Luận Văn Thiết lập phương án kinh doanh xây dựng kho ngoại quan

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Thiết lập phương án kinh doanh “xây dựng kho ngoại quan”


    Chương I
    SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẦU TƯ

    I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN, GIỚI THIỆU VỀ CHỦ ĐẦU TƯ

    1. Cơ sở lý luận
    - ICD (Inland Clearance Depot) là một cảng đặc biệt (cảng cạn) nằm sâu trong nội địa, là tuyến hậu phương kéo dài của Cảng biển, ra đời để đáp ứng nhu cầu của một vùng kinh tế quan trọng, nằm cách xa cảng biển, và có chức năng như cảng biển: giao nhận, bốc xếp, lưu kho bãi. Tuy nhiên, ICD có điểm khác với các Cảng biển:
    + Không có tuyền tiền phương.
    + Không có tàu cập cầu trực tiếp. Cũng như khái niệm là tuyến hậu phương nên phục vụ cho các Cảng biển.
    - Là nơi giao nhận, bốc xếp, bảo quản hàng hoá nói chung và bảo quản container nói riêng. Cảng nội địa còn là nơi tiến hành các thủ tục Hải quan, kiểm tra các hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
    - Là đầu mối của các loại phương thức giao thông có liên quan.
    - ICD là nơi phục vụ cho các hoạt động liên quan đến container và được Hãng tầu container chấp nhận và ký Hợp đồng để làm nơi lưu, quản lý vỏ container cho các Hãng tàu (Depor).

    2. Cơ sở thực tiễn
    Qua khái niệm trên và tham khảo một số nước trên thế giới thì chúng ta có thể thấy rõ: Mô hình ICD trên thế giới hiện nay các nước không có được nhiều hệ thống Cảng biển như nước ta, chỉ có một vài Cảng lớn phục vụ cho tuyến tiền phương của họ như Rortexdam, Hamburg, Nga, Ba Lan và đi sâu vào vùng nội địa Châu Âu, Mỹ cũng có rất nhiều ICD nằm ở đó. ICD là mô hình phổ biến và có hiệu quả trên thế giới và ở vùng kinh tế trọng điểm phía nam của nước ta (TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương). Thực tế chứng minh ICD đã góp phần quan trọng tạo môi trường đầu tư hấp dẫn và thúc đẩy phát triển kinh tế tại các khu vực có ICD. Tất cả các tỉnh, thành phố có ICD như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương đều có nền kinh tế phát triển mạnh.

    3. Các điều kiện, tiêu chí để hình thành cảng nội địa (ICD)
    Cảng nội địa hoạt động như một cảng biển nhưng nằm trong nội địa, đồng thời là một khâu trung gian giữa cảng biển và nguồn hàng vì vậy một cảng nội địa vừa phải đảm nhận hỗ trợ hiệu quả cho quá trình vận tải giữa nguồn hàng và cảng biển, vừa phải đảm bảo hoạt động kinh doanh có hiệu quả.

    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1
    SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẦU TƯ
    I. Cơ sở lý luận và thực tiễn, giới thiệu về chủ đầu tư
    II. Sự cần thiết phải đầu tư
    1. Hiện trạng về tổ chức vận tải container đi và đến cảng biển khu vực phía Bắc
    2. Sự cần thiết đầu tư xây dựng kho ngoại quan – cảng nội địa ICD tại Bắc Giang 4

    CHƯƠNG 2
    THỊ TRƯỜNG VÀ SẢN PHẨM
    I. Thị trường
    II. Sản phẩm

    CHƯƠNG 3
    QUY MÔ VÀ HÌNH THỨC ĐẦU TƯ
    I. Quy mô sản lượng của Dự án trong ba năm đầu
    II. Quy mô vốn đầu tư
    1. Nhu cầu vốn đầu tư
    2. Hình thức đầu tư, nguồn vốn

    CHƯƠNG 4
    LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM VÀ QUY MÔ CÔNG TRÌNH
    I. Vị trí và điều kiện tự nhiên
    II. Quy mô đầu tư các hạng mục công trình

    CHƯƠNG 5
    TỔ CHỨC QUẢN LÝ VÀ KHAI THÁC
    I. Tổ chức
    II. Lao động, tiền lương

    CHƯƠNG 6
    TỔNG MỨC ĐẦU TƯ VÀ HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ
    I. Tổng mức đầu của dự án
    II. Nguồn vốn
    III. Phân tích tài chính
    III.1. Mục đích và phương pháp luận
    III.2. Cơ sở tính toán các thông số đầu vào
    III.3. Hiệu quả kinh tế của Dự án
    IV. Kết luận

    CHƯƠNG 7
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 34
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...