Báo Cáo Thiết kế xe hybrid hỗn hợp không có bộ chia công suất - hệ thống điều khiển tự động ôtô

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Cơ giới hóa sự dịch chuyển là xu thế phát triển tất yếu của xã hội loài người. Sự gia tăng mật độ ô tô dẫn đến hai vấn đề lớn cần giải quyết đó là sự quá tải của cơ sở hạ tầng và ô nhiễm môi trường. Trong điều kiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho giao thông ở nước ta chưa được phát triển, nhà ở thành phố chật hẹp, bãi đậu xe chưa được xây dựng, các loại ô tô cá nhân cỡ lớn sẽ gây nhiều phiền hà cho công tác tổ chức giao thông cũng như cho người sử dụng. Vì vậy việc xác định một kiểu dáng xe phù hợp với cơ sở hạ tầng và thỏa mãn các tiêu chí về mức độ phát ô nhiễm ở nước ta là rất cần thiết. Ô tô cá nhân ở nước ta trước hết phải là phương tiện đi lại thông dụng có thể thay thế xe gắn máy. Vì vậy ô tô phải gọn nhẹ có tốc độ và quãng đường hoạt động tương đương với xe gắn máy nhưng an toàn và tiện nghi hơn, đặc biệt là tránh mưa nắng và bụi trên đường. Giá thành của xe phải thấp để đại bộ phận người dân có nhu cầu có thể mua sắm. Trong bối cảnh đó thì ô tô cỡ nhỏ hai chỗ ngồi là phù hợp với nước ta nhất .
    Về hệ thống động lực của ô tô, từ những phân tích trên đây chúng ta thấy xu thế phát triển tương lai của ô tô là hướng về ô tô sinh thái hay xe ôtô hibrid, trong đó ô tô lai kết hợp dẫn động giữa động cơ đánh lửa cưỡng bức và động cơ điện có ưu thế lớn nhất hiện nay. Đặc biệt quan trong hơn cả là bộ ly hợp có thể kết hợp được các chế độ của xe lúc chạy bình thường, giảm tốc, chạy đường dài, tăng tốc, vượt dốc, lùi hợp lí. Do đó nhóm chúng em chọn đề tài : “THIẾT KẾ XE HYBRID HỖN HỢP KHÔNG CÓ BỘ CHIA CÔNG SUẤT” . Xe hibrid này không có bộ chia công suất như xe hibrid thường thiết kế mà thay vào đó là bộ li hợp điện từ.

    Trong thời gian thực hiện, cùng với các bạn trong nhóm chúng em đã cố gằng hoàn thành đề tài. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện không tránh khỏi những sai sót. Mong thầy giáo và các bạn bổ sung góp ý để đề tài của chúng em thêm hoàn thiện.

    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 2
    I. TỔNG QUAN VỀ XE HYBRID HỖN HỢP 3
    II. CẤU TẠO BỘ LY HỢP ĐIỆN TỪ 3
    II.1. Cấu tạo. 3
    II.2. Nguyên lí hoạt động. 4
    III. PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ 6
    III.1. Các chế độ hoạt động. 6
    III.1.1. Chế độ bình thường. 6
    III.1.2. Chế độ giảm tốc. 7
    III.1.3. Chế độ đường dài và chạy phụ trợ. 8
    III.1.4. Chế độ tăng tốc và lên dốc. 9
    III.1.5. Chế độ lùi 10
    IV. MÔ HÌNH THIẾT KẾ 10
    V. KẾT LUẬN 11
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 13
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...