Chuyên Đề Thiết kế website du lịch Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Du lịch là ngành công nghiệp không khói được nhà nước khuyến khích phát triển. Tính chung 4 tháng năm 2012 Việt Nam đón gần 2.493.726 khách, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2011 (theo vietnamtourism.com). Để tăng hiệu quả quảng bá hình ảnh đất nướcđến bạn bè thế giới thì Tổng cục du lịch Việt Nam hình thành website vietnamtourism.com. Đến với website vietnamtouri s m.com du khách có thể tìm hiểu các thông tin lễ hội, văn hóa, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, các tour du lịch .và các thông tin cần thiết khác khi họ có ý định đến Việt Nam hoặc lần đầu đặt chân đến Việt Nam. Tuy nhiên, s 0 lượng người biết web s ite này chưa nhiều, đồng thời website còn gặp nhiều thiếu sót trong khâu thiết kế, chưa đáp ứng nhu cầu của ngư ờ i truy cập. Giải pháp nào để khắc phục những thiếu s ót trên cũng như là làm thế nào để website thật sự hữu ích cho du khách vẫn c òn đang là một dấu hỏi lớn.

    Để tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi này , nhóm chúng tôi đã chọn đề tài ‘ ‘ THIẾT KẾ WEBSITE DU LỊCH VIỆT NAM ’ ’

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN

    l.l.Lý do chọn đề tài

    Hiện nay, hầu hết các quoc gia trên thế giới đều có website du lịch riêng nhằm quảng bá hình ảnh đất nước mình cũng như cung cấp những thông tin cần thiết cho du khách khi đến tham quan. Không ngoài xu thế đó, web site giới thiệu về du lịch ở Việt Nam ra đời. Website này được hình thành bởi Tổng cục du lịch Việt Nam với tên gọi vietnamtourism.com. Có thể thấy sự xuất hiện của vietnamtouri s m.com đã giúp ích phần nào cho du khách khi họ lần đầu đặt chân đến Việt Nam.

    Tuy nhiên, số lượng người biết về website là rất ít. Đa số du khách cần thông tin gì đều dùng trang google để tìm website của các hãng du lịch mà ít quan tâm đến việc tìm hiểu website du lịch của Tổ ng cục du lịch Việt Nam. B ên cạnh đó, website vẫn gặp phải khá nhiều lỗi trong thiết kế. Khi vào website, ngư ời xem khá choáng ngợp vì chữ rất nhiều, ít hình minh h ọ a và bO cục không hợp lý, màu s ắc chưa thực sự nổ i bật . Giải pháp nào để khắc phục những thiếu sót từ bên cũng như là làm thế nào để website thật sự hữu ích cho du khách vẫn c òn đang là một dấu hỏi lớn.

    Để tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi này, nhóm chúng tôi đã chọn đề tài "Thiết kế website du lịch Việt Nam ” nhằm tìm hiểu, đánh giá những mặt mạnh và yếu kém của web site vietnamtouri s m.com, đưa ra các giải pháp thiết kế website hiệu quả hơn. Đồng thời, nhóm cũng muO n quảng bá hình ảnh Việt Nam đầy đủ, cụ thể ra toàn thế giới - một đất nước xinh đẹp, thân thiện và giàu lòng mến khách. Với tiềm năng du lịch phong phú và đa dạng của đất nước (nhiều phong cảnh, bãi biển đẹp, các di tích lịch sử, di s ản văn hóa .) thì việc thiết kế một web s ite du lịch đầy đủ nội dung, nổi b ật về hình thức sẽ góp phần rất lớn trong viê c giới thiệu du lịch. Nếu thực hiện điều này thì nhóm tin rằng trong tương lai không xa Việt Nam s ẽ trở thành một điểm du lịch mới ở Đông Nam Á nói riêng và điểm đến lý tưởng của thế giới nói chung.
    1. 2 . Mục đích nghiên cứu

    Mong muố n khách du lịch tiếp cận thông tin mà họ cần một cách dễ dàng. Trước hết là tìm ra những thiếu sót mà trang web du lịch về Việt Nam gặp phải, đồng thời so sánh với trang web du lịch của singapore để học hỏi kinh nghiệm và có những điều chỉnh, bổ sung những phần nào còn yếu. Cuối cùng là hoàn thiện giải pháp về thiết kế web site du lịch mới bằng cách khắc phục những nhược điểm về thiết kế của web site cũ.

    1. 3. Đối tưọng nghiên cứu

    Đối tượng chính được nghiê n cứu là website vietnamtouristm.com được phân tích, đánh giá ở hai khía cạnh : nội dung và hình thức.

    □ Phần nội dung quan tâm đến nội dung của từng đề mục có phù hợp hay không, đầy đủ chưa hay còn thiếu nội dung gì ? cách đặt tên cho từng mục có khái quát được nội dung bên trong hay không?

    □ còn về phần hình thức quan tâm đến việc sử dụng logo và slogan, cách sử dụng màu sắc, bố cục, cách sắp xếp các banner quảng cáo đã hợp lý chưa, có g ây khó khăn hay phản cảm cho ngư ờ i xem hay không?

    1

    Đề tài được giới hạn nghiên cứu trong phạm vi sau

    □ Phạm vi về thời gian : trong giai đoạn hiện nay năm 2012

    □ Phạm vi không gian : vì những điều kiện chủ quan và khách quan nê n nhóm chúng tôi chỉ khảo s át online thông qua cung cấp đường link trên trang mạng xã hội như facebook, . mail cá nhân của các thành viên trong nhóm.

    1

    Để thực hiện đề tài, nhóm đã chọn các phương pháp nghiên cứu sau :

    □ Trước hết, nhóm sử dụng phương pháp khảo s át bằng cách lập bảng khảo s át online rồi tiến hành phân tích số liệu từ bảng khảo sát.Tiếp theo, dùng phương pháp phân tích, đánh giá : truy cập vào web site vietnamtouris m.com xem xét từng

    chuyên mục, phân tích từng nội dung, hình thức trình bày và từ đó đưa ra đánh giá về ưu điểm và nhược điểm của cách thiết kế web site.

    □ sau đó tiến hành phép so sánh : s o sánh với website du lịch của Singapore là yoursingapore.com và cuối cùng nhóm lấy ý kiến từng thành viê n cho giải pháp việc xây dựng một website mới rồi chỉnh sửa, góp ý, hoàn thiện

    1. 6. Tính mới của đề tài

    Đây là đề tài khá mới nhưng thiết thực nê n thông tin được sử dụng đều mới cập nhật. Chính vì thế việc phân tích, nhận xét và đánh giá từng phần trong đề tài đều dựa trê n ý kiến của nhóm :

    □ Thứ nhất, đề tài có phần lập bảng câu hỏi khảo sát về trang web vietnamtourism.com nhằm tìm ra mong muốn của du khách về việc thiết kế website du lịch như thế nào là phù hợp

    □ Thứ hai, đề tài có sự so sánh với trang web du lịch của s ingapore là yoursingapore.com

    □ Cuối cùng, cung cấp các giải pháp của nhóm để tạo lập một trang web du lịch hoàn toàn mới
    1

    ã

    Chương 1: Tổng quan

    Chương 2 : Cơ sở lý luận của đề tài

    Chương 3: Cơ sở thực tiễn của đề tài

    Chương 4: Giải pháp
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...