các trung tâm dịch vụ điện

    thoại khách hàng của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...