Tài liệu Thu hút khách hàng - vấn đề của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thu hút khách hàng - vấn đề của doanh nghiệp

    Stey Leonard, ông chủ sáng lập ra
    hãng Leona Dair đã từng nói:
    “Khách hàng không đến cửa hàng
    của tôi để hỏi: ‘Liệu tôi có thể làm
    gì cho ngài?’, mà chính chúng tôi
    mới phải hỏi: ‘Chúng tôi có thể làm
    gì cho khách hàng của mình?’”.
    Một doanh nhân thành đạt luôn ý
    thức được rằng họ chỉ có thể phát
    triển tốt khi họ còn khả năng giữ
    được khách hàng trong khi vẫn tạo ra một khoản lợi
    nhuận vừa phải.

    Quả thật, trong cuộc cạnh tranh ngày một gay gắt như
    hiện nay thì việc thu hút khách hàng luôn đóng vai trò
    quyết định. Nhưng để thành công trong quá trình lôi kéo
    khách hàng đến với sản phẩm/dịch vụ của mình thì
    không phải ai cũng làm được.

    Sự thoả mãn của khách hàng là những gì mà bạn cần phải phấn đấu
    đạt được. Đó cũng là cách tốt nhất để thu hút và giữ chân khách
    hàng. Hãy nhớ rằng sự trung thành của khách hàng chỉ có thể có
    được với mức độ thoả mãn cao, bởi vì điều này sẽ tạo ra sự thoải
    mái về tinh thần, một yếu tố còn đang thiếu trong sự thoả mãn
    thông thường vốn chỉ tạo ra một sự trung thành hạn chế, nghĩa là
    có thể có sự thay đổi về sản phẩm/dịch vụ và nhà cung cấp. Những
    khách hàng được thoả mãn cao cũng ít quan tâm hơn đến vấn đề
    giá cả. Mặt hàng họ ưa chuộng sẽ luôn được chú ý và đánh giá cao,
    từ đó, các bạn bè, người thân của họ sẽ biết đến sản phẩm dịch vụ
    của bạn trong các buổi nói chuyện thân mật.
    Dưới đây là một số quy tắc và chiến lược giúp bạn giữ chân khách
    hàng, cũng như tạo ra sự thoả mãn cho các khách hàng một cách
    hiệu quả nhất:

    1. Những người thành đạt biết rằng họ cần biến đổi
    sao cho các phương pháp kinh doanh của mình trở
    nên phù hợp với khách hàng, chứ không phải tìm
    cách thay đổi thị trường cho phù hợp với những gì
    mình muốn đưa ra.

    Trên thị trường thức ăn nhanh, hãng McDonald’s đã rất thành công
    với nguyên tắc này. Khi các sản phẩm của McDonald’s làm ra
    chứa nhiều chất béo khiến một số khách hàng phàn nàn về sự tăng
    cân của họ, thì ngay lập tức hãng đã tung ra một loạt các sản phẩm
    đồ ăn nhẹ ít dầu mỡ nhưng vẫn đủ hàm lượng dinh dưỡng và mùi
    vị thơm ngon. Kết quả là không những khách hàng hết than phiền,
    mà hãng còn thu hút được thêm một lượng khách hàng đông đảo là
    những người ăn kiêng đang muốn tìm những đồ ăn ít béo.

    Việc thực hiện tốt nguyên tắc này đòi hỏi ở bạn sự năng động,
    nhạy bén khi tìm hiểu và nắm bắt thị hiếu cũng như những nhận
    xét, góp ý của khách hàng, từ đó thay đổi sản phẩm/dịch vụ của
    mình cho phù hợp.

    2. Khơi gợi mong muốn của khách hàng.

    Ngân hàng ANZ, Australia, đã đề nghị hãng Ford, Mỹ, tổ chức giải
    xổ số tiết kiệm dự thưởng ba tháng mở một lần với giải thưởng đặc
    biệt là một chiếc xe Ford Transit đời mới, giải nhất là chiếc Ford
    Escape, giải nhì là chiếc Ford Laser và rất nhiều các giải thưởng
    phụ kèm theo. Tất nhiên, để biến giấc mơ thành hiện thực bạn phải
    mở sổ tiết kiệm định kỳ từ 3 ngàn USD trở lên hoặc tài khoản tiết
    kiệm bằng ngoại tệ ở mức tối thiểu là 500 USD tại ngân hàng
    ANZ. Nhờ đó, lượng tiền gửi cũng như số khách hàng mở tài
    khoản tại ngân hàng ANZ tăng vọt, bởi xe hơi Ford đang rất được
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...