Tài liệu Thu hút cư dân

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các địa phương không những chỉ thu hút du khách, doanh nghiệp và nhà đầu tư, mà
    còn thu hút và giữ chân các cư dân theo kế hoạch xây dựng một cộng đồng có thể phát
    triển và tồn tại. Trong quá trình thực hiện, địa phương tìm cách thu hút một số nhóm
    cụ thể và không khuyến khích các nhóm khác. Các nhóm mục tiêu điển hình bao gồm
    những nhà chuyên môn, nhà đầu tư, người giàu, gia đình trẻ, sinh viên, người hưu trí
    và công nhân có kỹ năng đặc biệt hay có kỹ năng thích hợp. Đồng thời, các địa
    phương không khuyến khích những gia đình có thu nhập thấp, những người thất
    nghiệp, vô gia cư và một số người nhập cư khác. Có thể hiểu tại sao các chính sách
    thu hút một số người nào đó và loại trừ những người khác vẫn còn gây tranh cãi và
    không phải lúc nào cũng được thảo luận công khai.
    Có một số lập luận hấp dẫn cho sự cạnh tranh thu hút cư dân:
    “Số người nước ngoài trong mỗi công ty được gửi sang châu Á đã đạt mức
    trung bình 58%”.
    Các khu vực điểm đến được ưa chuộng nhất đối với người nước ngoài là: châu
    Á (33%); Tây Âu (26%); và Hoa Kỳ (16%).
    Một cuộc thăm dò tin tức châu Á thực hiện năm 1999 đã xếp Úc là địa điểm
    mong muốn nhất đối với người nước ngoài, nơi cung cấp chất lượng cuộc
    sống cao nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Singapore đứng đầu
    trong cuộc thăm dò năm 2000 do Tổ chức tư vấn rủi ro chính trị và kinh tế
    (PERC), Úc không nằm trong lần thăm dò này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...