Đồ Án Thiết Kế Xe Bus - Tốt Nghiệp

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NỘI DUNG CHÍNH

    Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu

    1.1. Thực tế phát triển của ngành công nghiệp ô tô ở Việt nam, ý nghĩa của đề tài1.1.1 Thực tế phát triển của ngành công nghiệp ô tô ở Việt nam
    1.1.2 Ý nghĩa của đề tài
    ​1.2. Nội dung chính của đề tài
    1.3. Lựa chọn xe cơ sở, các thông số cơ bản

    Chương 2: Bố trí tổng thể, thiết kế khung xương, cửa, ghế và các khoang chức năng của xe

    2.1. Phân loại các kiểu bố trí chung trên xe bus
    2.2. Sắp xếp không gian bên trong xe bus
    2.2.1. Bố trí trong khoang hành khách
    2.2.2. Cửa lên xuống
    2.2.3. Bề rộng của lối đi và bố trí tay vịn
    2.2.4. Bố trí khoang hành lý
    2.2.5. Bố trí không gian làm việc của người lái và lái phụ
    2.2.6. Bố trí cửa thoát hiểm, bình cứu hỏa
    2.2.7. Kích thước bên ngoài xe​2.3. Thiết kế khung xương của Xe Bus2.3.1. Thiết kế sàn xe
    2.3.2. Thiết kế xương mặt bên
    2.3.3. Thiết kế xương nóc xe
    2.3.4. Thiết kế xương mặt trước & sau xe​2.4. Thiết kế cửa hành khác, cửa lái và cửa thông gió2.4.1. Thiết kế cửa hành khách
    2.4.2. Thiết kế cửa lái
    2.4.3. Cửa thông gió​2.5. Thiế kế ghế hành khách và ghế lái2.5.1 Thiết kế ghế ngồi hành khách​2.5.1.1. Thiết kế ghế đơn
    ​2.5.1.2. Thiết kế các ghế đôi, ghế ba và ghế năm
    ​2.5.2. Thiết kế ghế ngồi người lái​2.6. Thiế kế khoang chức năng2.6.1. Thiết kế khoang để hành lý
    2.6.2. Thiế kế trần xe và giá để hành lý​2.6.2.1. Thiế kế trần xe
    2.6.2.2. Thiết kế giá để hành lý

    Chương 3: Kiểm nghiệm khả năng kéo và ổn định của xe

    3.1. Đặc tính động cơ của xe
    3.2. Phân tích bố trí chung hệ thống truyền lực (httl)
    3.3. Tính toán đặc tính kéo
    3.3.1. Lập bảng xác định vận tốc của ô tô tương ứng với từng tỷ số truyền
    3.3.2. Xác định chỉ tiêu về công suất​3.3.2.1. Phương trình cân bằng công suất
    3.3.2.2. Đồ thị cân bằng công suất​3.3.3. Xác định chỉ tiêu về lực kéo​3.3.3.1. Phương trình cân bằng lực kéo
    3.3.3.2. Đồ thị cân bằng lực kéo​3.3.4. Xác định chỉ tiêu về nhân tố Động lực học​3.3.4.1. Xác định nhân tó động lực học D khi ô tô chở tải định mức
    3.3.4.2. Xác định nhân tó động lực học Dx khi tải trọng của ô tô thay đổi​3.3.5. Xác định khả năng tăng tốc của ô tô
    ​3.3.5.1. Xác định gia tốc của ô tô
    3.3.5.2. Xác định thời gian tăng tốc và quảng đường của ô tô​3.4. Tính toán ổn định lật của xe3.4.1. Xác định trọng tâm của ôtô
    3.4.2. Tính toán kiểm tra ổ định

    Chương 4: Kiểm nghiệm hệ thống treo

    4.1. Kết câu hệ thống treo
    4.1.1. Bộ dẫn hướng
    4.1.2. Bộ phận đàn hồi
    4.1.3. Giảm chấn​4.2. Tính hệ số cản của giảm chấn
    4.3. Tính độ cứng của nhíp
    4.4. Kiểm tra dao động của xe
    4.5. Kiểm nghiệm bền nhíp

    Chương 5: Các chế độ tải cần xét đến khi tính bền khung xương

    5.1. Phân tích cách bố trí các cụm trên xe
    5.2. Các chế độ tải cần xét đến khi tính bền khung xương
    5.2.1. Tỷ lệ giữa tải trọng tĩnh và động
    5.2.2. Mô hình đường
    5.2.3. Các tải trọng thẳng đứng đối xứng
    5.2.4. Tải trọng thẳng đứng không đối xứng
    5.2.5. Tải trọng tác động theo phương dọc xe
    5.2.6. Lực ngang
    5.2.7. Phối hợp các trường hợp tải trọng

    Chương 6: Sử dụng phần mềm ANSYS để kiểm bền khung xương của xe

    6.1. Giới thiệu về ANSYS và các lĩnh vực áp dụng
    6.2. Các bước giải toán trong ANSYS
    6.2.1. Xây dựng mô hình tính
    6.2.2. Đặt lực, rằng buộc và giải toán
    6.2.3. Phân hậu xử lý
    ​6.3. Các loại phần tử trong tính toán khung Xe Bus6.3.1. Phần tử BEAM188
    6.3.2. Phần tử COMBIN14​6.4. Xây dựng mô hình cho Xe Bus thiết kế6.4.1. Phân tích kết cấu chung và phương pháp mô tả trong ANSYS
    6.4.2. Phân tích phương án mô tả hệ treo
    6.4.3. Xây dựng mô hình​6.5. Kiểm chứng tính đúng đắn của mô hình
    6.6. Giải các trường hợp tải trọng6.6.1. Trường hợp tải trọng thẳng đứng đỗi xứng (Trường Hợp 1)
    6.6.2. Trường hợp tải trọng thẳng đứng không đỗi xứng (Trường hợp 2)
    6.6.3. Giải bài toán cho trường hợp ôtô quay vòng trên đường không bằng phẳng đối xứng khi đó xuất hiện cả tải trọng uốn và nén ngang (Trường hợp VII)
    6.6.4. Trường hợp tải trọng tác dụng theo phương dọc xe (Trường hợp VIII)
    6.6.5. Trường hợp khi xe chuyển động quay vòng trên đường không bằng phẳng (Trường hợp III)
    6.6.6. Trường hợp khi xe chuyển động quay vòng trên đường không bằng phẳng đồng thời với việc phanh (Trường hợp IV)
    6.6.7. Giải bài toán cho trường hợp ôtô quay vòng trên đường không bằng phẳng đối xứng đồng thời với việc phanh (Trường hợp V)
    6.6.8. Trường hợp khi phanh xe trên đường không bằng phẳng (Trường hợp VI)
    ​6.7. Phân tích kết quả nhận được

    Chương 7: KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...