Chuyên Đề Thiết lập mô hình hội nhập công nghệ mới tại các doanh nghiệp việt nam (nghiên cứu ứng dụng đối với

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THIẾT LẬP MÔ HÌNH HỘI NHẬP CÔNG NGHỆ MỚI TẠI CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM (NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG ĐỐI VỚI LĨNH VỰC HỘI NHẬP INTERNET)
    ESTABLISHING A NEW TECHNOLOGY INTEGRATION MODEL FOR VIETNAMESE ENTERPRISES
    LÊ THẾ GIỚI
    Đại học Đà Nẵng
    LÊ VĂN HUY
    Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng​TÓM TẮT
    Trên cơ sở phân tích các nhân tố tác động đến quá trình hội nhập công nghệ mới, nghiên cứu này đưa ra mô hình lý thuyết về các nhân tố tác động đến hội nhập công nghệ mới, hội nhập Internet tại Việt Nam. Tiến hành khảo sát thực tế về hội nhập Internet, nghiên cứu chỉ ra các nhân tố chính giúp các doanh nghiệp lựa chọn việc ứng dụng Internet trong hoạt động kinh doanh.
    ABSTRACT
    Based on analyzing factors which have influenced new technology integration process, this research presents a theoretical model of factors affecting the new technology integration and the Internet in Vietnam. Conducted as a field study on the Internet integration, the research reveals main factors supporting the choice of Internet applications to be used in businesses.
    1. Đặt vấn đề
    Trong điều kiện toàn cầu hoá, để nâng cao năng lực cạnh tranh đòi hỏi các doanh nghiệp phải hội nhập và ứng dụng công nghệ mới trong các hoạt động kinh doanh. Với môi trường kinh doanh ngày càng thay đổi, mỗi doanh nghiệp, dù ở cấp độ hội nhập nào đều phải chịu những áp lực trước những thay đổi nhanh chóng của công nghệ. Vậy đâu là những nhân tố tác động đến hội nhập công nghệ mới ở các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt, các doanh nghiệp nhận thức như thế nào về sự tác động của những nhân tố này để đề ra những chính sách phát triển phù hợp. Nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn mô hình hội nhập công nghệ mới nhằm xây dựng và tìm ra mối quan hệ tác động của các nhân tố đối với các doanh nghiệp, sẽ giúp cho Chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp có những định hướng nhất định trong công tác hoạch định chiến lược cho tương lai.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...