Luận Văn Thiết lập và quản lý hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên tại Ngân hàng Đông

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 2
    1. Lý do chọn đề tài 2
    2. Mục tiêu nghiên cứu. 3
    3. Đối tượng nghiên cứu. 3
    4. Phạm vi nghiên cứu. 3
    5. Phương pháp thực hiện. 3
    PHẦN I THỰC TRẠNG HỆ THỐNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC TẠI NGÂN HÀNG ĐÔNG Á 5
    1. Giới thiệu sơ lược về Ngân hàng Đông Á 5
    2. Thực trạng về hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc tại Ngân hàng Đông Á 8
    PHẦN 2 THIẾT LẬP VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC TẠI NGÂN HÀNG ĐÔNG Á – ÁP DỤNG CHO PHÒNG GIAO DỊCH 14
    1. Định nghĩa về KPI. 14
    2. Mục tiêu của đánh giá công việc theo KPI. 14
    3. Lợi ích của đánh giá thành tích công việc. 14
    KẾT LUẬN 34
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 35








    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tàiChức năng quản trị nhân lực luôn hiệu hữu trong mỗi tổ chức nhằm mục đích nâng cao hiệu quả nhân tố con người trong hoạt động của tổ chức. Để đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ hoạt động của doanh nghiệp công tác quản trị nhân lực ngày càng có vai trò quan trọng là yếu tố quyết định tới sự thành bại của doanh nghiệp. Để duy trì và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực của một doanh nghiệp thì không thể dừng lại ở hoạt động tuyển dụng - tuyển chọn sao cho có các nhân viên giỏi mà còn phải biết đánh giá tình hình thực hiện công việc của từng người. Đánh giá thực hiện công việc của nhân viên là cơ sở để doanh nghiệp tự hiểu biết về chính mình, là cơ sở để doanh nghiệp ra các quyết định về nhân lực như hoạch định, tuyển chọn, đào tạo phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
    Nhân tố con người hay nguồn nhân lực là một nhân tố quan trọng thiết yếu để doanh nghiệp có được năng lực sản xuất. Do đó đánh giá thực hiện công việc của nhân viên một cách có hiệu quả, một phương pháp phù hợp sẽ giúp cho các nhà quản trị nhân lực của doanh nghiệp thấy được tiềm năng nhân sự trong các nhân tố sản xuất của doanh nghiệp. Quản trị nguồn tài nguyên nhân sự thành công hay không phần lớn là do doanh nghiệp biết đánh giá thực hiện công việc của nhân viên đúng hay không.
    Do vậy yêu cầu bất cập hiện nay là cần phải cung cấp cho các doanh nghiệp lý thuyết cơ bản và cách thức tiến hành xây dựng và quản lý một chương trình đánh giá thực hiện công việc một cách có hiệu quả. Trên thị trường tài chính hiện nay sự cạnh tranh giữa các ngân hàng rất khốc liệt và điều kiện để tạo lợi thế cạnh tranh cho một ngân hàng là chất lượng dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Để đối phó với sự thay đổi và giữ vững vị thế của mình trên thị trường, Ngân Hàng Đông Á đã nhanh chóng chuyển từ chiến lược tập trung vào công nghệ sang chiến lược kinh doanh hướng vào khách hàng. Vì thế trong chiến lược quản trị nguồn nhân lực tại Ngân hàng Đông Á cần xây dựng được một hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc của mỗi cá nhân thật khoa học, thật chính xác từ đó làm tiền đề cho các chính sách phát triển nhân sự sau này. Đó chính là lý do nhóm chọn đề tài “Thiết lập và quản lý hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên tại Ngân hàng Đông Á – áp dụng cho Phòng Giao dịch”
    2. Mục tiêu nghiên cứu Phân tích hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc hiện tại tại NHĐA và thiết lập hệ thống đánh giá theo các tiêu chuẩn KPI
    3. Đối tượng nghiên cứuTiêu chí KPI để nâng cao hiệu quả đánh giá chất lượng công việc tại Ngân hàng Đông Á.
    4. Phạm vi nghiên cứuPhòng giao dịch Ngân hàng Đông Á
    5. Phương pháp thực hiện- Phân tích thực trạng về hiệu quả/ nhân viên tại Ngân hàng Đông Á
    - Tìm hiểu về cách thức đánh giá kết quả thực hiện công việc hiện tại mà ngân hàng đang áp dụng.
    Đề xuất hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc phù hợp hơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...