Tiểu Luận Thiết lập kế hoạch kinh doanh sản phẩm gia vị nêm sẵn nesa

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu


    MỤC LỤC

    I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA CỦA SẢN PHẨM ------------------------------------------------------ 2

    II. PHÂN TÍCH CHI TIẾT SWOT -------------------------------------------------------------------- 3

    III. THỊ TRƯỜNG ---------------------------------------------------------------------------------------- 4

    1. Chọn thị trường -------------------------------------------------------------------------------------- 4

    1.1. Quy mô ----------------------------------------------------------------------------------------------

    1.1.1. Hiện tại ---------------------------------------------------------------------------------------

    1.1.2. Tiềm năng -----------------------------------------------------------------------------------

    1.2. Áp lực cạnh tranh --------------------------------------------------------------------------------

    2. Định vị sản phẩm ------------------------------------------------------------------------------------ 5

    3. Chiến lược chiếm lĩnh thị trường ----------------------------------------------------------------- 6

    IV. SẢN PHẨM -------------------------------------------------------------------------------------------- 7

    1. Phân loại sản phẩm ---------------------------------------------------------------------------------- 7

    2. Chiến lược sản phẩm -------------------------------------------------------------------------------- 8

    3. Chiến lược cho từng sản phẩm cụ thể ----------------------------------------------------------- 8

    4. Bao bì -------------------------------------------------------------------------------------------------- 10

    V. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ ------------------------------------------------------------------------- 11

    VI. CHIẾN LƯỢC KÊNH PHÂN PHỐI ------------------------------------------------------------ 13

    1.Kênh phân phối ngắn ------------------------------------------------------------------------------- 13

    2.Kênh phân phối dài --------------------------------------------------------------------------------- 15

    VII. CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN ----------------------------------------------------------------------- 16

    1. Quảng cáo -------------------------------------------------------------------------------------------- 16

    2. Tuyên truyền và quan hệ công chúng ---------------------------------------------------------- 16

    3. Khuyến mãi ------------------------------------------------------------------------------------------ 17

    4. Bán hàng cá nhân ----------------------------------------------------------------------------------- 17

    2

    THIẾT LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SẢN PHẨM GIA VỊ NÊM

    SẴN NESA

    I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA CỦA SẢN PHẨM

    Ngày nay, phụ nữ không còn chỉ gắn liền với hai chữ “nội trợ”.Vai trò của họ trong xã hội

    ngày một cao.Không những thế, nhu cầu làm đẹp cũng như trau dồi cho bản thân những kỹ

    năng giúp chọ việc hòa mình vào xã hội(như giao tiếp, khiêu vũ, thể thao) luôn lấn át thời

    gian họ dành cho việc chăm sóc gia đình. Trước hiện trạng đó, chúng em muốn tạo ra một

    sản phẩm giúp giảm bớt thời gian cũng như tâm sức của người phụ nữ trong việc nội trợ,

    khiến họ cảm thấy hứng thú hơn khi nấu ăn bởi bản chất của người phụ nữ Việt Nam là:

    công dung ngôn hạnh. Sản phẩm đó chính là gia vị nêm sẵn, mà cụ thể là những gói gia vị

    với thành phần và lượng thích hợp, khi nấu chỉ cần cho vào và nêm nếm gia giảm một chút

    sẽ có một món ăn vừa miệng với mỗi gia đình

    Cơ hội: _Nhu cầu cao, các loại sản phẩm còn ít, chưa đa dạng

    _Thuộc mặt hàng thiết yếu

    _Đối thủ cạnh tranh tương đối ít

    Đe dọa:_Khách hàng còn khó tính, e ngại trong lựa chọn sử dụng sản phẩm

    _Tuy có khách hàng có nhu cầu nhưng chưa hình thành thói quen sử dụng

    _Khó tạo ra một chuẩn mực chung trong khẩu vị của mỗi người,mỗi gia đình

    Điểm mạnh:_Doanh nghiệp có tư liệu sản xuất với công nghệ cao

    _Đội ngũ kỹ sư hóa thực phẩm,trình độ cao,nhiều kinh nghiệm

    _Có hệ thống phân phối tốt

    Điềm yếu:_Thị phần còn nhỏ

    _Đội ngũ Marketing còn non trẻ

    _Còn nhiều rủi ro khi ban đầu chỉ tập trung vào gia vị nêm sẵn cho món

    ăn(không phân ra các loại nước chấm,tương ).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...