Luận Văn Thiết kế và thi công máy chấm điểm trắc nghiệm giao tiếp máy vi tính

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Ác Niệm, 8/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đầu tư cho Giáo dục chính là đầu tư lớn nhất, vững chắc nhất cho tiền đề phát triển Kinh tế_Xã hội trong tương lai gần của một quốc gia với vốn đầu tư thấp nhất. Thật vậy, đầu tư cho Giáo dục trong hiện tại chính là xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc cho tương lai. Thời gian đầu tư cho nhân tố này là ngắn nhất trong các nhân tố, từ 12 đến 17 năm, mà nền kinh tế của một Quốc gia có thể đầu tư. Sự tác động qua lại giữa các yếu tố: Kinh tế, Xã hội, Chính trị, Văn hóa, Tự nhiên tạo nên dòng luân chuyển biến đổi không ngừng trong môi trường sống của nhân loại. Khi một trong những yếu tố trên biến động, dẫn đến tất cả các yếu tố khác đều thay đổi. Và hiển nhiên, trong cùng một xã hội thì sự biến đổi, phát triển của một nước sẽ làm cho các nước cạnh bên run mình chuyển động theo. Việt Nam trước thềm thế kỉ XXI, trong công cuộc Công nghiệp hóa hiện đại hóa Đất nước, muốn chuyển mình để trở thành con Rồng Châu Á, một nước NIC phải làm gì và đầu tư vào vân đề gì?
    Để đáp ứng nhu cầu Xã hội, và cũng là thực hiện chính sách phát triển kinh tế theo chiều sâu, nhiêm vụ đặt ra cho ngành Giáo dục là đào tạo ra một thế hệ công dân mới, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ công dân đang tham gia sản xuất một kiến thức sâu, rộng.
    Quá trình đào tạo nào cũng vậy, nếu không có sự kiểm tra đầu ra thì toàn bộ quá trình đào tạo ấy xem như không hoàn thiện. Nhiều hình thức kiểm tra đầu ra được áp dụng, từ kiểm tra miệng, kiểm tra vấn đáp, kiểm tra viết, bài tập lớn, làm tiểu luận, làm luận văn, ra đời. Trong những hình thức kiểm tra nói trên, kiểm tra trắc nghiệm, đã và đang được chú ý đến.
    Do tính chất phức tạp của việc vận dụng một hệ thống kiểm tra trắc nghiệm cũng như đây là một hệ thống còn quá mới ở Việt Nam, các công cụ cho công việc này chưa có nhiều (giáo viên thường dùng giấy đục lỗ làm công cụ) nên người nghiên cứu tiến hành tìm hiểu và thiết kế một công cụ kiểm tra trắc nghiệm.
    Máy chấm điểm trắc nghiệm được thiết kế như là một công cụ lao động giúp giải phóng sức lao động và thời gian làm việc cho người giáo viên
    Trong phạm vi của đề tài này, chủ yếu nghiên cứu phần giao tiếp, quét ảnh và giải mã điều khiển, công suất động cơ bước và phần mềm điều khiển. Kết thúc quá trình thực hiện đề tài, đề tài đã thực hiện được phần lớn nhiệm vụ, riêng phần viết phần mềm điều khiển, do yếu tố thời gian, chưa thực hiện hoàn chỉnh. Đề tài thực hiện theo cấu trúc:
    Phần A-Giới thiệu;
    Phần B-Nội Dung;
    Phần C- Phụ lục.
     
Đang tải...