Luận Văn Thiết Kế Và Tổ Chức Tour Du Lịch ( Tour du lịch Vũng Tàu – Nha Trang – Mũi Né)

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thiết Kế Và Tổ Chức Tour Du Lịch ( Tour du lịch Vũng Tàu – Nha Trang – Mũi Né)
    2.1. Phân tích khúc thị trường :
    Tour du lich của công ty chúng tôi đã đánh giá và phân tích khúc thị trường như sau :
    Thị trường Vũng Tàu là một thị trường tiềm năng ,người dân có thu nhập cao ,nói chung là GDP của tỉnh tương đối cao ,là một trong những tỉnh có đóng góp nhiều vào việc phát triển kinh tế - xã hội của cả nước .
    Đa số người dân ở Vũng Tàu ,có mức thu nhập cao nên họ thường rất muốn đi du lịch ở những nơi khác để tận hưởng những điều mới lạ
    Dân số ở Vũng Tàu là dân số trẻ ,nên rất năng động ,nên họ rất thích đi du lịch .
    Độ tuổi 23 đến 35 theo như phân tích thì độ tuổi này ,năng động ,thích khám phá ,đi du lịch ,và có thu nhập ổn định .ngoài ra công ty còn đưa ra tiêu thức chính để phân khúc thị trường sử dụng sản phẩm của công ty .
     Về địa lý : Vũng Tàu thuộc vùng đông nam bộ ,và là thành phố ,giáp Bà Rịa và huyện Long Điền ,cách thành phố HCM 125km .
     Dân số khoảng 350.000người (năm 2008)
     Độ tuổi từ 23 đến 35 chiếm tỉ lệ cao .
     Khí hậu : phía nam ,hai mùa mưa nắng
     Dân số : trẻ
     Giới tính : nam ,nữ không đồng đều
     Quy mô gia đình : trung bình
     Chu kỳ sống của gia đình : trẻ ,có gia đình ,con từ 6t – 18 t
     Thu nhập :trên 2 triệu
     Ngành nghề : kỹ thuật ,thư ký ,dầu khí ,quản trị ,bán hàng ,marketing
     Trình độ ; đa số là trung học ,cao đẳng ,đại học , .
     Tôn giáo : đạo phật ,thiên chúa giáo ,
     Quốc tịch : Việt Nam , Nga
     Tầng lớp xã hội :bình dân ,trung lưu ,thượng lưu .
     Lối sống :cầu tiến ,và thành đạt

    3.1. Đánh giá khúc thị trường .
    Từ những yếu tố đã phân tích ở trên công ty chúng tôi thấy ,thị trường du lịch ở Vũng Tàu là một thị trường đầy tiềm năng .và đặc biệt công ty chúng tôi sẽ chú trọng độ tuổi từ 23 đến 35 .bởi lẽ chúng tôi chọn thị trường ở Vũng tàu .
    Theo như phân tích thì ở Vũng tàu thì công ty du lịch còn ít ,nên cạnh tranh còn chưa cao ,nên nó cũng là yếu tố thuận lợi cho công ty phát triển được thị trường mục tiêu .
    Quy mô và mức độ tăng trưởng của khúc thị trường :về quy mô thì nhỏ nhưng có mức độ tăng trưởng cao .Điều này rất phù hợp với tiềm năng của công ty chúng tôi ,vì công ty chúng tôi mới thành lập ,quy mô còn nhỏ ,và nguồn vốn còn hạn chế ,nên công ty chúng tôi chọn khúc thị trường này để công ty có đủ khả năng đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu của khách .Và khúc thị trường này sẽ mang lại cho công ty chúng tôi lợi nhuận cao .
    Mức độ hấp dẫn của khúc thị trường :mang lại cho công ty chúng tôi lợi nhuận cao ,và khả năng mở rộng quy mô công ty ra các vùng lân cận ,như: Bà Rịa ,Bình Thuận để đánh giá được mức độ hấp dẫn của khúc thị trường chúng tôi đã xem xét những yếu tố sau :
     Mức độ đe dọa của các đối thủ cạnh tranh hiện có trên thị trường là thấp ,bởi ví các công ty này chất lượng phục vụ còn thấp ,và sản phẩm còn nghèo nàn ,thị phần các công ty này nắm giữ còn thấp
     Mức độ đe dọa của các đối thủ cạnh tranh mới : là rất ít ,bới vì việc gia nhập ngành nghề cũng không phải dễ dàng ,và nhanh chóng được .
     Mối đe dọa về các sản phẩm thay thế: sản phẩm thay thế của công ty chúng tôi là: dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp mới ,thiết kế xây dựng ,giới thiệu việc làm ,visa,và dịch vụ sữa chửa tại nhà (điện nước ,nhà cửa )dịch vụ vận chuyển ,bán vé máy bay ,ôtô ,tàu hoả nhưng sản phẩm thay thế của công ty chúng tôi hầu như các công ty du lịch khác ít có khả năng cạnh tranh .
     Khách hàng : công ty chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu ,và công ty chúng tôi luôn thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng như khuyếm mãi ,tặng thưởng cho những khách hàng sử dụng nhiều sẩn phẩm của công ty ,và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác cho khách hàng .nên khách hàng luôn quan tâm đến các san phẩm và dịch vụ của công ty chúng tôi .
    Mục tiêu của công ty chúng tôi là phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng về số lượng và chất lượng .
     
Đang tải...